ss Music Legend Collection “โมเดลกีตาร์” - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

Music Legend Collection “โมเดลกีตาร์”

Music Legend Collection “โมเดลกีตาร์” เพื่อคนรักดนตรี

ไอเดียอาชีพ: “โมเดลกีตาร์” ธุรกิจที่เกิดขึ้นมาจากความชื่นชอบกีตาร์ของ คุณโซ  วิธา จึงคิดที่จะทำโมเดลกีตาร์ให้คนที่รักกีตาร์เหมือนกันได้มีไว้เก็บสะสมจนกลายเป็นธุรกิจ Music Legend Collection’ ตอบความต้องการของกลุ่มสาวกกีตาร์มานานกว่า 7 ปี ชูความเหมือนจริงทุกประการ จนสามารถขยายตลาดไปได้ไกลแทบจะทุก ทวีปทั่วโลก

คุณโซ วิธา กล่าวว่า ความเหมือนจริงไล่ตั้งแต่สัดส่วนที่ถอดสเกลมาจากของกีตาร์ตัวแบบจริง ในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 โดยเฉลี่ยโมเดลความสูง 25 ซม. กว้าง 8 ซม. พร้อมลงสีเหมือนจริงเช่นกัน รวมถึงเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ทุกอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นปิกอัพ คันโยก ปุ่มปรับ สายกีตาร์ ฯลฯ ส่วนวัสดุใช้ไม้มะฮอกกานี ซึ่งเป็นไม้หลักชนิดเดียวกับที่ใช้ทำกีตาร์ ปัจจุบันมีโมเดลกีตาร์กว่า 250 แบบ ครบถ้วยทุกยี่ห้อสำคัญ และทุกรุ่นที่นักสะสมต้องการ

นอกจากนั้น ยังเพิ่มคุณค่า ด้วยการทำอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เช่น ขาตั้งกีตาร์ บรรจุภัณฑ์ ให้เหมาะจะซื้อไปเก็บสะสม รวมทั้งโมเดลเครื่องดนตรีประเภทอื่น ๆ เช่น เบส กลองชุด ไวโอลิน ฯลฯ เศษไม้ชิ้นเล็ก ๆ ทำเป็นพวกกุญแจ ที่ห้อยสายโทรศัพท์มือถือ แม่เหล็กติดตู้เย็น เป็นต้น นอกจากนั้น ยังขยายไปทำเป็นกระเป๋าดีไซน์ทรงกีตาร์ ล่าสุดทำอูคูเลเล่ เครื่องดนตรียอดฮิต ซึ่งทั้งหมดเป็นงานแฮนด์เมด

ด้านการผลิต สำหรับโมเดลกีตาร์ และผลิตภัณฑ์จากไม้ทั้งหมด ทำที่ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนกระเป๋าและงานผ้าต่าง ๆ ทำ ที่ จ.เชียงใหม่ ด้านราคาขายส่งจะขึ้นอยู่กับปริมาณสั่งออร์เดอร์ เริ่มต้นสำหรับดีไซน์ทั่วไปชิ้นละ 2.34 – 3.25 เหรียญสหรัฐ ส่วนราคาขายปลีกในเมืองไทยประมาณชิ้นละ 100 บาท ปัจจุบันมีตัวแทนขายกว่า 200 รายทั่วโลก  ส่วนในประเทศไทยมีหน้าร้านอยู่ที่ตลาดไนท์บาร์ซ่า จ.เชียงใหม่

ธุรกิจนี้การแข่งขันยังไม่มากนัก เนื่องจากเป็นงานแฮนด์เมด การผลิตมีขีดจำกัด สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจยั่งยืน ต้องพยายามขยายตลาดไปให้กว้างขวางที่สุด ควบคู่กับพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและดีไซน์หลากหลายตอบความต้องการของผู้รักดนตรีให้ได้ดีที่สุด

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top