ss รายได้เสริม บุญยิ่งเซรามิก กระถางต้นไม้มงคลสินค้าชิ้นเอก ขายดีไซน์ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

รายได้เสริม บุญยิ่งเซรามิก กระถางต้นไม้มงคลสินค้าชิ้นเอก ขายดีไซน์

รายได้เสริม บุญยิ่งเซรามิก กระถางต้นไม้มงคลสินค้าชิ้นเอก ขายดีไซน์ เน้นงานตกแต่งสวน

แหล่งผลิตเซรามิกของไทยที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยม ต้องยกนิ้วให้กับ จ.ลำปาง และหนึ่งในผู้ประกอบการผลิตเซรามิกในพื้นที่ คือ คุณรสมารินทร์  สารใจ หรือคุณจอย เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ ที่สามารถสร้างผลงานเกี่ยวกับเซรามิกได้อย่างโดดเด่นไม่แพ้เจ้าตลาดได้เช่นกัน โดยเฉพาะงานดีไซน์สินค้ากลุ่มตกแต่งสวน ทำให้มีออร์เดอร์ทั้งไทยและต่างประเทศมากมาย

งานพิเศษ, บุญยิ่งเซรามิก, รายได้เสริม, อาชีพอิสระ, อาชีพเสริม,
คุณจอย กล่าวถึงที่มาของธุรกิจว่า “โดยส่วนตัวแล้วเรียนจบมาทางด้านเซรามิกโดยตรง และหลังจากเรียนจบก็ได้มีโอกาสไปทำงานในโรงงานเซรามิก ในจ.ลำปาง ทำให้ได้เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตครบทุกขั้นตอน ต่อมามีโอกาสรับงานมาทำที่บ้าน โดยอาจารย์ท่านหนึ่งที่เป็นเจ้าของโรงงานเซรามิกเป็นผู้ป้อนงานให้ ลุยงานเพื่อส่งชิ้นงานให้กับโรงงานใหญ่อยู่ประมาณ 2 ปี หลังจากนั้น ก็แจ้งเกิดไอเดียผลิตวิ้นงานในสไตล์ของตัวเองในรูปแบบโรงงานอย่างเต็มตัว พร้อมกับนำผลงานจำหน่ายออกสู่ตลาดในปี 2547

แรกเริ่ม ทำการกระจายสินค้าไปตามร้านค้าต่าง ๆ ในจังหวัดลำปาง จนกระทั่งมีโอกาสออกบูธในงานที่เมืองทองธานี สินค้าก็เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว แต่ทั้งนี้สไตล์งานที่ออกแบบนำมาออกบูธในครั้งนั้น ก็ใช่ว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทุก ๆ รูปแบบ จากประสบการณ์ออกบูธในครั้งนั้นทำให้ต้องพัฒนาสินค้าและใส่ไอเดีย เพิ่มในงานดีไซน์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

จนในที่สุด ก็ตกผลึกไอเดียให้กับสินค้าตัวเอง ด้วยการนำเสนอสินค้ากลุ่มตกแต่งสวนเป็นหลัก ซึ่งเป็นงานดีไซน์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ โดยสร้างสรรค์ชิ้นงานให้เป็นกระถางรูปผลไม้มงคลต่าง ๆ ที่สามารถใส่ต้นไม้ได้จริง พร้อมกับแขวนตกแต่ง ประดับตามที่ต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม  ทุก ๆ สไตล์ล้วนเป็นที่ถูกอกถูกใจกลุ่มลูกค้าที่รักและชอบธรรมชาติ เพราะเน้นให้ชิ้นงานมีสีสันสดใส โดยเลือกใช้สีอคริลิคภายนอกหรือสีทาบ้าน เพื่อเน้นให้เกิดความคงทนของชิ้นงาน สามารถทนแดดทนฝนได้ ลูกค้าประทับใจซื้อไปแล้วไม่ผิดหวัง

ส่วนระยะเวลาการผลิต ขึ้นอยู่กับปริมาณการสั่ง เช่น สินค้า 50 ชิ้น ใช้เวลาประมาณ 4-7 วัน แต่ในกรณีที่มีพิมพ์สำเร็จรูปแล้ว ปัจจุบันกำลังการผลิตอยู่ทีประมาณ 3-5 พันชิ้นต่อเดือน กับพนักงานในโรงงานประมาณ 10 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เพราะต้องการให้เขาเหล่านั้นมีอาชีพ มีรายได้เสริม และรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า

สินค้าทั้งหมดมี 50 แบบ เน้นสไตล์การตกแต่งสวน  ราคาปลีกชิ้นละ 150 บาท ราคาส่ง 90 บาท แต่ต้องสั่งขั้นต่ำ 100 ชิ้นขึ้นไป และถ้าหากสั่งจำนวนมากราคาก็จะลดต่ำลงมาตามลำดับ ขณะนี้แหล่งค้าส่งประจำอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักรและบางบัวทอง คุณภาพสินค้าได้รับเครื่องหมายการันตีจาก มผช. และอยู่ในกลุ่มสินค้า OTOP ประจำจังหวัดลำปางด้วย และที่สำคัญธุรกิจรับการสนับสนุนเรื่องแหล่งเงินทุนจาก ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยอีกด้วย

ผู้ที่กำลังมองหารายได้เสริม อาชีพเสริมสนใจติดต่อ โทร.08-9850-7509, 08-3762-6081, www.byceramic.com





ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top