ss กาแฟสดไร่ประชุมพร จากต้นชนถ้วย จากไร่ถึงร้าน ธุรกิจสร้างกำไรจากหลักหมื่นถึงหลักแสน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

กาแฟสดไร่ประชุมพร จากต้นชนถ้วย จากไร่ถึงร้าน ธุรกิจสร้างกำไรจากหลักหมื่นถึงหลักแสน



แฟรนไชส์ “ไร่ประชุมพร” ชวนคนมีฝันเปิดธุรกิจร้านกาแฟสด ไม่มีค่าทำสัญญา เรียนรู้ง่าย รวยเร็ว กาแฟสดไร่ประชุมพร  “จากต้นชนถ้วย จากไร่ถึงร้าน”  ธุรกิจสร้างกำไรจากหลักหมื่นถึงหลักแสน
กาแฟสดไร่ประชุมพร

ธุรกิจแฟรนไชส์: กาแฟถือเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก ธุรกิจร้านกาแฟสด แม้มีการแข่งขันสูง แต่ยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำไมธุรกิจร้านกาแฟสดถึงได้รับความนิยม เพราะเป็นธุรกิจที่เกิดง่าย ใช้เงินลงทุนไม่สูง ผลกำไรดี นอกจากนี้กาแฟยังเป็นเครื่องดื่มที่ผู้บริโภคนิยมดื่มในทุกช่วงเวลา


คุณปฏิภาณ ปรานมนตรี ผู้บริหารหนุ่มแห่ง “ไร่ประชุมพร” เผยถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจกาแฟว่า ไร่ประชุมพร ได้เริ่มประกอบธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2525 โดยเริ่มจากการประกอบธุรกิจค้าพืชไร่ และจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร ต่อมารัฐบาลได้มีการส่งเสริมให้ความรู้กับเกษตรกรในการปลูกกาแฟ ซึ่งในเวลานั้นกาแฟถือเป็นธุรกิจที่กำลังมีการเติบโต

กาแฟสดไร่ประชุมพร
ร่ประชุมพรต้องการให้คนไทยได้ดื่มกาแฟที่มีรสชาติดี ปลอดสารพิษ ด้วยราคาเหมาะสมตามแนวคิด “จากต้นชนถ้วย จากไร่ถึงร้าน ปลอดภัยจากสารพิษ” จุดเด่นกาแฟจากไร่ประชุมพรคือความพิถีพิถันใส่ใจเรื่องคุณภาพตั้งแต่การปลูก การคั่วจนถึงมือคุณ ผ่านมาตรฐาน อย. ปลอดภัยจากสาร Alfatoxin 100% โดยส่งตรวจที่ ม.เกษตร และห้องแล็บประเทศสิงคโปร์

นอกจากไร่ประชุมพร จะเป็นผู้ผลิต เมล็ดกาแฟ ชาเขียว ชาแดง แล้วไร่ประชุมพรยังรับจ้างผลิตสินค้า สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการจะผลิตกาแฟและชาที่เป็นแบรนด์ของลูกค้าเองและมีรสชาติตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย
                                                                 

กาแฟจากไร่ประชุมพร แบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ

     1.กาแฟแบบ 100% แบ่งได้ 2 ชนิด คือ กาแฟอราบิก้า (Arabica)100% และกาแฟโรบัสต้า (Robusta)100% ซึ่งกาแฟ แต่ละชนิดก็แบ่งออกมาดังนี้

     1.1 กาแฟอราบิก้า (Arabica) 100% ได้แก่ Peaberry, Premium, Balmy, Extra, Vienna, Brazil, Favor ซึ่ง แต่ละชนิดแบ่งจากเกรด(ขนาดของเมล็ด) และวิธีการคั่วที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้มีความหลากหลายและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค จุดเด่นของ กาแฟ อราบิก้า (Arabica) 100% คือกลิ่น ที่มีความหอมโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับกาแฟร้อน
     1.2 กาแฟโรบัสต้า (Robusta) 100% มีเกรดเดียว คือ RN จุดเด่นของกาแฟประเภทนี้คือ ความเข้มเข้นของรสชาติ

