ss นาฬิกาข้อมือ ถัก เพ้นต์ ในเรือนเดียว - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

นาฬิกาข้อมือ ถัก เพ้นต์ ในเรือนเดียว

นาฬิกาข้อมือ ถัก เพ้นต์ ในเรือนเดียว แฮนด์เมดเครื่องประดับ กำไรหลายเท่าตัว

นาฬิกา เครื่องประดับบอกกาลเวลาและสามารถสื่อถึงรสนิยม สไตล์ คาแรคเตอร์โดนใจผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เป็นหนึ่งในธุรกิจไอเดียที่ผู้ประกอบการได้นำเอาเทคนิคการถัก เพ้นต์ นำมารวมตัวกันได้อย่างครบรสภายในนาฬิกาเรือนเดียวได้ สินค้าเป็นที่ชื่นชอบมากสำหรับผู้ที่หลงใหลงานประดิษฐ์


คุณดนยา พลบุตร เจ้าของไอเดียนาฬิกาแฟนซีผู้ที่ทำการแปลงโฉมนาฬิกาสไตล์เดิม ๆ ให้กลายเป็นนาฬิกาแฟนซีที่โดนใจกลุ่มวัยรุ่นในปัจจุบันอย่างชัดเน กับคอนเซ็ปต์ “นาฬิกาคาแรคเตอร์โดนใจ” โดยเธอกล่าวอธิบายที่มาของธุรกิจนี้ว่า

โดยส่วนตัว ชื่นชอบงานไอเดีย ชอบงานประดิษฐ์เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว อยู่มาวันหนึ่งนาฬิกาที่สวมใส่เป็นประจำทุกวันเกิดสายขาด สาเหตุเกิดจากการใช้งานมานาน จึงหาวิธีการทำอย่างไรจะซ่อมนาฬิกาเรือนนี้ได้ พอดีที่บ้านมีเชือกหนังชามัวร์ จึงลองนำมาสานกันเป็นเส้นใช้แทนสายนาฬิกาที่ขาด แล้วตกแต่งด้วยตุ้งติ้งลายต่าง ๆ เมื่อแลดูแล้วน่ารักดี ชอบในฝีมือตัวเอง เมื่อใส่ไปที่บริษัทเพื่อน ๆ น้องที่ทำงานด้วยกันเกิดความชอบในดีไซน์และได้นำนาฬิกาเก่าที่บ้านมาให้ทำบ้าง โดยไม่หวังที่จะเก็บเงิน แต่เพื่อนที่บริษัทก็ให้ทุกครั้งที่นำนาฬิกามาถักสาย จึงคิดว่าน่าจะทำเป็นอาชีพเสริม

ในช่วงแรกคุณดนยา ก็ลองทำมาขายให้กับเพื่อนที่บริษัท จากนั้นจึงคิดว่าโอกาสของธุรกิจนาฬิกาแฟนซีน่าจะกลายเป็นที่สนใจของท้องตลาดด้วยเช่นกัน จึงได้อออกสู่ตลาดภายนอก จากการถักสายนาฬิกาด้วยเชือกหนังชามัวร์ กลายเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของลูกค้าทั่วไป ไม่นานนักสินค้าดังกล่าวกลับแพร่กระจายเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มีคู่แข่งรายผลิตเดียวกันเป็นจำนวนมาก

เมื่อเป็นเช่นนี้สินค้าที่ผลิตออกมาคงจะขายไม่ได้แน่ จึงต้องพัฒนาสินค้าให้เหนือกว่าคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดได้คิดค้นไอเดียในการเพ้นต์สีลงไปบนหน้าปัดนาฬิกาสายถักโครเชต์ และนาฬิกาสายลูกปัด ซึ่งเป็นผลงานของน้องสาว คุณพัสตราภรณ์  สุขันธ์ และคุณมนัสนันท์ เลิศดำรงเดช ที่มีประสบการณ์ด้านงานศิลปะเข้ามาผสมผสานทำให้มีสินค้าที่หลากหลายรูปแบบให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อหาไปสวมใส่

