ss เปิดร้านอาหารอย่างไรให้มีกำไรและไม่ถูกโกง - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

เปิดร้านอาหารอย่างไรให้มีกำไรและไม่ถูกโกง

เปิดร้านอาหารอย่างไรให้มีกำไร ควบคุมต้นทุนและป้องการการถูกโกง

ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอิสระหรืออาชีพเสริมในการเปิดร้านอาหารประเภทไหน เปิดร้านอาหารญี่ปุ่น เปิดร้านอาหารจีน เปิดร้านอาหารเกาหลี เปิดร้านอาหารไทย  เปิดร้านส้มตำ หรือร้านก๋วยเตี๋ยว เรื่องกำไรคงเป็นเรื่องที่คุณมองหาและเป็นเป้าหมายสูงสุด แต่ใช่ว่าการทำอาหารอร่อยและจะมีกำไรเสมอไป สิ่งที่ยังต้องคำนึงถึงยังมีอีกมากมาย อาทิ ต้องควบคุมต้นทุนให้ได้ (หรืออีกนัยหนึ่งคือต้องป้องกันการโกงให้ได้) ทำเลที่ตั้งของร้านต้องอยู่ในจุดที่สัญจรไปมาสะดวกและมีโอกาสที่ลูกค้าจะมาได้ (ซึ่งอันนี้จึงเป็นเหตุให้หลายคนตัดสินใจเปิดร้านในห้างสรรพสินค้าชื่อดังทั้งหลาย)

อาชีพอิสระ อาีชีพเสิรมการเปิดร้านอาหาร

ถัดไปเชื่อหรือไม่ว่า บางร้านมีคนมารอคิวกันเยอะแยะแต่มีกำไรน้อยกว่าร้านที่ลูกค้าน้อยกว่า เพราะว่าการจัดการไม่ดี ทำให้อาหารออกช้า ลูกค้าที่นั่งรออาหารก็รอนาน ไม่ได้กินสักที คนที่คอยอยู่นอกร้านก็คอยนาน สุดท้ายก็ไม่มีใครพอใจสักค

หลายร้านขายได้ดี มีลูกค้าเยอะ แต่พอจบสิ้นวันทีไรนับเงินและทำไมขาดทุน หรือได้กำไรน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเราถูกลูกน้องโกงอยู่ หรือว่าเด็กแอบรับเงินแล้วไม่ส่งให้แคชเชียร์ หรือเด็กเสิร์ฟร่วมมือกับพ่อครัวทำอาหารไปให้โต๊ะเพื่อนโดยไม่เขียนบิล หรือแคชเชียร์เอาด้วยแกล้งนับเงินผิดหรือเขียนรายการอาหารไม่ครบ หรือหนักกว่านั้นพอสิ้นวันแล้วพนักงานทุกคนต่างได้ของติดมือกลับบ้านเป็นวัตถุดิบในร้าน แล้วแกล้งบอกว่าของเสียแล้วช่วยเอาไปทิ้งให้

การจะป้องกันปัญหาเหล่านี้ เราจำเป็นต้องหาทางใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์สามารถช่วยขจัดความกังวลเหล่านี้ไปได้ เพราะทุกขั้นตอนของการทำงานต้องผ่านระบบ อาหารจะออกจากครัวได้ต้องป้อนคำสั่งเข้าระบบก่อนและสั่งพิมพ์ออกจากครัว แคชเชียร์จะเก็บเงินก็ต้องพิมพ์ใบเรียกเก็บเงินจากระบบ ใครจะหยิบเงินเข้าออกลิ้นชักก็ต้องป้อนเข้าระบบ และอาหาทุกจานที่ขายไปจะทำรายการไปตัดวัตถุดิบในสต็อก เมื่อสิ้นวันก็ตรวจนับสต็อกได้ง่าย ซึ่งก็จะทำให้โอกาสในการทุจริตของพนักงานก็น้อยลงไป


ดังนั้นผู้ประกอบการร้านอาหาร ควรให้ความสำคัญกับระบบการจัดการในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการเพื่อเป็นการป้องการทุจริต และสามารถตรวจสอบและเพิ่มยอดขายได้ ซึ่งก็จะทำให้ผู้ประกอบการได้รับกำไรเต็มเม็ดเต็มหน่วยตามวัตถุประสงค์ของการประกอบกิจการ



ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top