ss กล่องไปรษณีย์น้องหมา 'Dotty Mail Box' ไอเดียโดนใจ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

กล่องไปรษณีย์น้องหมา 'Dotty Mail Box' ไอเดียโดนใจ

อาชีพเสริม: ฉีกกรอบตู้ไปรษณีย์แบบเดิม พับเก็บเรื่องฟังก์ชันการใช้งานไว้สุดท้าย คัดสรรความน่ารักมาก่อน ซึ่งแตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น ทำให้เกิดเป็น“ตู้จดหมา ใส่จดหมาย Dotty Mail Box” ที่ใครเห็นต้องสะดุดตา อมยิ้มน้อยๆ กับความน่ารักสดใส แถมยังนำมาตกแต่งบ้านเพิ่มชีวิตชีวาให้ครอบครัว

 ชีวิตครีเอทีฟที่เบื่อชีวิตมนุษย์เงินเดือน “นิมิตร คล้อยเอี่ยม” ออกมาเปิดบริษัท เน้นงานบริการออกแบบธุรกิจครบวงจรให้เอสเอ็มอี หรือเป็นการแต่งตัวธุรกิจเอสเอ็มอีพร้อมออกสู่ตลาดมานานกว่า 7 ปี เห็นผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ ปั้นธุรกิจคนอื่นให้เกิดมาก็ไม่น้อย ถึงคราวลองเปลี่ยนสถานะจากผู้ให้บริการออกแบบเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้วย

แต่ความยากอยู่ที่ว่า 'จะทำอะไรขายดี' โดยเขาตั้งโจทย์ให้ตัวเองว่าต้องเป็นสินค้าที่ไม่เน่า ไม่เสีย ไม่ใช่อาหารหรือของกิน และราคาอยู่ในหลักพันเพื่อทำรายได้เป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งใช้เวลาคิดอยู่ระยะหนึ่ง แต่ก็ทำงานบริการออกแบบควบคู่ไปด้วย จนกระทั่งเจอรุ่นน้องที่เคยเรียนไฟเบอร์กลาสด้วยกัน 1 คอร์ส กลายเป็นเจ้าของธุรกิจเรือวิทยุบังคับไฟเบอร์กลาส และผลิตภัณฑ์จากไฟเบอร์กลาสอีกมากมาย รวมถึงเป็นอาจารย์สอนด้านไฟเบอร์กลาสที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งคู่ได้มีโอกาสคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งรุ่นน้องเล่าว่า มีลูกค้ามาว่าจ้างให้ทำตู้ไปรษณีย์เป็นรูปลูกกอล์ฟเพราะเจ้าของบ้านชื่นชอบกีฬากอล์ฟเป็นอย่างมาก จากบทสนทนานี้เองทำให้เขาปิ๊งไอเดียทำตู้จดหมายจากไฟเบอร์กลาสที่สามารถประยุกต์เป็นรูปทรงต่างๆ ได้ตามใจชอบ จึงไปเรียนทำไฟเบอร์กลาสกับรุ่นน้อง โดยใช้เวลาไม่นานเพราะเป็นการฟื้นพื้นฐานในด้านนี้ที่เคยเรียนมาแล้ว


อาชีพเสริม

“เมื่อคิดจะเริ่มต้นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากไฟเบอร์กลาส โจทย์ยากคือจะทำออกมาเป็นลักษณะอย่างไร จนกระทั่งผมได้เจอสาวออฟฟิศลูกครึ่งไทย-ฟิลิปปินส์ (คุณนอร่า คาราอัน) ที่ชื่นชอบสุนัขลายจุด (ดัลเมเชียน) เป็นพิเศษ ผมอยากพิชิตใจเธอให้ได้จึงออกแบบตู้ไปรษณีย์ให้เกี่ยวข้องกับสุนัข สุดท้ายกลายเป็นแรงผลักดันให้ทุกวันนี้ก่อเกิดเป็น 'Dotty Mail Box ตู้จดหมา...ใส่จดหมาย' ซึ่งคอนเซ็ปต์นี้คุณนอร่าก็เป็นคนคิดขึ้น เพื่อสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์”

