ss Paper Art By Natee ประติมากรรมจากกระดาษรีไซเคิล - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

Paper Art By Natee ประติมากรรมจากกระดาษรีไซเคิล

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะประเภท “Antique Paper Craft” หรืองานศิลปะนูนต่ำที่ทำจากกระดาษหนังสือพิมพ์ ขอนำเสนอ “Paper Art By Natee” งานฝีมือแฮนด์เมดรีไซเคิล ที่งดงามและปราณีต เจ้าของไอเดียคือ “คุณนที ปานประทีป” อดีตนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยว 
“ต้องออกตัวก่อนว่าไม่ได้เรียนจบทางด้านศิลปะโดยตรง จริง ๆ เรียนจบด้านการท่องเที่ยวและการโรงแรม จากประเทศออสเตรเลีย แต่มีความชอบและสนใจในงานศิลปะตั้งแต่สมัยเรียน พอเรียนจบก็เดินทางกลับมาช่วยกิจการที่บ้านอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะเปิดกิจการบริษัททัวร์ของตนเอง ทำบริษัททัวร์ได้ประมาณ 4 ปี ธุรกิจไปได้ดีพอสมควร แต่มาเกิดวิกฤตเศรษฐกิจฟองสบู่ จึงต้องปิดกิจการลง จากนั้นเลยตัดสินใจเป็นมนุษย์เงินเดือนในตำแหน่ง Marketing อยู่ระยะหนึ่ง เข้าบริษัทโน้น ออกบริษัทนี้ สุดท้ายมาคิดว่าไม่ใช่ตัวเราแล้วหล่ะ เลยกลับมาว่างงานเหมือนเดิม
ช่วงว่าง ๆ เลยไปเรียนทำตุ๊กตาสัตว์โยกเยกที่ทำจากกระดาษ ด้วยคุณสมบัติของกระดาษที่มีความแข็งแรง และทนทาน จึงเริ่มศึกษาคุณสมบัติของกระดาษต่างๆ อาศัยครูพักลักจำ ประกอบกับงาน ศิลปะภาพนูนต่ำที่เคยเห็นมา ซึ่งส่วนใหญ่จะทำจากกระดาษสา ดูแล้วไม่ค่อยแข็งแรง ยุบตัวง่าย ก็เริ่มคิดสร้างงานศิลปะ ลองผิดลองถูก จนกระทั่งสำเร็จเป็นงานศิลปะภาพนูนต่ำพร้อมกรอบ ที่ทำจากกระดาษทั้งสิ้น”

จากความชอบสู่การลงมือทำ นำมาซึ่งงานศิลปะในนาม “Paper Art By Natee” ที่ดำเนินธุรกิจมาถึงวันนี้กว่า 10 ปีแล้ว “งานศิลปะของทางร้าน จะเป็นประเภท ศิลปะภาพนูนต่ำทำจากกระดาษ โดยชิ้นงานและกรอบเป็นกระดาษทั้งชิ้น ต่อมาเริ่มมีการนำไม้สักแกะสลัก ฉลุลายไทยมาประยุกต์เข้ากับงานกรอบรูปในแบบของเราเอง โดยโทนสีที่ใช้จะเป็นสีทองและสีดำเป็นส่วนใหญ่ ตลอดจนนำกล้วยไม้สีสวย ๆ มาจัดแบบแฟนซี ลงบนกรอบที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา ซึ่งชิ้นงานของทางร้านจะมีให้ลูกค้าเลือกหลายแบบ หลายขนาด ๆ เล็กสุดจะเป็นกรอบตั้งเทียน ติดไม้สักฉลุลายกนก ขนาด 16”*11” ราคาเริ่มต้น ที่ 1,500 บาท ส่วนภาพนูนต่ำที่ทำจากกระดาษทั้งชิ้น ขนาด 22”*29” ราคา 2,500 บาท งานชิ้นใหญ่สุดเป็นภาพชุดไม้สักเสริม ฮวงจุ้ย ขนาด 1.20 ม. * 1.80 ม. ราคา 28,000 บาท ถือเป็นชิ้นงานที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าค่อนข้างมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ส่วนงานที่ขายดีจะเป็นพวกศิลปะประยุกต์ ที่มีไม้สักเป็นส่วนประกอบ

นอกจากชาวต่างชาติแล้วยังมีกลุ่มลูกค้าที่ชอบตกแต่งสปา และร้านอาหารไทยในต่างประเทศ โดยเราเป็นผู้ประสานงานด้านการส่งออกให้ลูกค้าทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะเป็นกลุ่มองค์กรที่ซื้อไปเป็นของฝาก ของที่ระลึกให้ลูกค้าชาวต่างชาติ เนื่องจากงานของทางร้านเป็นงานที่ออกแบบและผลิตเองเกือบร้อยเปอร์เซนต์ จะมีบางส่วนที่จ้างการผลิตจากกลุ่มนอก เราจึงสามารถรับงานผลิตตามออเดอร์ของลูกค้าได้ และยังให้คำปรึกษา ออกแบบ ตกแต่งภายในแบบแชร์ไอเดียกัน สามารถปรับเปลี่ยนแบบ สี ขนาด ได้ตามความต้องการของลูกค้า ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้านั้น ขึ้นอยู่กับลักษณะของงานศิลปะที่ลูกค้าต้องการ ถ้าเป็นศิลปะภาพนูนต่ำที่ทำจากกระดาษ จะใช้เวลาในการผลิตเฉลี่ย 3- 4 ภาพ / สัปดาห์ ส่วนงานศิลปะแบบอื่นจะใช้เวลาแตกต่างกันออกไปตามความยากง่าย เนื่องจากงานของร้านแต่ละชิ้นเป็นงาน handmade ทั้งชิ้น ระยะเวลาจึงมีผลอย่างมากในการส่งมอบสินค้า”

ส่วนใครที่คิดอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง คุณนทีแนะนำว่า “สำหรับผู้ว่างงานหรือต้องการหาอาชีพเสริม ควรดูความถนัดของตัวเองเป็นสำคัญ ชอบสิ่งไหน รักสิ่งไหน ทำแล้วมีความสุข จะทำให้เราทำสิ่งนั้นได้ดีและประสบความสำเร็จได้ในที่สุด เมื่อค้นพบตัวเองแล้วต้องตัดสินใจทำทันที อย่าลังเล เพราะความลังเลอาจทำให้เราคิดมาก และถอดใจยอมแพ้ก่อนจะเริ่มทำด้วยซ้ำ ที่สำคัญคือ ต้องขยันให้มากๆ ในวัยที่ยังมีแรงยังทำได้อย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าคนขยันไม่มีวันอดตาย”

ท่านใดสนใจศิลปะ “Paper Art By Natee” สามารถชมงานศิลปะภาพนูนทำจากกระดาษ และงานศิลปะประยุกต์ ไอเดียแปลก ๆ ได้ที่ ห้องโชว์ภาพ Gallery Room : Paper Art By.. Natee ศูนย์การค้า เจเจ มอลล์ ชั้นใต้ดิน ห้อง G20 ฝั่งประตูถนนกำแพงเพชร 2 หรือสอบถามรายละเอียด โทร.086-0636520 และ E-mail : paperart2001@hotmail.com

อ้างอิงจาก: ejobeasy



ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top