ss เป็นเด็กอายุน้อย ไม่ใช่ข้ออ้างของการไม่ประสบความสำเร็จอีกต่อไป กับเศรษฐีที่มีอายุเพียงแค่ 11 ปี - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

เป็นเด็กอายุน้อย ไม่ใช่ข้ออ้างของการไม่ประสบความสำเร็จอีกต่อไป กับเศรษฐีที่มีอายุเพียงแค่ 11 ปี

สวัสดีครับ สำหรับบทความนี้ผมไม่ได้มาแนะนำอาชีพเสริม หรือการทำอาชีพอิสระต่าง ๆ ดังเช่นเคย แต่ผมไปอ่านเจอบทความดี ๆ ของการสร้างตัวสร้างธุรกิจ ซึ่งไม่ธรรมดาเลย ที่ว่าไม่ธรรมดาก็คือ เจ้าของธุรกิจนี้ มีอายุเพียงแค่ 11 ปี  ไม่ผิดครับ อายุไม่ผิดแน่นอน เขาคนนี้อายุเพียงแค่ 11 ปี ก็เป็นเจ้าของธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับเขา ได้อย่างงดงาม และที่สำคัญยังมีแนวคิด และการวางแผนพัฒนาสินค้าในอนาคตไว้เป็นอย่างดี เรามาดูกันครับว่าเขาผู้นี้เป็นใคร และเริ่มต้นทำธุรกิจนี้ได้อย่างไร


ยังเป็นเด็ก อายุยังน้อย ไม่ใช่ข้ออ้างของการไม่ประสบความสำเร็จอีกต่อไป กับเศรษฐีที่มีอายุเพียงแค่ 11 ปี 

เด็กทั่วไปในวัยราว 11-12 ปี คงจะง่วนอยู่กับการเล่นคอมพิวเตอร์ และดูทีวี  มากเสียกว่ามานั่งคิดเรื่องการทำมาหากิน

ผิดกับเด็กคนนี้ ...  โมซิอาห์ บริดจส์  (Moziah Bridges )
หนุ่มน้อยด้วยวัยเพียง 11 ปีจากเมืองเมมฟิส  มลรัฐเทนเนสซี่ สหรัฐอเมริกา  ที่ผงาดขึ้นมาเป็นเจ้าของกิจการแบรนด์ Mo Bridges   ธุรกิจซื้อขายหูกระต่ายแฟชั่นคลาสสิกสำหรับสุภาพบุรุษทุกวัย 

ย้อนหลังไปในวัยสัก 9 ขวบ  เขาชื่นชอบการแต่งตัวชุดสูทของ คุณพ่อและคุณตาเป็นอย่างมาก   เพราะให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า  ต้องไปพบกับบุคคลสำคัญ   เขาชื่นชอบมาก  และได้ยึดถือมาเป็นแบบการแต่งตัวมาโดยตลอด   แต่ด้วยความเป็นเด็ก  ก็ต้องหาอะไรมาประดับ  เพื่อให้การแต่งตัวดูดี มีสไตล์ขึ้นมาบ้างพอจะเทียบชั้นกับผู้ใหญ่ 

หูกระต่าย จึงเป็นทางเลือกสำหรับเขา   บริดจส์จึงได้เลือกซื้อหูกระต่ายมาเก็บสะสมไว้    แต่ลวดลายของมัน ดูช่างจืดชืดไม่สวยงามเอาเสียเลย  จึงได้ปรึกษากับคุณแม่และคุณยาย  ว่าควรจะแก้ไขมันอย่างไรดี  ให้กลายเป็นเครื่องแต่งกายที่เด่นขึ้นมาได้ 

คุณยายซึ่งมีประสบการณ์การเย็บผ้ามานานมาก  จึงได้สอนการตัดเย็บผ้าหูกระต่ายให้กับหลานชาย  และมอบจักรเย็บผ้าให้หลานชายด้วย  จึงทำให้เขาสามารถผลิตหูกระต่ายได้ถึง 30  อันเลยทีเดียว 

เมื่อผลงานเป็นที่พอใจ  เขาจึงใส่หูกระต่ายที่เขาทำขึ้นไปยังสถานที่ต่างๆ   ผู้คนที่พบเห็นหูกระต่ายบนคอเขา  ต่างก็ถามเขาว่าไปซื้อมาจากไหน  ดูสวยมีสไตล์ดีทั้งนั้น  และบ่งบอกถึงว่าได้รับการออกแบบและตัดเย็บมาเป็นอย่างดี 

นี่จึงเป็นที่มาของธุรกิจที่  บริดจส์จับมือกับคุณแม่  ก่อตั้งแบรนด์ที่มีชี่อว่า  Mo Bridges  ขึ้นเมื่อปี  2011 โบหูกระต่ายจะมีชื่อรุ่นเป็นของตัวเอง  สนนราคาอันละ  25-60  เหรียญสหรัฐ  วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าและเว็บไซต์    มีเหล่าดาราชายคนดังต่างเป็นลูกค้าประจำของเจ้าหนูหนุ่มน้อยคนนี้ 

สำหรับแผนการในอนาคต  ของนักธุรกิจตัวน้อยคนนี้   คือจะทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้าของเขาเอง  เมื่อตอนอายุ  20  ปี  แต่สำหรับตอนนี้  เขาจะไปศึกษาต่อที่โรงเรียนสอนการออกแบบเสื้อผ้า  Parsons School of Design  ในมหานครนิวยอร์ก เพื่อปูเส้นทางอาชีพให้มีความรู้และความชำนาญให้มากขึ้น
และตั้งความหวังว่าจะเป็นนักออกแบบแฟชั่นที่มีชื่อเสียงในวันหนึ่งข้างหน้า ด้วยแบรนด์ของเขาเอง   นอกจากนี้  จะทำเน็คไทสูทกีฬา และ ascot ties ต่างๆ 

บริดจส์ได้ให้ข้อคิดว่า  “หูกระต่ายที่เขาออกแบบมาเองนั้นไม่เพียงแต่ทำให้เขาแต่งตัวออกมาดูดีแล้ว แต่มันยังแสดงถึงพลังในการมีไฟในการเป็นนักธุรกิจอีกด้วย” 

จึงไม่น่าแปลกอะไรเลย  ที่หนุ่มน้อยคนนี้จะขอรวยก่อน ตอนเป็นเด็กนี่แหละ  ไม่ใช่โตแล้วค่อยมาคิดอยากจะรวยกัน





อ้างอิงบทความ “โมซิอาห์ บริจส์ หนูน้อยวัย 11  อู้ฟู่จากหูกระต่าย” ใน นสพ. M2F  ฉบับประจำวันที่ 19  ธันวาคม 2556

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top