ss โมเดลมอเตอร์ไซค์ ด้วยชิ้นส่วนนาฬิกาข้อมือ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

โมเดลมอเตอร์ไซค์ ด้วยชิ้นส่วนนาฬิกาข้อมือ

เก็บไอเดียมาฝากสำหรับคนที่ชองงานทำมือ กับผลงานศิลปะของ Dmitriy Khristenko ศิลปินชาวยูเครนที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ที่ทำโมเดลจักรยานยนต์จากชิ้นส่วนนาฬิกาข้อมือที่พังแล้วทั้งหมด เมื่อประกอบเสร็จงานแต่ละชิ้นมีราคาไม่ต่ำกว่า 300 ปอนด์ (ประมาณ 14,000 บาท)


ชิ้นส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสายนาฬิกาถูกทำเป็นล้อรถโมเดล ส่วนกระจกมองข้างสร้างมาจากเฟืองนาฬิกา ขณะที่กระจกหน้าปัดนาฬิกา กลายสภาพเป็นกระจกหน้าของมอเตอร์ไซค์คันจิ๋ว ผู้รังสรรค์ผลงานประณีตชิ้นนี้ ต้องใช้เวลาหลายวันตระเวนไปตามตลาด ร้านค้า หรือแม้กระทั่งต้องลงมือคุ้ยถังขยะ เพื่อเสาะหาชิ้นส่วนนาฬิกาข้อมือที่เหมาะสมสำหรรับประกอบผลงานของเขา

เมื่อมีอุปกรณ์ครบแล้ว จึงค่อย ๆ แยกชิ้นส่วนนาฬิกาข้อมือออกอย่างระมัดระวัง ตกแต่งอุปกรณ์ทุกชิ้นให้ได้ขนาดและรูปร่างตามต้องการด้วยหินลับมีด ก่อนใช้เวลาอีกหลายสิบชั่วโมง บรรจงประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ เข้าเป็นรูปร่างจักรยานยนต์ตามแบบ โดยใช้กาวเป็นตัวยึด ผลงานแต่ละชิ้นมีมูลค่า 300 ปอนด์ ซึ่งเขาจะประกอบโมเดลตามแบบที่ลูกค้าต้องการถ้าแบบง่าย ๆ จะใช้เวลาในการประกอบประมาณ 30-50 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแบบอีกทีหนึ่ง

นี่เป็นไอเดียที่ดีทีเดียว ใช้ของเหลือใช้หรือชำรุดแล้วมาทำให้เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่มีคุณค่ามีราคาขึ้นมา และอีกประการหนึ่งยังช่วยลดปริมาณขยะลงอีกด้วย ลองมองหาวัสดุเหลือทิ้งรอบ ๆ ตัวที่ไม่ใช้แล้ว หรือที่ชำรุดเสียหาย จับมาใส่ไอเดียดู ไม่แน่คุณอาจจะสร้างรายได้ให้ตนเองอย่างงดงาม เฉกเช่นศิลปินคนนี้ก็เป็นได้ครับ

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top