     2.กาแฟแบบผสม ระหว่าง กาแฟ อราบิก้า (Arabica) และ โรบัสต้า (Robusta)
     กาแฟประเภทนี้ เหมาะสำหรับทำกาแฟเย็น ไร่ประชุมพรได้คิดค้นและผลิตกาแฟ ที่มีรสชาติที่เข้มข้นและคงไว้ซึ่ง ความหอมของกลิ่นที่โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เป็นของไร่ประชุมพรเอง ได้แก่ Aroma, Mild Aroma, Specail light, Special A, Special B ซึ่งแต่ละรสชาติ มีความเข้มข้นและมีกลิ่นหอมที่แตกต่างกันออกไป เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
                                                     
                           
การลงทุนแบบที่ 1 ลูกค้าที่ใช้ป้าย

          กลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้แบรนด์ ไร่ประชุมพร (ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่เริ่มต้นธุรกิจร้านกาแฟสด) สำหรับกลุ่มลูกค้าประเภทนี้ ไร่ประชุมพร จะได้มีการจัดรูปแบบชุดเซ็ต เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจของลูกค้า ซึ่งแบ่ง ออกได้เป็น 3 เซ็ต ได้แก่

          Size S เงินลงทุน 39,000 บาท   Size M เงินลงทุน 49,000 บาท   Size L เงินลงทุน 59,000 บาท
          สิ่งที่จะได้รับ เครื่องชงกาแฟ, คีออส, ป้ายไร่, เมล็ดกาแฟ-ชา, แก้วกาแฟร้อน-เย็น, ป้ายเมนู, ธงญี่ปุ่น, หลอด, ช้อนหมุด เงื่อนไข ทำสัญญากับไร่ประชุมพร (ฟรี)
          หมายเหตุ : ** แต่ละ Size จะแตกต่างกันที่ ขนาดของเครื่องชงกาแฟ, จำนวนกาแฟที่จะได้รับในเบื้องต้น, จำนวนแก้วที่จะได้รับในเบื้องต้น (ใกล้เคียงกับจำนวนกาแฟและชา) เริ่มต้นที่ จำนวน 300-500 แก้ว    ** (Size แบ่งออกตามความเหมาะสมของจำนวนลูกค้าคร่าวๆ ในแต่ละวันที่มาซื้อกาแฟ เช่น 100 แก้ว/วัน หรือ 200 แก้ว/วัน)

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ

1. ให้คำแนะนำวิธีการเลือกและดูความเหมาะสมของทำเลที่ลูกค้าต้องการจะเปิดหรือตั้งร้านกาแฟ
2. สอนวิธีการชงเบื้องต้นและปรับสูตรชงหน้างานเพื่อให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแต่ละพื้นที่ ที่ลูกค้าเปิดร้าน
3. แนะนำในเรื่องของการบริหารจัดการภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเช็คสต๊อคสินค้า, วิธีการเช็คยอดขายรายวัน, วิธีการจ้างและค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน รวมถึง การคำ.นวณยอดขายในแต่ละเดือน

สอนสูตรให้แก่ลูกค้าเบื้องต้นรวมทั้งหมด 20 สูตรซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับร้านกาแฟ

 1. กาแฟร้อน 2. กาแฟเย็น 3. คาปูชิโน่ร้อน 4. คาปูชิโน่เย็น 5. มอคค่าร้อน 6. มอคค่าเย็น 7. ลาเต้ร้อน 8. ลาเต้เย็น 9. ชาสดร้อน 10. ชาสดเย็น 11. โกโก้ร้อน 12. โกโก้เย็น 13. อเมริกาโน่ร้อน 14. อเมริกาโน่เย็น 15. เอสเพรสโซ่ร้อน 16. เอสเพรสโซ่เย็น 17. ชาเขียวร้อน 18. ชาเขียวเย็น 19. นมเย็น 20. ชามะนาว

