ss “คัง-ซี” ลูกชิ้นปลาแท้ ๆ ที่ปฏิเสธแป้ง - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

“คัง-ซี” ลูกชิ้นปลาแท้ ๆ ที่ปฏิเสธแป้ง

“คัง-ซี” ลูกชิ้นปลาแท้ ๆ ที่ปฏิเสธแป้ง ส่วนผสมที่ตอบโจทย์ร้านก๋วยเตี๋ยว

อาชีพที่มาจากใจรักย่อมได้เปรียบในการทำธุรกิจรอบด้าน โดยเฉพาะผู้ที่มีเสน่ห์ปลายจวักในการทำอาหาร หากจะเปิดร้านขายอาหารก็เรียกว่ามาถูกทางเลย เฉกเช่น คุณณัฐชภัสส์  ทองถนอมกุล  ผู้ที่มีความสนใจในธุรกิจอาหาร อีกทั้งพื้นฐานครอบครัวก็ชอบทำอาหารกินกันเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ลูกชิ้นปลา” ที่ได้สูตรความอร่อยตกทอดมาตั้งแต่รุ่นอากง

เมื่อคิดว่าตนเองมีวิชาการทำลูกชิ้นที่อร่อยติดตัว ก็อยากจะนำไปต่อยอดสู่การสร้างเป็นอาชีพ แต่ทว่าการทำขายนั้น ต้องใช้อัตราส่วนผสมเพิ่มหลายเท่าตัว ต่างจากสูตรที่ทำกินกันเอง คุณณัฐชภัสส์ จึงต้องปรับและคำนวณส่วนผสมจนกว่าจะลงตัวได้นั้นใช้เวลานานนับครึ่งปี กว่าลูกชิ้นปลาแบรนด์ “คัง-ซี” จะถูกปรุงขึ้นมาพร้อมเสิร์ฟความอร่อยได้อย่างมาตรฐานและลงตัวได้

เส้นทางเริ่มต้นของธุรกิจที่มองว่าไม่ต้องไปแข่งกับเจ้าตลาดที่มีอยู่ จึงมองเห็นถึงวิธีเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ไม่ต้องเสียค่าประชาสัมพันธ์กับการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวของตัวเองขึ้นมาดีกว่า โดยใช้ลูกชิ้นปลา ผีมือตัวเองเป็นจุดขายและเป็นแรงดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามา ก็เริ่มจัดซื้ออุปกรณ์ และตกแต่งต้าน ประเดิมตั้งโต๊ะชุดแรกไว้ 16 โต๊ะ เพื่อรองรับผู้บริโภคที่เข้ามา “เงินลงทุนร้านก๋วยเตี๋ยวของผมใช้ประมาณ 300,000 บาท ส่วนเงินลงทุนในส่วนของโรงงานผลิตลูกชิ้น 200,000 บาท โดยหลัก ๆ แล้ว ผมหมดไปกับค่าอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับผลิต เช่น เครื่องบดเนื้อปลา เครื่องผสมและเครื่องปั้นลูกชิ้น แหล่งรับซื้อวัตถุดิบของผมอยู่ที่มหาชัยกำลังการผลิตลูกชิ้นของผมนั้น ครั้งละประมาณ 200 กิโลกรัม โดยหนึ่งเดือนจะผลิตประมาณ 10 ครั้ง

ลูกชิ้น “คัง-ซี” ได้ใช้เนื้อปลาสองชนิดเป็นส่วนผสมได้แก่ ปลาไซตอ และปลาหางเหลือง สำหรับปลาไซตอซึ่งถือเป็นส่วนผสมหลัก ใส่ผสมในปริมาณมากสุด มีคุณสมบัติเนื้อเหนียวนุ่ม ส่วนปลาหางเหลืองช่วยเพิ่มรสชาติกลมกล่อมกรอบอร่อย  โดยผู้ขายนำปลามาส่งให้ถึงหน้าโรงงาน

เมนูเด่นที่ร้าน เช่น ก๋วยเตี๋ยว น้ำใส ต้นยำ เย็นตาโฟ เสียงตอบรับจากลูกค้าที่เข้ามากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ทุกคนล้วนติดใจรสชาติของลูกชิ้น ลูกค้าก็สนใจติดต่อรับลูกชิ้นปลา “คัง-ซี” ไปขายยังร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตนเองเปิดอยู่ก็มีมากเช่นกัน ราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 160 บาท ซึ่งจะบรรจุในกล่องโฟมน้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม ส่วนค่าขนส่ง 200 บาท ผู้ซื้อจะต้องเป็นชำระค่าขนส่งเองด้วย  ทั้งนี้คุณณัญชภัสส์ มองเห็นช่องทางขยายฐานลูกค้า ด้วยการเพิ่มเมนูอื่น ๆ ขึ้นรองรับ อย่างต้มยำ เย็นตาโฟหม้อไฟ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ หรือจะเป็นลูกชิ้นปลาลวก กับน้ำจิ้มซีฟู๊ด  โดยเฉพาะฮือก๊วย หรือลูกชิ้นปลายเส้นทั้งนึ่งและทอด จะได้รับความนิยมมาก

“รายรับต่อเดือนประมาณ 80,000 – 90,000 บาท หรือคิดเป็นผลกำไรราว 25 – 30% ขณะนี้ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร และผู้ที่สัญจรไปมาก็แวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย เพราะทำเลร้านอยู่ติดถนนใหญ่มองเห็นง่าย ชัดเจน และมีที่จอดรถสะดวกสบาย ซึ่งผมมองว่าการค้าขาย ทำเลนั้นสำคัญมาก ทำเลใดสะดวก ลูกค้าจะเข้าถึงได้ง่ายกว่า ธุรกิจก็เดินหน้าไปได้สวย ใคร ๆ ก็ต้องการทำเลทองในการค้าขายทั้งนั้น” คุณณัญชภัสส์ กล่าวทิ้งท้าย




ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top