ss ปุ้ย พิมลวรรณ ชวนรวยกับธุรกิจ “Easy Caf’e By Pui” - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

ปุ้ย พิมลวรรณ ชวนรวยกับธุรกิจ “Easy Caf’e By Pui”

ธุรกิจ “Easy Caf’e By Pui” สวรรค์ของคนชอบเบเกอรี่

“ปุ้ย” พิมลวรรณ พิธีกรชื่อดังจากรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” นอกจากจะสวย ฝีปากคมในมาดของพิธีกรมืออาชีพแล้ว เธอยังเก่งกาจในมาดของนักธุรกิจสาวอีกด้วย เพราะเพิ่มเริ่มดันธุรกิจไม่กี่ปี ก็นำแฟรนไชส์นักเก็ตไปแตะเส้นชัย ทะลุเป้ากว่า 100 สาขา ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และยังต่อยอดธุรกิจใหม่ขึ้นมาอีก 1 อย่างคือ อีซี คาเฟ่ บาย ปุ้ย ( Easy Caf’e By Pui) ร้านของคนที่ชื่นชอบการรับประทานเบเกอรี่ ชอบความสะดวกสบายและชอบอะไรที่ง่าย ๆ แต่ลงตัว


ปุ้ย พิมลวรรณ เล่าถึงธุรกิจใหม่ให้ฟังว่า “ร้าน อีซี่ คาเฟ่” ของเราเปิดขึ้นมาเพื่อรองรับธุรกิจใหม่ของเราคือ ธุรกิจเบเกอรี่แช่แข็ง ซึ่งการที่เราสนใจธุรกิจนี้ก็เพราะปุ้ยมองว่า ปัจจุบันคนยุคนี้มีเวลาทำอาหารกินกันน้อยมาก และต้นทุนในการทำอาหารในแต่ละมื้อนั้นก็ค่อนข้างสูงกว่าการซื้ออาหารสำเร็จรูปมาทาน ในส่วนของเบเกอรี่ก็เช่นกัน นับวันค่าวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิต ราคาก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้คนที่ฝันอยากมีธุรกิจเบเกอรี่สานฝันตัวเองได้ลำบากยิ่งขึ้น เราก็เลยมีความคิดว่าโรงงานของเราทำเบเกอรี่แช่แข็งเพื่อการส่งออกอยู่แล้ว ทำไมเราไม่นำความง่ยตรงนี้มาต่อยอดทำตลาดในเมืองไทยด้วย โดยเฉพาะกับคนที่ต้องการเปิดร้านเบเกอรี่ หรือเปิดร้านกาแฟ แล้วอยากได้เบเกอรี่เข้าไปเสริม ให้เขาได้สานฝันทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น และลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจให้น้อยลง ซึ่งเดิมทีในการเปิดร้านเบเกอรี่ การจะทำอะไรออกมาวางหน้าร้าน ผู้ประกอบการจะต้องคำนวณและคิดหนักมากพอสมควร เพราะในการผลิตแต่ละรอบ แต่ละครั้งเราไม่สามารถจะทำชิ้นเดียวได้ ถ้าจะทำก็ต้องอบพร้อม ๆ กันในปริมาณที่มากพอสมควรมันถึงจะคุ้ม และทำออกมาแล้วก็ต้องรีบขายออกไปให้หมดภายในเวลาที่จำกัด ไม่เช่นนั้นของก็จะหมดอายุและจะต้องทิ้ง ดังนั้นการที่เราเอาเบเกอรี่แช่แข็งเข้าไปแทนที่จะทำให้เกิดผลดีถึง 3 เด้ง คือ

      1.   ต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนในการผลิต, ต้นทุนในการจัดการร้าน จะต่ำกว่าการรับเบเกอรี่แบบสดมาจำหน่ายหรือผลิตเอง และสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านเบเกอรี่ลงอย่างน้อย 50%
      
      2.   เบเกอรี่เก็บไว้ได้นาน 1 ปี เวลาจะขายก็ดึงมาใช้เท่าที่เรามองว่าน่าจะขายได้ ไม่ต้องมีสต็อกสินค้าให้วุ่นวายและลดความเสี่ยงของเหลือทิ้ง

      3.  รองรับการซื้อกลับบ้าน หากลูกค้ามากินแล้วติดใจในรสชาติก็สามารถซื้อกลับไปทำกินกันเองที่บ้านได้ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศไทย ก็สามารถหิ้วกลับได้โดยที่ไม่ทำให้ของเน่าเสีย และลูกค้าก็เก็บไว้กินได้นานเป็นปีเช่นเดียวกัน ตรงนี้เป็นความพิเศษที่เบเกอรี่ร้านอื่นทำไม่ได้

