ss สร้างอาชีพเสริม รายได้เสริมด้วยการรับจ้างเขียนบทความออนไลน์ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

สร้างอาชีพเสริม รายได้เสริมด้วยการรับจ้างเขียนบทความออนไลน์

จะดีแค่ไหนหากเราใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากที่สุด หลังจากเลิกงาน หรือหลังเลิกเรียน มีคนเคยบอกว่ามนุษย์มีเวลาเท่ากัน คือ 1 วัน มี 24 ชั่วโมง แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะสามารถจัดสรรแบ่งปันเวลาให้กับตัวเองได้มากกว่ากันเท่านั้นเอง หรือใครต่างหากที่จะสามารถนำเวลาที่มีเท่ากัน ไปสร้างสิ่งที่ทุกคนมีไม่เท่ากัน ผมได้รู้จักกับอาชีพหนึ่ง เป็นอาชีพที่น่าสนใจอยู่มากพอสมควร นั่นคือ อาชีพรับจ้างเขียนบทความ ตามหัวข้อที่จะเขียนแนะนำกันในวันนี้


อาชีพเสริม-รายได้เสริม-งานนักเขียนออนไลน์

อาชีพอิสระรับจ้างเขียนบทความออนไลน์

สิ่งที่น่าสนใจไม่เกี่ยวกับรายได้ เพราะรายได้เป็นผลพลอยได้เท่านั้น ผมขอเล่าต่ออีกนิดนะครับ เมื่อก่อนที่ผมจะหันมาทำเว็บไซต์ ผมได้รู้จักกับคนกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำงานอยู่ในระบบออนไลน์ และตอนนั้นเป็นช่วงที่กำลังเรียนรู้ฝึกฝนสะสมประสบการณ์ จึงได้มีโอกาสรับงานเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ ของเด็กมหาลัยแห่งหนึ่ง ผมได้ค่าจ้างประมาณ 800 บาท รวมกับทำ Blog ให้ด้วยเขียนไปได้ประมาณ 30 บทความได้ เงินที่ผมได้รับมานั้นเพียง 800 บาท ถ้าเรามองเป็นเพียงแค่ตัวเลขบอกตรงๆ ว่า ไม่คุ้มกันเลยครับ แต่สิ่งที่ผมได้มาเหนือความคาดหมาย นั่นก็คือ ประสบการณ์ในการเขียน,ความอดทน,ความรับผิดชอบ และความก้าวหน้าในการบริหารเวลา ผมทำงานประจำทุกวัน และใช้เวลาว่างในการเขียนบทความเพียงวันละ 3 ชั่วโมง หลังทานอาหารเย็นเสร็จเท่านั้น

วันนี้จะมาแชร์อาชีพรับจ้างเขียนบทความออนไลน์ ซึ่งผมคิดว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้ทำการศึกษาและนำไปเป็นแนวทางในการสร้างอาชีพเสริมให้กับตัวเองได้ครับ

อาชีพเสริม รับจ้างเขียนบทความ คืออะไร

ทำไมต้องเป็นอาชีพเสริม ที่ผมต้องแนะนำให้ทำเป็นอาชีพเสริม เพราะต้องการให้ทุกคนรู้จักบริหารจัดการเวลา และสะสมประสบการณ์ไปก่อน พอเรามีประสบการณ์แล้ว ให้นำประสบการณ์ความรู้ที่ได้นำไปต่อยอด ใครจะไปคิด วันหนึ่งวันใดนั้น อาจกลายเป็นนักเขียนหนังสือขาย หรือเขียน e-Book ไม่ก็ทำงานเป็นนักเขียน Blogger ในเว็บไซต์ตัวเองหรือประจำอยู่กับเว็บข่าวต่างๆ เชื่อได้เลยครับว่าอาชีพนี้ไม่มีตกงานแน่นอน ที่พูดมาทั้งหมดนี้ อาชีพรับจ้างเขียนบทความคืออะไร คือการทำหน้าที่ตามคำสั่งหาข้อมูลแล้วนำมาเขียนได้อย่างถูกต้อง ตามคีย์เวิร์ดที่ได้รับมอบหมาย

ในปัจจุบัน งานรับจ้างเขียนบทความเริ่มมีการแข่งขันกันสูงมากๆ เพราะตลาดกำลังเป็นที่ต้องการอยู่มากเช่นกัน จะเห็นได้ว่าหากเรา พิมพ์คำว่า “รับจ้างเขียนบทความ” ในกูเกิลลองดูนะครับจะเห็นได้ว่าหลายท่านออกมาให้บริการรับจ้างเต็มไปหมด เรื่องจริงครับข้อนี้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วอย่า !!! ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไปจากมือ

คุณสมบัติของผู้รับจ้าง งานเขียนบทความออนไลน์

การเขียน หมายถึง การถ่ายทอดความรู้ ความคิด ประสบการณ์ตลอดจนความต้องการของผู้ส่งสารไปยังผู้รับสารโดยใช้ภาษาลายลักษณ์หรือตัวอักษรเป็นสื่อ ซึ่งคุณสมบัติที่ควรจะมีของผู้เขียน ต้องมีความรู้ และเป็นคนมองโลกในด้านบวก และมองหาสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ต้องมีความทดทนสูง เพราะงานเขียนต้องใช้เวลา อย่าเขียนแบบผักชีโรยหน้า รักการเรียนรู้ ศึกษาหาความรู้ให้ตนเองอย่างสม่ำเสมอ มีความสุขทุกครั้งที่ได้เขียน ต้องมีความรู้ในด้านที่จะเขียน ห้ามยกเมฆมาแบบลอยๆ เพราะจะต้องสื่อออกมาให้ผู้อ่านได้รับข้อมูลอย่างถูกต้อง มีความรับผิดชอบ เพราะการรับผิดชอบส่งงานให้ตรงต่อเวลาเป็นสิ่งสำคัญ แสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพ มีไอเดียในการนำเสนอ เขียนออกมาแล้วอ่านง่าย น่าติดตาม ความรู้ความเข้าใจของระดับคำ ระดับภาษา ภาษาราชการ,ภาษาสื่อมวลชน,ภาษาการเมือง,ภาษาโฆษณา,ภาษาเฉพาะกลุ่ม

