ss Gai Dan Jai ขนมยอดฮิตติดตลาดในประเทศฮ่องกง - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

Gai Dan Jai ขนมยอดฮิตติดตลาดในประเทศฮ่องกง


Gai Dan Jai หรือวาฟเฟิลฮ่องกง เป็นขนมขึ้นชื่อที่สามารถหาทานได้ตามท้องถนนทั่วไป และได้รับความนิยมจนมีคนมาต่อคิวกันยาวเหยียด ด้วยรูปทรงที่แปลกตาและความหอม อร่อย นั่นเอง 
ขนมวาฟเฟิลฮ่องกง เป็นขนมที่อยู่ในประเภทวาฟเฟิล มีรูปแบบของไข่หลายใบ (ขนาดประมาณไข่นกกระทาขนาดใหญ่) ติดกันเป็นแผง มีลักษณะกรอบนอกนุ่มใน ทำให้สามารถแกะออกเป็นลูก ๆ ขนาดพอคำ เพื่อรับประทานได้สะดวก มีขายกันทั่วไปตามริมถนนในอ่องกง มากว่า 20 ปี

สำหรับทำเลในการวางขายนิยมเป็นตามแหล่งช้อปปิ้งที่กลุ่มเป้าหมายไปเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ อาทิ ตามห้างสรรพสินค้า ตามแหล่งขายเสื้อผ้า เช่น ตลาดนัดจตุจักร เป็นต้น แต่จะไม่นิยมวางตามห้างที่เป็นในลักษณะโมเดิร์นเทรด เพราะกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะมุ่งไปซื้อของที่ตนต้องการมากกว่าจะมาเดินเล่นหรือช้อปปิ้ง

วาฟเฟิลฮ่องกง เอ้ก อี เอ้ก เอ้ก รวยได้กำไรงามกับขนมรูปทรงแปลก

คุณชไมพรและคุณสมเจตน์  ขันธวิเชียร เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์สวาฟเฟิลฮ่องกงแบรนด์ เอ้ก อี เอ้ก เอ้ก  เกิดขึ้นได้จากทั้งคู่เคยไปประเทศฮ่องกงและไปเจอขนมตัวนี้ พอได้สัมผัสกับรสชาติและเห็นว่ามีคนต่อคิวยาวมาก จึงคิดว่าน่าจะมาเป็นธุรกิจในเมืองไทยได้ จึงลองผิดลองถูกดัดแปลง ประยุกต์สูตรทุกอย่าง เพื่อให้มีรสชาติที่เหมาะกับคนไทย ทั้งนี้ยังได้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาร่วมวิจัยสูตรแป้งให้มีความหอม อร่อยมากขึ้นด้วย จนปัจจุบัน ทั้งคู่สามารถเปลี่ยนขนมวาฟเฟิลฮ่องกงที่ฉีกออกจาสไตล์เดิม ๆ ได้ คุณสมเจตน์กล่าวว่า “ปกติวาฟเฟิลประเทศฮ่องกงจะมีแค่การแต่งสี แต่งกลิ่นเลียนแบบธรรมชาติ เช่น เป็นการผสมผสานกิ่นลงในแป้งรสดั้งเดิม ทำให้ไม่ได้รสชาติที่แท้จริง ฉะนั้นเราจึงต่อยอดโดยการเพิ่มไส้หรือราดท็อปปิ้งต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้ เรามีประมาณ 8 ไส้ เช่น ช็อคโกแลตชิพ ลูกเกด อัลมอนด์ ไส้กรอก แฮม ข้าวโพด เป็ตน้น รวมถึงมีท็อปปิ้ง อาทิ ช็อคโกแลต เมเปิ้ล คาราเมล ฯลฯ”

สำหรับไส้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ กล้วยหอม ช็อคโกแลต ด้วยกลิ่มที่หอมของกล้วยและช็อคโกแลต จึงเป็น 2 สิ่งที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

จุดเด่นของวาฟเฟิลฮ่องกง เอ้ก อี เอ้ก เอ้ก คือ “ขนมเรามีรูปทรงขนม ที่แปลก สะดุดตา จึงสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อ เข้ามาดูได้ และที่สำคัญเนื้อแป้งของเราหอม มีความกรอบนอกนุ่นใน อีกด้านคือเรื่องบริการ สำหรับลูกค้าที่มาเป็นแฟรนไชส์กับเรา เราจะมีบริการซ่อมเครื่องทำวาฟเฟิลให้ เวลาเครื่องเสียฟรีตลอดอายุการใช้งาน แต่เรามีเงื่อนไขที่ว่า ต้องเสียจากการใช้งาน ไม่ใช่เสียจากตัวลูกค้าเอง” นอกจานี้ ในอนาคต คุณสมเจตน์ ยังเจาะฐานตลาดล่างมากขึ้น โดยเน้นตัดแบ่งให้แก่ลูกค้าเพื่อเปิดช่องทางหรือขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น สำหรับขายในราคาที่ถูกลงได้