การลงทุนแบบที่ 2 ขอใช้กาแฟอย่างเดียว (ลูกค้าที่ไม่ใช้ป้าย)

          กลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการใช้แบรนด์ ไร่ประชุมพร (ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกิจร้านกาแฟอยู่ก่อนแล้ว) กลุ่มลูกค้าประเภทนี้มีความต้องการที่จะซื้อวัตถุดิบหลักซึ่งได้แก่ เมล็ดกาแฟและชา เท่านั้น ไร่ประชุมพร จะไม่ทำการสอนสูตรให้ แต่จะมีการแนะนำสูตรชงให้ หากสูตรชงที่ลูกค้าใช้ไม่ใกล้เคียงกับสูตรของไร่ประชุมพร เพื่อให้ได้รสชาติที่ออกมามีเอกลักษณ์ คงความเป็นกาแฟไร่ประชุมพร อยู่เช่นเดิม

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ

1. แนะนำการเลือกชนิดและประเภทของสินค้าไร่ประชุมพร เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
2. วิธีการชง และสูตรชงของไร่ประชุมพร
3. แนะนำในเรื่องของการบริหารจัดการภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเช็คสต๊อคสินค้า, วิธีการเช็คยอดขายรายวัน, วิธีการจ้างและค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานรวมถึง การคำนวณยอดขายในแต่ละเดือน(หากลูกค้าต้องการ)

การจัดส่งสินค้าของไร่ประชุมพร มีทั้งหมด 3 แบบ

1. พนักงานส่งสินค้าของไร่ประชุมพร (กรุงเทพฯ)
2. บริษัทขนส่งเอกชน (ปริมณฑลและต่างจังหวัด)
3. ไปรษณีย์ (กรุงเทพฯ, ปริมณฑล และต่างจังหวัด)
(เงื่อนไขการจัดส่งคือ สั่งสินค้า เฉพาะกาแฟและชา เท่านั้น รวมกัน เกินกว่า 3,000 บาท ไร่ประชุมพรจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง แต่ถ้ามูลค่าของสินค้ารวมกันต่ำกว่า 3,000 บาท ทางลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนของค่าใช้จ่ายในการจัดส่งเอง)
     ผลกำไรตอบแทน : ราคาขาย 30 บาท/ 1 แก้ว
ทำเลยอดนิยม                       ปริมาณขั้นต่ำที่ขายได้                       กำไร/แก้ว       กำไร/วัน          กำไร/เดือน
สำนักงาน ออฟฟิศ                            200 แก้ว                                           15.-               3,000.-            90,000.-
สถาบันอุดมศึกษา                            150 แก้ว                                           15.-              2,250.-            67,500.-
แหล่งชุมชน, ตลาด                          100 แก้ว                                           15.-              1,500.-            45,000.-
หน้าหมู่บ้าน                                        60 แก้ว                                           15.-                 900.-            27,000.-
สถานที่ท่องเที่ยว                               50 แก้ว                                           15.-                 750.-            11,250.-

(กาแฟของไร่ประชุมพร มีขนาดบรรจุ 259g./ ถุง (4 ถุง = 1kg.) เท่ากันทุกชนิดและทุกประเภทราคาเฉลี่ยอยู่ที่ ไม่เกิน 112.5 บาท / 1 ถุง (450 บาท / 1 kg.) กาแฟ 1 ถุง บรรจุขนาด 250 g. สามารถชงได้ประมาณ 16 แก้ว)

สนใจสั่งซื้อสินค้าหรือร่วมลงทุนกับไร่ประชุมพร ติดต่อได้ที่  คุณปฏิภาณ ปรานมนตรี
ที่อยู่ 55/47-49 หมู่บ้านทองสถิต ซ.รามอินทรา 34 แยก 20 แขวงท่าแร้ง  เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10230 โทรศัพท์ 02-362-4797, 02-943-7950
E-mail:coffeebeans@windowslive.com  www.prachumporn.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top