ในการเขียนแต่ละครั้งนอกจากต้องรู้จักใช้ภาษาสื่อออกมาให้ถูกต้องแล้วสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเลย คือการใช้โวหาร เพื่อความสละสลวย โวหาร  หมายถึง การใช้ถ้อยคำที่มีการเลือกสรรมีความสละสลวยเป็นศิลปะที่ผู้เขียนใช้ท่วงทำนองในการเขียน หรือลีลา ของการใช้ภาษาอย่างมีชั้นเชิงเพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจ และเกิดความรู้สึกตรงตามจุดประสงค์ของผู้เขียน

งานเขียนบทความโดยส่วนใหญ่มักจะมีองค์ประกอบอยู่ด้วยกัน 4 ส่วน ที่จะต้องเขียนออกมาให้แต่ละบทความที่เขียนประกอบกันดังนี้

1.ชื่อเรื่อง ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญหลักที่ทำให้ผู้อ่านสนใจเข้ามาอ่าน ควรตั้งให้มีความน่าสนใจ อาทิเช่น “7 ขั้นตอน เริ่มต้นกับการขายของออนไลน์”
2. คำนำ อารัมภบท คือการเกริ่นนำบอกความเป็นมาของเนื้อเรื่องที่ต้องการจะโฟกัส เป็นการบอกเล่าให้ผู้อ่านได้ทราบว่าเรากำลังจะสือถึงอะไร
3. เนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องที่ต้องการโฟกัส ที่สื่อให้ผู้อ่านทราบทันทีว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไรที่เขียน ให้ใส่รายละเอียดต่างๆ ลงไป โดยการสื่อภาษาที่ชัดเจน อ่านง่าย ไม่วกไปวนมา
4. บทสรุป คือการเขียนปิดท้าย หรือการเขียนลงท้าย ต้องให้มีกระชับไม่ยืดเยื้อ เขียนให้ผู้อ่านรู้สึกอยากอ่านต่อ และสามารถติดตามเราได้

ประเภทของงานเขียนที่จ้างกันโดยทั่วไป

-การเขียนข่าว เกี่ยวกับการบ้าน การเมือง ไอที
-การเขียนรีวิวสินค้า แนะนำสินค้า
-การเขียนโฆษณาสินค้า
-การเขียนเรื่องเกี่ยวกับอสังหา
-การเขียนเกี่ยวกับการให้ความรู้
-การเขียนแบบแชร์ประสบการณ์
-การเขียนการแนะนำการท่องเที่ยว โรงแรม
-อื่นๆ

อัตราค่าตอบแทน  งานเขียนบทความในปัจจุบัน ยังไม่มีมาตรฐานกำหนดออกมาใช้กันอย่างชัดเจน ค่าตอบแทนขึ้นอยู่กับผู้จ้าง และผู้รับงานตกลงกันเอง ปริมาณในการเขียนบทความความยาว 1 หน้าเอ 4 น่าจะสักประมาณ 5-6 ร้อยกว่าคำ เรทนี้อยู่ที่ 50-60 บาท โดยส่วนมากจะคิดกันที่เรทความยาว 100 คำ/10 บาท สำหรับหมวดทั่วไป และขึ้นอยู่กับเรื่องที่จะเขียนด้วย

หากเป็นความรู้เฉพาะด้าน อาทิเช่น ขั้นตอนการปรุงยา  เขียนโดยแพทย์ เภสัช ที่มีความรู้ความชำนาญการในด้านนี้โดยเฉพาะ เขียนบทความความยาว 1 หน้าเอ 4 นี้ไม่สามารถประเมินค่าได้เลย

ขอฝากเอาไว้อีกสักนิดกับอาชีพเสริมรับจ้างเขียนบทความออนไลน์

หวังว่าคงพอเข้าใจแล้วนะครับสำหรับอาชีพเสริมรับจ้างเขียนบทความออนไลน์ ทิ้งท้ายกันแล้วนะครับ ใครที่มีเวลาว่างต้องการหาอะไรทำ ผมว่าอาชีพนี้มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ คุณรู้จักกับอาชีพนักเขียน Blogger ไหม!!! พวกเขาเหล่านั้นทำเป็นอาชีพหลักกันเลย รู้ไหมว่าเขาก็เริ่มต้นจากการเขียนนี่แหละ วันๆ ไม่ต้องออกมาทำงานประจำ สามารถใช้ชีวิตท่องเที่ยวแล้วก็เขียนบทความอัพเดทไปเรื่อยๆ ชิว ๆ สบาย ๆ นี้คือการใช้ชีวิตที่ทุกคนใฝ่ฝัน

ไปหน้าแรก  อาชีพเสริม รายได้เสริมออนไลน์





ที่มาบทความ http://www.thaiarcheep.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1.html

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top