ss เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้จริงด้วย อี-คอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้จริงด้วย อี-คอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ

เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้จริงด้วย อี-คอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ ตลาด ดอท คอม การันตี “พรีเมี่ยมมอลล์”

ความเคลื่อนไหวของตลาดออนไลน์ไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านออนไลน์บนตลาด ดอท คอม อย่าง “พรีเมี่ยมมอลล์” เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์แนวหน้าของเมืองไทย ที่ยกระดับร้านค้าออนไลน์ให้กลายเป็นธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบการรับประกันการส่งสินค้า ระบบการประกัน การชำระเงินให้กับร้านค้า ตลอดจนการเพิ่มช่องทางในการชำระเงินหลากหลายรูปแบบสำหรับผู้ซื้อและที่สำคัญที่สุด ผู้ขายที่เข้ามาทำธุรกิจในโลกออนไลน์ สามารถเพิ่มยอดได้จริง

คุณภาวุธ   พงษ์วิทยาภานุ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด กล่าวว่า คุณสมบัติใหม่ ๆ ที่ตลาด ดอท คอม นำมาผสมผสานปรับใช้ในรูปแบบร้านค้าออนไลน์พรีเมี่ยมมอลล์นี้ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการซื้อขายสินค้าออนไลน์ให้กับทั้งผู้ค้าและลูกค้า ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์โดยมุ่งเน้นพัฒนาระบบความปลอดภัยเพื่อปกป้องผลประโยชน์สำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย และสร้างความมั่นใจให้กับการทำธุรกิจบนตลาดออนไลน์มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ตลาด ดอท คอม ยังได้คิดค้นพัฒนากิจกรรมและแนวทางการให้บริการสนับสนุนร้านค้าในรูปแบบต่างๆ ซึ่งรวมถึง E-Commerce Consultant (ECC) บริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจแก่ผู้ค้าด้านการค้าขายออนไลน์ การวิเคราะห์ยอดขายและจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมร้านค้า การเสริมความรู้และเทคนิคการบริหารร้านค้าผ่านช่องทาง ตลาดยูนิเวอร์ซิตี้ เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำธุรกิจออนไลน์และเพิ่มยอดขายให้กับผู้ค้า

“ตอนนี้ในแง่การขายของออนไลน์เทรนด์มันมาแล้ว มีผู้ประกอบการหลาย ๆ คนที่อยู่ต่างจังหวัด หรือขายสินค้ามีหน้าร้านอยู่แล้ว ช่องทางออนไลน์จะเป็นอีกช่องทางในการเพิ่มรายได้ ในปีที่ผ่านมาเราปรับเรื่องระบบการขายของให้เป็นอี-คอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ มีระบบชำระเงิน มีที่ปรึกษาส่วนตัว และมีการจัดโปรโมชั่นให้ในแง่ของการขายของเราเน้นให้ลูกค้าขายของได้ มีผู้ประกอบการหลายราย ที่เข้ามาทำธุรกิจโลกออนไลน์แล้ว สามารถเพิ่มยอดได้ขายมากกว่า 400% สิ่งที่เราพยายามเน้นคือการเพิ่มยอดขายขึ้นจริง”

คุณภาวุธ  เล่าถึงผู้ประกอบการร้านค้าในพรีเมี่ยมมอลล์ ที่ประสบความสำเร็จในแง่การเติบโตของยอดขาย ยกตัวอย่างเช่น ร้านขายเกมส์ เมื่อก่อนผู้ขายรายนี้มีหน้าร้านอยู่ในห้างฯ แต่ในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว คนไปเดินห้างฯกันน้อยลง จึงได้ตัดสินใจมาเปิดขายออนไลน์ที่พรีเมี่ยมมอลล์ พอเขาเริ่มต้นการขายออนไลน์ก็พบว่า ยอดขายมันน่าสนใจมาก มียอดขายเดือนละประมาณ 1 ล้านบาท

