ss แฟรนไชส์ “บ้านเดือนขนมไทย” แบรนด์ใหม่ ดีกรีระดับ 5 ดาว - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

แฟรนไชส์ “บ้านเดือนขนมไทย” แบรนด์ใหม่ ดีกรีระดับ 5 ดาว


ธุรกิจแฟรนไชส์: “บ้านเดือนขนมไทย” หลายคนอาจคิดว่าเป็นแฟรนไชส์น้องใหม่ในตลาด โอกาสแจ้งเกิดคงไม่ง่ายนัก ทว่าความจริงแล้ว “บ้านเดือนขนมไทย” คือผลลัพธ์ของการต่อยอดมาจากขนมไทยชื่อดังอย่าง “ลุงอเนก ขนมไทย” ต้นตำรับเมืองเพชรที่ทำธุรกิจมานานกว่า 20 ปี แหล่งรวมขนมไทยชื่อมงคลกว่า 50 ชนิด ขนมเสน่ห์จันทน์, ขนมจ่ามงกุฎ, ขนมทองเอก, ขนมทองหยิบ, ขนมตาล, ขนมหม้อแกง ฯลฯ โดยมีการส่งขายไปทั่วประเทศ และสร้างอาชีพ รายได้เสริมให้แก่พ่อค้าแม่ขายมานับร้อยนับพันรายแล้ว

“บ้านเดือนขนมไทย” สร้างมาตรฐานสู่สากล


     คุณประวิทย์ เครือทรัพย์ หรือคุณโจ้ ผู้ผลักดันสร้างแบรนด์ “บ้านเดือนขนมไทย” แฟรนไชส์ขนมไทยที่กำลังนิยมอยู่ในขณะนี้ เกริ่นถึงที่มาของการขยายธุรกิจใหม่นี้ว่า เดิมทีทางบ้านทำธุรกิจขนมไทยผ่านแบรนด์ที่ชื่อว่า “ลุงอเนก ขนมไทย” โดยในช่วงแรกนั้นผลิตเพื่อจำหน่ายภายในจังหวัดเท่านั้น แต่ปรากฏว่ามีคนติดต่อสนใจมาขอซื้อจำนวนมากเพื่อนำไปขายต่อตามภูมิภาคจังหวัดอื่นๆ จึงเริ่มขยายธุรกิจในรูปแบบของการขายส่งด้วย ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ที่สนใจทำธุรกิจเสริมมาก เพราะเมื่อนำไปขายปลีกแล้วจะได้กำไรไม่น้อยกว่า 70% จนวันนี้เชื่อว่าในวงการขนมไทย น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักชื่อ “ลุงอเนก ขนมไทย”

     ความสำเร็จดังกล่าวทำให้เกิดการพูดถึง “ลุงอเนก ขนมไทย” มากขึ้น และจากประสบการณ์ที่ได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกับนักลงทุนที่สนใจมามากมาย จึงเกิดแนวคิดในการขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ขึ้นมาภายใต้แบรนด์ “บ้านเดือนขนมไทย” เพื่อให้นักลงทุนที่สนใจสามารถนำขนมไทยไปต่อยอดสร้างรายได้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


     ทั้งนี้ “คุณประวิทย์” ย้ำว่า “บ้านเดือนขนมไทย” คือผลลัพธ์ของเป้าหมายที่ต้องการยกระดับขนมไทยให้มีความเป็นสากลมากขึ้น โดยที่ผ่านมา “ขนมไทย” ได้รับการยอมรับในเรื่องของรสชาติ และความปราณีอยู่แล้ว มีการนำไปใช้ในการประกอบงานพิธีมงคล หรือนำไปฝากญาติผู้ใหญ่อยู่แล้ว สิ่งที่ต้องทำเพิ่มคือ การพัฒนาสร้างมาตรฐานของสินค้าให้ดียิ่งขึ้น และปรับปรุงรูปแบบของแพ็คเก็จจิ้งให้ดูดี ซึ่งได้ใช้เวลาในการพัฒนาอยู่นาน


     จนถึงวันนี้ “บ้านเดือนขนมไทย” ได้รับการติดต่อจาก BIG C ให้นำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายอยู่ด้วย 20 สาขา ทั่วกทม. และปริมณฑล พร้อมกับที่ BIG C จ.สกลนคร อีกด้วย ซึ่งการที่สามารถไปวางจำหน่ายภายในโมเดิร์นเทรดชื่อดังได้นั้น คือสิ่งที่ยืนยันถึงคุณภาพของ “บ้านเดือนขนมไทย” ได้อย่างชัดเจนที่สุด ทั้งในแง่ของรสชาติความอร่อย และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ




“บ้านเดือนขนมไทย” ครอบคลุมทุกการลงทุน

     สำหรับคนที่มองหาธุรกิจหรือรายได้เสริมอยู่นั้น “ขนมไทย” ก็ถือเป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจเพราะ คนไทยกับขนมไทย นั้นเป็นของคู่กัน มาแต่ไหนแต่ไร ซึ่งหากย้อนกลับไปคิดทบทวนจะพบว่านอกจากขนมไทย จะเป็นขนมหวานสำหรับการทานเล่นแล้ว ยังถูกนำมาใช้ในการประกอบพิธีมงคลต่างๆ มากมาย ฉะนั้นจึงขายได้ทุกเทศกาลตลอดปีอยู่แล้ว
ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจธุรกิจ “บ้านเดือนขนมไทย” นั้น คุณประวิทย์ กล่าวว่าได้มีการจัดแบ่งรูปแบบของการทำธุรกิจเป็น 3 รูปแบบใหญ่ๆ เพราะเข้าใจว่านักลงทุนแต่ละรายมีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป


สุดท้าย “คุณประวิทย์” ย้ำว่า แม้ “บ้านเดือนขนมไทย” จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่ในเรื่องคุณภาพไม่เป็นรองใคร เพราะยังคงเน้นเรื่องของวัตถุดิบ และกระบวนการผลิตที่ต้องสด ใหม่อยู่เสมอ จึงไม่มีการนโยบายผลิตสินค้าค้างสต๊อกไว้ก่อน ดังนั้น เพราในกรณีที่ลูกค้าต้องการสินค้าเพิ่มเติมต้องโทรมาสั่งล่วงหน้าราว  2-3 วัน เพื่อให้ทางร้านได้เตรียมผลิตได้ทันตามจำนวนที่ต้องการ เพราะ “บ้านเดือนขนมไทย” เชื่อว่า “คุณภาพที่ดี” คือ หัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตยั่งยืน

สนใจธุรกิจ “บ้านเดือนขนมไทย” ติดต่อได้ที่  คุณประวิทย์ เครือทรัพย์ (โจ้)  เลขที่ 69 หมู่ 5 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี 76000 โทร.089-796-5052, 084-899-9549, 032-444-075 อีเมล์ : joe.ed25@gmail.com
เว็บไซต์ : www.thaidesserthome.com  เฟชบุ๊ค  www.facebook.com/thaidesserthome
 

อ้างอิงข้อมูล  :  นิตยสาร SMEsสร้างอาชีพ

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top