สำหรับการลงุทนวาฟเฟิลฮ่องกง เอ้ก อี เอ้ก เอ้ก มี 2 รูปแบบ คือ

-ชุดเริ่มต้น ราคา 36,500 บาท ลูกค้าจะได้อุปกรณ์และวัตถุดิบในการทำขนมครบชุด อาทิ เครื่องทำวาฟเฟิล 2 เครื่อง ถ้วยตวง ตะแกรง วัตถุดิบ ฯลฯ และแป้ง 5 ถุง ถุงละ 1.9 กิโลกรัม สามารถทำได้ประมาณ 10-12 ชิ้น

-ชุดคีออสก์ 48,500 บาท ลูกค้าจะได้ คีออสก์หน้ากว้าง 1.40 เมตร สูง 2 เมตร พร้อมอุปกรณ์และวัตถุดิบ เหมือนชุดเริ่มต้น ซึ่งถ้าใครต้องการเครื่องทำวาฟเฟิลเพิ่มก็สามารถซื้อได้ในราคาพิเศษ จาก 12,000 บาท เหลือเพียง 10,000 บาท

“ทั้งสองการลงทุน เราจะไม่ให้มีวัตถุดิบในเรื่องของไส้ไป เนื่องจากว่าเราต้องการให้ลูกค้าไปซื้อเอง เพราะทำเลแต่ละที่ไม่เหมือนกัน เราจะได้เลือกไส้ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า จะได้ไม่เกิดปัญหาเรื่องการสต๊อกสินค้า ขึ้นอยู่กับเทคนิคส่วนบุคคลด้วย อีกทั้งเราจะสอนขั้นตอนในการทำวาฟเฟิลด้วย” คุณสมเจนต์กล่าว

รูปแบบแฟรนไชส์ของวาฟเฟิลฮ่องกง เอ้ก อี เอ้ก เอ้ก นั้นไม่มีการเก็บค่ารายเดือน รายปี ไม่มีค่าส่วนแบ่งทางตลาด แต่มีเงื่อนไขที่ว่า ทางคุณสมเจตน์ จะเป็นผู้บริหารพื้นที่การขายเอง เพื่อไม่ให้ทับซ้อนกัน และสำหรับลูกค้าที่เป็นแฟรนไชส์ท่านใด ไม่ได้ทำการเปิดร้าหรือขายของโปรดแจ้งให้ทางคุณสมเจตน์ทราบล่วงหน้า เนื่องจากว่า บางทีลูกค้าอยากรับประทาน สาขาใกล้บ้าน ถ้าวันนั้นบังเอิญว่าสาขานั้นไม่เปิด เราจะได้แจ้งให้ทราบด้วย วาฟเฟิลฮ่องกงวางสินค้าตลาดระดับกลาง โดยมีการกำหนดราคาไว้ที่แบบธรรมดาราคา 29 บาท แบบมีไส้ราคา 39 บาท และแบบพิเศษราคา 49 บาท โดยกำไรที่ลูกค้าจะได้ คือ 25-40% ขึ้นอยู่กับปัจจัยโดยรวมหลาย ๆ อย่าง อาทิ การบริหารจัดการต่าง ๆ  วัตถุดิบ ฯลฯ ซึ่งคุณสมเจนต์บอกว่าคนที่มาลงทุนเป็นแฟรนไชส์กับ เอ้ก อี เอ้ก เอ้ก นั้น จะมีการแจกแจงเรื่องต้นทุนและกำไรอย่างละเอียดให้อีกด้วย

ส่วนทำเลในการขาย คุณสมเจนต์กล่าวว่า “เราจะแนะนำให้เขาหาทำเลใกล้บ้านหรือใกล้ที่พักมากกว่า เพราะเวลามีปัญหาหรือเรื่องด่วน จะได้สามารถแห้ไขได้ทันท่วงที เราสามารถแนะนำเพิ่มเติมได้ หรือจะเป็นการหาทำเลให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่นถ้าอยากขายดีวันธรรมดา ก็แนะนำไปตามสถานที่ทำงานหรือออฟฟิศต่าง ๆ แต่ถ้าอยากขายดีวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ต้องห้างสรรพสินค้า หรือหมู่บ้าน ถ้าอยากขายดีทั้ง 7 วัน ก็อาจจะขายโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่ใกล้มหาวิทยาลัย เป็นต้น”

ในปัจจุบัน ลูกค้าที่สนใจมาเข้าร่วมแฟรนไชส์ เอ้ก อี เอ้ก เอ้ก ของคุณสมเจนต์และคุณชไมพร มีทั้งสิ้นประมาณ 50 สาขา อาทิ ยูเนี่ยนมอลล์ เมอเจอร์รัชโยธิน ซีคอนสแควร์ ชลบุรี ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี เป็นต้น

ท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 08-6376-1636 , 08-6386-6346

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top