สิ่งที่ผู้ขายรายนี้รับรู้ได้จากประสบการณ์ตรงคือ ถ้าเขาเปิดร้านค้าปกติ เขาไม่สามารถสั่งลูกค้าได้ว่าจะให้เขาเดินเข้ามาในร้านได้กี่คน แต่ในกรณีการขายของออนไลน์ เขาสามารถสั่งได้เลยว่าจะให้ลูกค้าเดินเข้ามาที่ร้านค้าเรากี่คน ด้วยวิธีการทำ ทำตลาดตรงไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมล์ไปให้ลูกค้า ทำเสิร์ชเอนจิ้นเพื่อดึงให้ลูกค้าเข้ามาที่หน้าเว็บของร้าน ฉะนั้นเมื่อลูกค้าเข้ามาที่หน้าร้านมาก เจ้าของร้านเกมส์รายนี้จึงตัดสินใจปิดร้านที่มีอยู่ 2 สาขาในห้างฯ มาขายออนไลน์เพียงอย่างเดียว

ร้านขายราวแขวนเสื้อผ้าและหุ่นสำหรับโชว์เสื้อ ยูเอสพี เป็นอีกหนึ่งผู้ค้าที่ประสบความสำเร็จกับการขายสินค้าออนไลน์ เมื่อก่อนมีหน้าร้านอยู่ที่สนามหลวง 2 แต่ขายสินค้าไม่ค่อยได้ พอมาเปิดร้านออนไลน์ปัจจุบันมียอดขายต่อเดือนเป็นแสน เฉพาะผู้ซื้อรายเดียว ปัจจัยความสำเร็จของร้านนี้ คือ มีลูกค้าทีต้องการเปิดร้านทำธุรกิจแล้วต้องการราวแขวนผ้า แต่ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหน กลายเป็นว่าเขาไปค้นหาในอินเตอร์เน็ต ฉะนั้นในแง่ของยอดขายเขาก็โตขึ้น

“ทั้ง 2 เคสนี้คือตัวอย่างธุรกิจที่ทั้งหน้าร้านและหน้าเว็บ แต่ตอนนี้ยอดขายหน้าเว็บแซงหน้าไปแล้ว เพราะลูกค้ากลายเป็นทั่วประเทศแล้ว ในแง่ของผู้ประกอบการ การเปิดเว็บเหมือนการเปิดโอกาสการขายมากขึ้น เมื่อก่อนลูกค้าต้องเป็นฝ่ายเดินมาหาเขาที่ห้าง เพื่อซื้อของในแข่งของความสะดวกลูกค้ามีมากขึ้น เข้าถึงลูกค้าได้ทั้งประเทศ ขายสินค้าได้เร็วขึ้น ไม่ต้องมีพนักงานประจำร้าน สามารถเปิดให้บริการได้ 24 ชั่วโมง ทำให้ธุรกิจที่เข้ามาสามารถเพิ่มยอดขายได้ทันที ที่สำคัญคือช่วยประหยัดต้นทุน การลงทุนต่อเดือนอยู่ที่ 100 บาท แต่สร้างยอดขายเพิ่มได้เป็นหลักแสนเลย

แต่ทั้งนี้ผู้ค้าจะต้องมีความกระตือรือร้นด้วย ให้ความร่วมมือหรือทำตามคำแนะนำของทีมงาน ยอดขายถึงจะเพิ่มได้จริง โดยก่อนเริ่มต้น เราจะมีการอบรมให้จนเข้าใจว่าการทำอี-คอมเมิร์ซคืออะไร พอเข้าใจแล้วจากนั้นคุณก็เริ่มต้นทำ ในระหว่างนั้นถ้าคุณมีปัญหา เราจะมีที่ปรึกษาส่วนตัวได้ ลงทุนเพียงหลักพัน แต่สามารถสร้างรายได้เป็นหลักแสน คือเป็นการลงทุนที่เหมาะกับกลุ่ม SMEs” คุณภาวุธ กล่าวทิ้งท้าย

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top