นาฬิกาแฟนซีทีคาแรคเตอร์อยู่ 4 รูปแบบให้เลือก คือ 1.นาฬิกาถักสายสั้น เรือนละ 250 บาท นาฬิกาถักสายยาว เรือนละ 350 บาท 2.นาฬิกาเพ้นต์หน้าปัด สายธรรมดา เรือนละ 250 บาท หากเพ้นต์ + ถักสายสั้น เรือนละ 350 บาท หากเพ้นต์ + ถักสายยาว เรือนละ 450 บาท 3.นาฬิกาถักโครเชต์ เรือนละ 280 บาท และ 4.นาฬิกาสายลูกปัด เรือนละ 220 บาท เป็นต้น

นอกจากนาฬิกาทั้ง 4 คาแรคเตอร์ที่กล่าวไป หากลูกค้าต้องการที่จะให้คุณดนยา ช่วยดีไซน์นาฬิกาให้เกิดความแปลกใหม่ตามใจเจ้าของเลย เธอก็ยินดีทำให้เช่นกัน ส่วนราคานั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความยากง่ายของโจทย์และวัสดุที่นำมาใช้ด้วย แต่ก็คิดในราคาที่สมเหตุสมผลทุกเรือน

การคิดหาวิธีและเทคนิคต่าง ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดกับชิ้นงานนั้น ก็เพราะในตลาดมีการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา และเพื่อเป็นการหลีกหนีการลอกเลียนแบบสินค้า คุณเอินจึงต้องคิดหาไอเดียใหม่ ๆ เติมเต็มให้กับสินค้ามากขึ้น สำหรับนาฬิกาเพ้นต์หน้าปัดถือว่าเป็นดีไซน์ใหม่ เพ้นต์สีอะคริลิก คุณสมบัติติดทนทาน กันน้ได้ โดยที่ลูกค้าสามารถที่จะเลือกแบบว่าต้องกิ๊บเก๋ หวาน ๆ ทะลึ่ง ธรรมชาติ รูปสัตว์น่ารัก ๆ ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายแบบ ถือว่ามีชิ้นเดียวในโลกที่ดีไซน์ ไม่สามารถทำเลียนแบบได้

นาฬิกาที่ซื้อมาดีไซน์ให้เป็นนาฬิกาแฟนซีนั้น คุณเอิน ได้สั่งซื้อมาจากตลาดย่านคลองถมและสำเพ็ง โดยสั่งซื้อมาเรือนละ 60 บาท ในราคาขั้นต่ำ 500 เรือน เป็นเงินลงทุนประมาณ 30,000 บาท ซึ่งจะเป็นนาฬิกาแฟชั่นที่มาใหม่ในทุก ๆ เดือน หน้าปัดนาฬิกาที่นำมาเพ้นต์จะสั่งพิเศษ บ้างก็เป็นเรือนที่มีลักษณะหน้าปัดโล่ง เพราะจะได้มีบริเวณในการแต่งเติมสีสันและรูปภาพความประทับใจ ซึ่งต้นทุนต่อเรือนรวมค่าสี ค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ เฉลี่ยประมาณ 100 บาท ส่วนกำไรเกินคุ้มกับการลงทุนแน่นอน

สิ่งสำคัญที่ทำให้นาฬิกาแฟนซีกลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทั้งวัยรุ่นทั่วไปจนถึงวัยทำงานนั้น เพราะเทคนิคการขายแบบง่าย ๆ คือ ใช้เทคนิคการเพ้นต์ การถัก การสาน ให้ลูกค้าได้ดูได้เห็นว่าสินค้าทุกชิ้นเป็นงานแฮนด์เมด เมื่อลูกค้าซื้อไปจะได้เห็นคุณค่าของสินค้า อีกทั้งราคาจำหน่ายไม่สูง ทุกคนสามารถจับต้องเป็นเจ้าของได้ หากเปรียบเทียบกับไอเดียและสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครแล้ว นาฬิกาแฟนซีของเรา ย่อมเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีลู่ทางสดใสได้ต่อไป

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top