ss อาชีพอิสระ การเปิดร้านขายต้นไม้ ทำอย่างไรให้ขายดี - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระ การเปิดร้านขายต้นไม้ ทำอย่างไรให้ขายดี

อาชีพเสริม อาชีพอิสระ ร้านขายต้นไม้ถ้าอยากจะเปิดร้านขายต้นไม้ควรทำอย่างไร
การจะทำอาชีพอิสระแบบนี้เราควรพิจรณาก่อนว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน การจะเปิดร้านขายต้นไม้นั้นสิ่งที่เราจะต้องเจอคือ
1.มือจะต้องเปื้อนดินที่ปลูกต้นไม้คนที่ไว้เล็บก็ต้องลำบากหน่อย ทางที่ดีควรจะตัดให้สั้น
2.เราต้องสัมผัสกับละอองยาพ่นกำจัดศัตรูพืช
3.ต้องมีความรู้เรื่องต้นไม้พอสมควร เช่นต้นไม้ดอกหอมมีต้นอะไรบ้าง,ไม้ใบมีต้นอะไรบ้าง,ต้นไม้เล็กที่นิยม,ต้นไม้ใหญ่,หรือต้นไม้มงคล และต้องทราบด้วยว่าต้นไม้ชนิดใดชอบแสง,ชอบนํ้า และชนิดใดชอบร่มเงา ตลอดจนถึงเรื่องการดูแลรักษา ตัดแต่ง และการกำจัดศัตรูพืช


สิ่งที่ต้องทราบสำหรับผู้ที่จะเปิดร้านขายต้นไม้
1.ทำเลของร้านขายต้นไม้ที่จะเปิด เมื่อจะเปิดร้านขายต้นไม้ควรจะไปขายที่ไหนดี ทำเลที่จะเปิดร้านขายต้นไม้ต้องมีคนผ่านเยอะๆ,มีหมู่บ้านจัดสรรอยู่เยอะ เช่น บางบัวทอง,อ่อนนุช,เส้นนิมิตรใหม่,รามอินทรา แต่ถ้าเปิดร้านขายต้นไม้เล็กๆ ก็หาตามหมูบ้านใก้ลๆแหล่งชุมชนย่านคนสัญจร
2.เงินลงทุน การจัดสรรเงินลงทุนเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เรื่องทำเล การลงทุนควรจะลงทุนกับต้นไม้ขนาดเล็กๆ ราคาไม่แพง เช่นคุณนายตื่นสาย,ต้นหลิว,ต้นโกสน,ฤาษีผสม ต้นไม้บางชนิดเราสามารถเพาะชำได้จากที่เราซื้อมา เช่นต้นคุณนายตื่นสาย หรือฤาษีผสม โดยการเด็ดยอดมาชำในวัสดุชำก็ได้ต้นไม้ต้นใหม่แล้ว การขายต้นไม้ควรขายควบคู่ไปด้วยกับปุ๋ย,ดินปลูกต้นไม้,ยากำจัดศัตรูพืช
3.การตกแต่งร้านให่น่ามอง การตกแต่งร้านให้น่ามอง ควรนำต้นไม้สีสรรสดใส ดอกสวยๆมาวางไว้หน้าร้าน โดยเรียงจากต้นเล็กๆ ไล่มาจนถึงต้นใหญ่ๆ ถ้าเราเป็นร้านขนาดเล็กควรเลือกซื้อต้นไม้มาหลายๆชนิด
4.แหล่งขายต้นไม้ราคาถูก เราควรต้องทราบว่าเราจะต้องหาซื้อต้นไม้จากที่ไหน ต้นไมดอกไม้ประดับต้องซื้อที่คลอง15 หรือซอยวัดพระเงินก็ได้ถ้าซื้อไม่เยอะ,ไม้ล้อมต้องซื้อที่ดงบัง,ไม้หอมไทยต้องปราจีน,หรือจะไปหาซื้อที่สวนจตุจักรก็ได้โดยต้องไปเย็นวันอังคาร จนถึงวันพฤหัส
เมื่อเปิดร้านขายต้นไม้แล้วก็อย่าลืมดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ให้สวยงาม และขยายพันธ์ต้นไม้ให้ได้เยอะๆ เพราะการขยายพันธ์ต้นไม้นั้นก็คือกำไรของเรา เสน่ห์อีกอย่างของร้านขายต้นไม้คือการเอาใจใส่ลูกค้าพร้อมกับให้ความรู้ และเทคนิคในการดูแลต้นไม้ แค่นี้คุณก็มีลูกค้าประจำแล้วละ การขายต้นไม้เป็นอาชีพที่น่าสนใจอีกอาชีพหนึ่งเลยก็ว่าได้



ที่มา :www.welovekrungthep.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top