ss “พิม ซาซ่า” กับผองเพื่อนท้าชิมเค้ก “Fluffy Bake” - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

“พิม ซาซ่า” กับผองเพื่อนท้าชิมเค้ก “Fluffy Bake”

ไม่มีหน้าร้าน ขายผ่าน Facebook เท่านั้น

นักร้อง นักแสดงอย่าง “คุณพิม ซาซ่า” ผู้ที่ไม่เคยว่างเว้นจากงานบันเทิงเลย แต่เธอก็ยังหาเวลาว่างจนได้ กับการทำธุรกิจส่วนตัวต่าง ๆ มากมาย ล่าสุด ก็ขอนำเสนอธุรกิจ “เค้ก” ที่รสชาติแสนอร่อยถูกปากเจ้าตัวเป็นยิ่งนัก จนต้องทำขายกันอย่างจริงจังกันเลยทีเดียว

คุณ พิม ได้เล่าถึงที่มาของธุรกิจนุ่ม ๆ ฟู ๆ นี้ว่า เริ่มจากมีเพื่อนในกลุ่มทำเค้กอร่อยมาก ทุกครั้งที่นัดเจอกันเป็นกลุ่ม ๆ ประมาณ 6 คน เพื่อนคนนั้นก็มักจะทำเค้กมาให้ทานอยู่เสมอ ๆ แล้วเพื่อนในกลุ่มก็เกิดไอเดียว่า ให้ทำขาย เพราะรสชาติอร่อยมากคิดว่าหลายคนคงต้องชื่นชอบ ก็อยากให้คนอื่น ๆ ได้ชิมรสชาติเค้กที่อร่อย ๆ อย่างนี้บ้าง “ หลังจากนั้นกลุ่มผองเพื่อนก็เริ่มลองโพสข้อความใน Facebook ว่าเราขายเค้กนะ ถ้าอยากกินก็สั่งได้ ปรากฏว่ามีคนสนใจซื้อเข้ามาเยอะมาก จนต้องเปิดหน้าแฟนเพจเฉพาะเค้กขายกันเลย เค้กของพวกเราใช้ชื่อ “fluffy Bake” หลังจากนั้นเค้กของเราก็มีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อย ๆ ลูกค้าบอกต่อกันไปแบบปากต่อปาก”

ช่องทางการทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน Fackbook นี้ถือได้ว่าช่วยปูทางให้ธุรกิจเค้ก “Fluffy Bake” ของคุณพิมให้เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วมาก คุณพิม มองว่า เป็นการเริ่มต้นธุรกิจได้ดีและง่ายมาก ใครที่กำลังเริ่มทำธุรกิจก็สามารถใช้ช่องทางนี้ได้ เพราะก็สามารถตอบโจทย์ในการทำธุรกิจเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดต้นทุนในการมีหน้าร้านด้วย และไม่ต้องไปรับผิดชอบส่วนอื่น ๆ อีกมากมาย

“Fluffy Bake” มี 2 รสชาติ ได้แก่ เค้กรสส้ม และเค้ารสช็อคโกแลต มีหลายขนาดให้เลือกอร่อย มีทั้งชิ้นใหญ่บรรจุกล่องสี่เหลี่ยม ราคา 180 บาท ชิ้นขนาดกลาง ราคา 70 บาท พร้อมโปรโมชั่น 3 ชิ้น 200 บาท และคัพเค้กที่จัดลงในกล่องแพ็คเกจสวยงาม หรือจะสั่งเป็นปอนด์ก็ราคา 250 บาท เป็นเค้ก Homemade ซึ่งไม่ได้เปิดเป็นร้าน หากอยากรับประทานต้องสั่งทาง Fackbook เท่านั้น และต้องสั่งก่อนล่วงหน้า 2 วัน จุดเด่นของ “Fluffy bake” รสชาติเค้กของเราอร่อยลงตัวทุกส่วนผสม เค้กรสส้ม จะออกเปรี้ยวนิด ๆ ไม่หวานเลี่ยน ยิ่งหากได้แช่เย็นก่อนรับประทาน รสชาติจะยิ่งอร่อยมากจนหยุดไม่ได้แน่นอน ส่วนรสช็อคโกแลต ก็ไม่ขม แต่เน้นเข้มข้น เค้กทุกชิ้นเราทำใหม่ ขายวันต่อวัน ลูกค้าที่เคยทานแล้วมักกลับมาสั่งใหม่อยู่เรื่อย ๆ นั่นแสดงถึงความชื่นชอบในรสชาติเค้กของเรา”

ส่วนรูปแบบการจัดส่งก็เก๋ไปอีกแบบ คือ จะมีการจัดส่งถึงมือลูกค้าตามสถานีรถไฟฟ้าต่าง ๆ สั่งเพียงชิ้นเดียวก็ส่งให้ แต่การส่งทุกครั้งลูกค้าจะต้องจ่ายค่าจัดส่งเอง ด้วยประมาณ 80 บาท สามารถสั่งไปเก็บไว้ทานในวันต่อ ๆ ไปได้ เค้กมีอายุประมาณ 3-4 วัน แต่ต้องแช่ในตู้เย็น ปัจจุบันยอดยายโดยเฉลี่ยประมาณ 2,000-2,500 บาทต่อวัน “ส่วนร่วมของพิมในธุรกิจนี้ ก็คงเน้นในเรื่องการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ บอกผ่านสื่อต่าง ๆ ว่าเราทำเค้าขายบางครั้งก็ไปร่วมออกบูธช่วยเพื่อนขาย หรือไปส่งเค้กเองก็มีบ้าง หรืออื่น ๆ ที่ช่วยกันทำได้ ถามถึงกำไรพิมว่าไม่ได้มีกำไรมากมายเพราะเราใช้วัตถุดิบที่ดี เกรดเอ ต้นทุนสูง กำไรจึงมีเข้ามาไม่มาก เพราะเราเน้นขายคุณภาพเรื่องรสชาติมากกว่า”

ธุรกิจเบเกอรี่ เป็นธุรกิจที่มีคนทำขายกันทั่วโลก ซึ่งทาง “Fluffy Bake” ก็มองว่าสูตรใครก็สูตรใคร ความอร่อยก็แตกต่างกันไป ลูกค้าท่านใดที่ชอบรสชาติและถูกปากร้านใดก็ย่อมกลายเป็นลูกค้าร้านนั้นไป ซึ่ง “Fluffy Bake” มองว่าไม่เป็นการไปแย่งลูกค้ากันแน่นอน ในอนาคตหากสินค้ามีหลากหลายมากขึ้น คุณพิมก็มองว่าอาจจะขยายเปิดเป็นร้ายอย่างเต็มตัวมากขึ้น แต่ในขณะนี้ขอเป็นการทำธุรกิจลักษณะนี้ไปเรื่อย ๆ ก่อน สร้างฐานลูกค้าให้มั่นคงเสียก่อน

“การที่จะทำธุรกิจอะไรก็ตาม พิม เชื่อว่าธุรกิจนั้น  ๆ ย่อมขึ้นอยู่กับความขอบความถนัดของแต่ละคน ให้ทำด้วยใจรัก หากลงมือทำแล้วก็ไม่อยากให้เอาเปรียบผู้บริโภค คุณพิม กล่าวทิ้งท้าย




บทความที่เกี่ยวข้อง:


>> MADAME แอลกลูต้า อาหารผิวขาวใส ไม่อันตราย
>> “NEON” เครื่องสำอาง “Super Bright Cream” สวยแบบเร่งด่วน โดย “แอนนี่ บรู๊ค”

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top