ประเด็นต่อมาบางคนอาจจะมีคำถามว่า เบเกอรี่แช่แข็งของเรารสชาติจะอร่อยเหมือนกับของที่ทำสดใหม่หรือเปล่า ก่อนอื่นต้องขอเล่าให้ฟังก่อนว่า เบเกอรี่แช่แข็งของเราเป็นเบเกอรี่ส่งออก เพราะฉะนั้นถ้าพูดถึงคุณภาพส่งออกแน่นอนล่ะ ทุกอย่างต้องได้มาตรฐานและได้คุณภาพหมด โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารนั้นต่างประเทศจะเข้มงวดมาก ดังนั้นในเรื่องกระบวนการผลิต อะไรต่าง ๆ เหล่านี้มั่นใจได้เลยว่าทุกอย่างต้องเป๊ะหมด

ตอนนี้รูปแบบการลงทุนเราวางไว้คร่าว ๆ  3 รูปแบบคือ

1.       รูปแบบแฟรนไชส์ร้าน “อีซี่ คาเฟ่” ในส่วนนี้จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าทำร้านและออกแบบตกแต่งร้านได้อย่างอิสระ แต่เราจะเข้าไปช่วยในเรื่องของการนำภาพและโลโก้เข้าไปช่วยซัพพอร์ต เพื่อคุมคอนเซ็ปต์ของร้าน “อีซี่ คาเฟ่” ให้เป็นไปในทางเดียวกันทุกสาขา ส่วนเงื่อนไงของการสั่งของเราจะมองที่ทำเลของลูกค้าเป็นหลักว่า สามารถสั่งของได้ประมาณไหน ขายได้เท่าไหร่ต่อเดือน ก็เข้ามาพูดคุยกัน ซึ่งเงื่อนไขค่อนข้างอิสระอยู่ที่ว่าเราจะทำแบบเล็กหรือแบบใหญ่

2.       รูปแบบตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในจังหวัด รูปแบบนี้เราจะให้ส่วนลดทันที 5% แต่ต้องทำยอดการสั่งสินค้าให้เราได้ต่อเดือนอย่างน้อย 30,000 บาท หมายความว่า กำไรขั้นที่ 1 คุณสั่งสินค้า 30,000 บาท คุณได้ส่วนลดทันที 5% กำไรขั้นที่สองคุณรับเค้กชิ้นหนึ่งสมมุติราคา 65 บาท คุณก็ไปขายส่งก้อนละ 70 บาท เท่ากับว่าคุณได้กำไรเพิ่มอีก 5 บาท สมมุติในวงเงิน 30,000 บาท ได้เค้า 462 ชิ้น คุณจะมีรายได้เพิ่ม 2,310 บาท กำไรขั้นที่ 3 หากคุณมีหน้าร้านด้วยและทำเลที่คุณอยู่มันน่าสนใจ คุณสามารถกำหนดราคาขายหน้าร้านให้เหมาะสมกับทำเลนั้น ๆ เช่น ราคาขายต่อชิ้น 80-120 บาท ก็ขึ้นอยู่ที่เรามองว่าลูกค้าน่าจะตัดสินใจซื้อได้ในราคาที่เท่าไหร่ ซึ่งหลักการตั้งราคาเราจะต้องดูให้ดี ตั้งถูกไปก็ไม่ดี เพราะคนซื้อจะมองว่าของไม่ดี ใกล้หมดอายุหรือเปล่าถึงนำมาขายถูกจัง ขายแพงไปก็ไม่ดีเพราะคนจะไม่กล้าเข้าร้าน เพราะฉะนั้นราคาขายหน้าร้านต้องสมเหตุสมผลกับการดำรงชีวิตของคนในละแวกนั้น ๆ

3.       รูปแบบการลงทุนขนาดเล็กและอิสระ รูปแบบการลงทุนนี้เหมาะกับคนที่อยากจะเริ่มต้นธุรกิจในกรุงเทพฯ เช่น มีร้านกาแฟอยู่แล้วต้องการที่จะรับเบเกอรี่ของเราไปทดลองขายก่อน หรือเปิดร้านเบเกอรี่อยู่แล้ว แต่ต้องการลดสต็อกในเรื่องของการทำเค้กสด เพื่อลดต้นทุนการผลิตและลดการทิ้งของ ก็ลองเข้ามาชิมและเข้ามาคุยกัน ซึ่งรูปแบบนี้เรากำหนดการซื้อสินค้าเพียงหลักพันต้น ๆ ขึ้นอยู่ที่คนทำธุรกิจเช่นเดียวกันว่ามีความพร้อมขนาดไหน ถ้าอยู่ใกล้ ๆ ในรัศมีที่เราสามารถส่งสินค้าได้ สั่งของแค่พันสองพันบาท เราก็ยินดีส่งให้ฟรีถึงร้านเลย

สนใจธุรกิจติดต่อได้ที่ โทร. 08-6078-9333, 0-2946-1494-5, 08-5661-1214 (คุณนา)

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top