ผลงานชิ้นแรกดูจะไม่ค่อยตอบโจทย์ทั้งในเรื่องรูปลักษณ์และการใช้งานมากนักกับสินค้าแบรนด์ Dotty Mail Box ที่เริ่มมาจากรูปวาดการ์ตูนสุนัขลายจุดชื่อว่าคิตตี้ สุนัขแสนรักของสาวสวยนอร่า ที่คุณนิมิตรเห็นแล้วนำมาปั้นขึ้นรูป ทำแม่พิมพ์ และหล่อเป็นไฟเบอร์กลาส รูปลักษณ์เป็นสุนัขลายจุดที่โผล่ออกมาจากซองจดหมาย แต่เมื่อนำไปใช้งาน บุรุษไปรษณีย์กลับใส่ซองจดหมายยากและไม่สามารถใส่กล่องพัสดุได้ จึงปรับเปลี่ยนรูปแบบเรื่อยมา กลายเป็นตู้ไปรษณีย์สุนัขพันธุ์บูลเทอร์เรีย ที่ทั้งคู่คิดว่าเป็นพันธุ์สุนัขกลางๆ ใครเห็นก็ชอบจากความใสซื่อและน่ารัก ดูเป็นกันเอง


รายได้เสริม
“สำหรับภาพสุนัขบูลเทอร์เรีย ภาพต้นแบบเป็นฝีมือการวาดของอาจารย์อังคาร สุขเจริญ ที่คุณนอร่าไปเห็นและชอบมาก จึงขออนุญาตนำมาเป็นต้นแบบของตู้ไปรษณีย์แบบแนวนอน รุ่น Mr.Bull เพนต์สีกันเอง เน้นสีดิบๆ ซึ่งลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องสีหลุดลอกเพราะเราใช้สีเกรดเอ ส่วนสีพื้นได้ทำการผสมสีลงไปในเนื้อไฟเบอร์กลาส ดังนั้นหากสีภายนอกซีดจาง แต่สีเนื้อในยังคงอยู่ โดยลูกค้าสามารถสั่งผลิตตามสีที่ต้องการได้ หรือเพิ่มเติมส่วนอื่นๆ ตามฟังก์ชันการใช้งาน ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 1,900-2,200 บาท ประกอบด้วยฟังก์ชันการใช้งานแบบ 2 อิน 1 คือ ในส่วนช่องท้องสำหรับใส่ซองจดหมาย ขณะที่ด้านข้างใส่พัสดุที่ไม่ใหญ่มาก หรือหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ขนาด A4 ได้สบาย”

 โดยอนาคตทั้งคู่วางแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นรูปสัตว์ตัวอื่นๆ เพราะปัจจุบันผู้คนก็ชื่นชอบสัตว์อื่นๆ ไม่เฉพาะแค่สุนัข นอกจากนี้เตรียมต่อยอดเป็นสินค้าตกแต่งบ้าน เพราะลูกค้าบางรายไม่กล้านำไปติดตั้งไว้หน้าบ้านเพราะกลัวหาย ดังนั้นถ้าหากนำไปใส่ของในบ้านก็ดูน่ารักไปอีกแบบ หรือซื้อนำไปเป็นของขวัญของฝากก็เก๋ไก๋ไม่น้อย

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Dotty Mail Box มีจำหน่ายที่ร้านพรีม่าด็อก (PrimaDog) สาขาเซ็นทรัลชิดลม และสาขาซอยทองหล่อ รวมถึงขายผ่านทางเว็บไซต์และจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ 
       

 ***สนใจติดต่อ 08-1138-6609 หรือที่ www.dottymailbox.comwww.nimitidea.com***

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top