ss อาชีพอิสระ การทำธุรกิจผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระ การทำธุรกิจผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด

อาชีพเสริม อาชีพอิสระ การทำธุรกิจผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด

การทำอาชีพอิสระ ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องอาศัยความแข็งแรงของร่างกายเนื่องจากน้ำหนักจริงๆ  ที่ต้องขนย้าย ยกน้ำทุกวัน ที่สำคัญต้องอดทน เพราะอาชีพผลิตน้ำดื่มเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมีกำไรมากนักในช่วงแรกๆ หากแต่อาศัยจำนวนมาก  หมายถึงเมื่อมีลูกค้าขาประจำเพิ่มขึ้นรายได้ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

อาชีพเสริมอาชีพอิสระน้ำดื่่มบรรจุขวด

ข้อมูลอาชีพผลิตน้ำดื่ม
เงินลงทุนผลิตน้ำดื่ม   ประมาณ 20,000 บาท
รายได้  ประมาณ 800 บาท/วัน
วัสดุอุปกรณ์  เครื่องกรองน้ำ  ชุดทำความสะอาดถังน้ำ ถังน้ำพลาสติก (ขนาด 20 ลิตร) ขวดใส่น้ำ (ขนาด 1 ลิตร) และรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่งน้ำ

วิธีดำเนินการธุรกิจผลิตน้ำดื่ม

เตรียมพื้นที่เพื่อใช้ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ และใช้เป็นที่เก็บขวดน้ำ ถังน้ำ
ติดต่อหาซื้อเครื่องกรองน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆ เช่นชุดทำความสะอาดถังนำ ขวด ถังพลาสติก ซึ่งเครื่องกรองน้ำนี้มีกำลังผลิตตั้งแต่ 100 ลิตร/ชั่วโมง ถึง 20,000 ลิตร/ชั่วโมง โดยบริษัทจะส่งพนักงานมาติดตั้งระบบกรองน้ำให้

ก่อนที่จะดำเนินธุรกิจผลิตน้ำดื่มได้ จะต้องส่งตัวอย่างน้ำไปให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจคุณภาพน้ำ โดยเสียค่าธรรมเนียม 3,100 บาท หากตรวจผ่านก็ให้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สารวัตรอาหารและยาจะเข้ามาตรวจสถานที่ผลิต  หากพบว่าขั้นตอนการผลิตถูกหลักอนามัยก็จะมอบหนังสืออนุญาตการผลิตน้ำดื่ม พร้อมกับเลขที่ฉลากยาให้ด้วย
เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว ก็สามารถประกอบธุรกิจขายน้ำได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในขั้นตอนต่อไปต้องออกหาตลาดโดยสามารถเข้าไปแนะนำสินค้ากับลูกค้าได้ว่า เป็นสินค้าที่มีคุณภาพผ่านการรับรองจาก อย. มาแล้ว

เครื่องกรองน้ำที่ซื้อมาใช้ในงานนี้  ควรพิจารณาเลือกเครื่องที่สามารถกรองได้ทั้งน้ำประปา,น้ำบาดาล ซึ่งมีคุณสมบัติกรองสนิม หินปูน ขจัดกลิ่น และสารตกค้างต่างๆ ได้

นำขวดและถังพลาสติกที่จะใช้บรรจุน้ำ มาล้างทำความสะอาด ด้วยชุดทำความสะอาด นำน้ำที่ผ่านกรรมวิธีในการกรองจากเครื่องกรองน้ำแล้ว  บรรจุลงในขวดพลาสติก หรือถังพลาสติกที่เตรียมไว้
ปิดผนึกขวดน้ำและถังน้ำทุกใบ  ก่อนนำขึ้นรถไปส่งให้ลูกค้า

ราคาขายส่งน้ำ  บรรจุถัง 20 ลิตร ถังละ 7-10 บาท  ในขณะที่ต้นทุนเพียง 2 บาทเท่านั้น  โดยร้านค้าจะขายให้ผู้บริโภคราคาถังละ 12 – 15 บาท  ส่วนน้ำบรรจุขวดจะไม่ค่อยได้กำไร  เพราะเฉพาะขวดพลาสติกต้นทุนตกขวดละ 1.50 บาทแล้ว  แต่จะนำไปขายให้กับลูกค้าขวดละ 2.30 บาท เท่านั้น  แต่ก็ต้องทำควบคู่กันไปเพื่อนเอาใจลูกค้า  โดยลูกค้าจะนำไปจำหน่ายในราคา 5 – 6 บาท

อาชีพเสริมแก้จนบริการข้อมูล อาชีพ  การหารายได้ ค้าขาย ธุรกิจแฟรนไชส์  ขายส่ง บริการ หางาน ธุรกิจส่วนตัว รายได้เสริม

ไปหน้าแรก   อาชีพเสริมแก้จน



ขอบคุณบทความจาก  http://www.businessthaicenter.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top