ss อาชีพแฟรนไชส์ “แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด” - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพแฟรนไชส์ “แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด”

อาชีพแฟรนไชส์ “แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด” ธุรกิจของกินเล่น ที่กำไรไม่ใช่เล่น ๆ
ลูกชิ้นปลาสไตล์ทอดกรอบ ที่มักใช้คำว่า “ระเบิด” เป็นชื่อเรียกจนกลายมาเป็นที่มาของแบรนด์ต่าง ๆ นั้น เชื่อว่าหลายคนเคยทานและผ่านตามาหลากหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีการนำเสนอรสชาติที่มีความแตกต่างกันไป เฉกเช่น “แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด” แบรนด์ต้นตำรับที่นำเสนอเรื่องคัดคุณภาพของลูกชิ้นปลาซึ่งแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง หวังยกระดับลูกชิ้นปลาทอดคุณภาพโรงงานผลิตจากเนื้อปลา 100% เพื่อส่งต่อให้กับสุขภาพผู้บริโภค และเรื่องการลงทุนที่เห็นผลกำไรให้กับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพ

คุณสมศักดิ์  ลิขิตวรกุล หรือ บิ๊ก เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ “แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด” กล่าวถึงที่มาของธุรกิจว่า “ผมเริ่มเห็นโอกาสทางธุรกิจของลูกชิ้นปลาทอดเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา พบว่าทุกร้านไม่มีความแตกต่างกัน หาร้านที่ขายรสชาติที่อร่อยจริง ๆ ยาก ด้วยการทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน และน้ำจิ้มรสเด็ดนั้นได้ยาก จากความชอบส่วนตัวที่ชื่นชอบการรับประทานลูกชิ้นอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วนั้น ก็คิดว่าอยากจะเปิดร้านขายลูกชิ้นปลาคุณภาพให้ได้สมดังใจตัวเอง จนในที่สุดก็ได้แหล่งวัตถุดิบอย่างลูกชิ้นปลาที่ถูกใจที่สุดจนได้ จึงได้ทดลองเปิดร้านขายลูกชิ้นปลา ซึ่งในช่วงแรกยังไม่มีชื่อร้าน”

หลังจากที่คุณบิ๊ก เริ่มหันมาเปิดร้านลูกชิ้นปลาทอดอย่างเต็มตัว ก็ได้เริ่มศึกษาทุกกระบวนการ ทั้งการพัฒนาสูตรของลูกชิ้น คุณภาพวัตถุดิบ ที่ต้องมาจากเนื้อปลาแท้ 100% ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย รวมถึงเทคนิคการทอดที่ต้องกรอบนอกนุ่มใน ไม่กรอบจนแข็ง ไปจนถึงน้ำจิ้มรสเด็ดที่ทดลองทำมาเกือบ 60 สูตร โดยสูตรดังกล่าวนั้นมาจากการทำวิจัยภาคสนามให้ลูกค้าทดลองชิมโดยตรง


“ถึงแม้ว่าร้านขายลูกชิ้นทอดของผมยังไม่มีชื่อร้านแต่ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด ผมจึงขยายสาขาต่ออีก 4 สาขา พร้อมกับการตั้งชื่อร้าน “แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด” เพราะคิดว่าเป็นชื่อที่จดจำง่าย จากรูปแบบธุรกิจที่เปิดด้วยตนเองก็เริ่มก้าวเข้าสู่การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ เมื่อเดือนกรกฏาคม 2553 หลังเปิดร้านเองมาเกือบ 2 ปี ซึ่งการบริหารและการวางระบบแฟรนไชส์สำหรับธุรกิจลูกชิ้นปลาทอดทำได้ไม่ยาก รวมถึงสามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้ผู้ซื้อต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือหาอาชีพเสริมมีรายได้”

แฟรนไชส์ “แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด” ใช้ระยะเวลาเพียงไม่นานก็สามารถเปิดสาขาไปแล้วกว่า 250 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นการขยายตัวของธุรกิจอย่างด้าวกระโดด ทั้งนี้ยังการันตีคุณภาพธุรกิจด้วยโล่เกียรติยศจากองคมนตรี กับรางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ The Best SMEs 2010 สาขาแฟรนไชส์น่าลงทุนอีกต่างหาก ซึ่งรางวัลดังกล่าวมาจากจุดเด่นหลัก ๆ 3 ประการ คือ

1.    รูปลักษณ์ภายนอกสะดุดตา แบรนด์จดจำง่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ของทานเล่นแต่กำไรไม่ใช่เล่น
2.    รสชาติของลูกชิ้นที่ผ่านการพัฒนาสูตรในปี ความกรอบนอกนุ่มใน เมื่อนำไปทอดในน้ำมันจะพองโต น่ารับประทาน รวมถึงน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทำการวิจัยมาแล้วว่าเป็นสูตรที่ถูกปากคนส่วนใหญ่มากที่สุด
3.   ขายง่ายกำไรดีและคืนทุนเร็ว แม้ว่าต้นทุนการผลิตลูกชิ้นปลาจะสูงกว่าเจ้าอื่น เพราผลิตจากเนื้อปลาทะเลแท้ ๆ ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่ยังขายเพียงชุดละ 20 บาท กับลูกชิ้น 7 ลูก รวมถึงการบริหารจัดการง่าย เพียงใช้พื้นที่เล็ก ๆ ขนาด 1x1.5 เมตร สำหรับตั้งคีออสก์ เจ้าของจะขายเองหรือจ้างพนักงานมาขายก็ได้ มีทีมงานดูแลการจัดส่งสินค้าอย่างดีโดยไม่กำหนดยอดการสั่งขั้นต่ำ ในราคาลูกชิ้นกิโลกรัมละ 42 บาท


สำหรับลงทุนแฟรนไชส์ “แพนด้าลูกชิ้นปลาระเบิด” คุณบิ๊ก ได้เซ็ทงบการลงทุนให้เลือกหลัก ๆ ถึง 3 รูปแบบได้แก่

1.    รูปแบบรถเข็น 24,900 บาท อุปกรณ์พร้อมขาย พร้อมของแถมมูลค่า 9,600 บาท อันได้แก่ ลูกชิ้น 60 กิโลกรัม น้ำจิ้ม 20 กิโลกรัม ถุงพลาสติก 1 กิโลกรัม
2.    เคาน์เตอร์ถอดประกอบได้ 18,900 บาท อุปกรณ์พร้อมขาย พร้อมของแถมมูลค่า 4,800 บาท อันได้แก่ ลูกชิ้น 30 กิโลกรัม น้ำจิ้ม 10 กิโลกรัม ถุงพลาสติก 1 กิโลกรัม
3.    ผู้ที่มีเคาน์เตอร์อยู่แล้ว ราคา 14,900 บาท จะได้ป้ายร้าน และอุปกรณ์พร้อมขาย พร้อมของแถมมูลค่า 4ล800 บาท อันได้แก่ ลูกชิ้น 30 กิโลกรัม น้ำจิ้ม 10 กิโลกรัม ถุงพลาสติก 1 กิโลกรัม และสามารถสอบถามรูปแบบอื่น ๆ ที่พร้อมสนองความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ รูปแบบ

สำหรับแผนธุรกิจในอนาคต คุณบิ๊ก ตั้งใจจะขายสาขาให้ครบ 300 สาขาภายในปี 2554 พร้อมกับครีเอทไอเดียในการทำธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มอาหารทานเล่นในรูปแบบอื่น ๆ อีกต่อไปด้วย หวังเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าและพัฒนาหน้าร้านให้มีความโดดเด่นมากขึ้นด้วย

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top