ss เทรนด์ใหม่ “เบบี้ซาลอน” รับเสริมสวยเฉพาะเด็กเท่านั้น - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

เทรนด์ใหม่ “เบบี้ซาลอน” รับเสริมสวยเฉพาะเด็กเท่านั้น

เดวิน อดีตนางแบบชุดชั้นใน คุณแม่ลูกสองวัย 28 ปี เปิดซาลอน “บับเบิลกัม พิงค์ ซาลอน” ตั้งอยู่ที่เบรนท์วูด เอสเล็กซ์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ เสนอให้บริการแปลงโฉมและเสริมความงามสารพัดรูปแบบสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีเท่านั้น ท่ามกลางกระแสความวิตกกังวลเรื่องการทำให้เด็กหมกมุ่นทางเพศก่อนวัยอันควร แต่เจ้าของร้านออกมาโต้ว่าร้านของเธอนั้นช่วยให้เด็กหญิงมั่นใจในตัวเอง สวยงาม และต้องการเห็นตัวเองดูดีที่สุดตลอดเวลา ไม่ว่าอายุเท่าใดก็ตาม

ซาลอนแห่งนี้ที่เชื่อว่าเป็นแห่งแรกในอังกฤษที่ให้บริการลูกค้าเด็กเท่านั้น เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่ผ่านมา และหนึ่งในลูกค้ากลุ่มแรก ๆ เป็นเด็กอายุเพียง 16 เดือน บริการของที่นี่มีอาทิ ฟรุต สมูทตี้ เฟเชียล ราคา 5 ปอนด์ ทำเล็บเท้าชุดเล็ก ทำเล็บ หรือแต่งหน้า บริการละ 7 ปอนด์เท่ากัน ตัดแต่งทรงผม 21 ปอนด์ ในวันเปิดร้าน ทารกและเด็กหญิงได้ทาเล็บมือเล็บเท้าฟรี

นอกจากนี้ ยังมีบริการ “พรินเซส แพมเพอร์ ปาร์ตี้ส์” ที่จะส่งรถลิมูซีนสีชมพูไปรับลูกค้าถึงบ้านเพื่อ “รับการบำบัดเล็ก ๆ น้อย ๆ ร่วมกับเพื่อน” ตั้งแต่เปิดมีลูกค้าจองคิวปาร์ตี้ดังกล่าวแล้ว 15 คิว แม้สนนราคาสูงถึง 300 ปอนด์ (ต่อ 6 คน) ก็ตาม แต่ถ้ายังไม่จุใจพ่อแม่สามารถออร์เดอร์เพิ่ม อาทิ สเปรย์ผิวสีแทนและถ่ายภาพได้ ไอเดียในการปรนเปรอเด็กผู้หญิงดูเหมือนว่าจะถูกใจพ่อแม่ของเด็กเป็นอย่างมาก เพราะเปิดมาได้ไม่กี่วันลูกค้าของทางร้านก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว

แม้จะมีกระแสความวิตกจากนักจิตวิทยาเด็กว่าร้านบับเบิลกัม ไม่เพียงขโมยวัยเยาว์ไปจากเด็กและทำให้เด็กหมกมุ่นกับความสวยงามเร็วเกินไปเท่านั้น แถมยังเป็นการหากินกับเด็กด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านยังยืนกรานว่า สิ่งที่เธอทำนั้นเป็นแค่ เรื่องสนุก และแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอเปิดซาลอนขึ้นมาคือ ลูกสาวสองคนที่เคยไปใช้บริการแบบนี้ที่สเปน

ไม่เฉพาะอังกฤษเท่านั้น ที่ความงามกำลังเข้าไปเจาะตลาดกลุ่มเด็กน้อย ที่ประเทศฮ่องกง ร้านทำเล็บ “เนล ซาลอน เบบี้” ได้เปิดมุนทำเล็บสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะที่มีชื่อว่า “ลิตเติ้ล พริ๊นเซล แอนด์ แคสเชิ้ส” ใช้อุปกรณ์ทำเล็บที่ออกมาสำหรับเล็บเล็ก ๆ โยช่างทำเล็บจะต้องมีเทคนิคในการหลอกล่อลูกค้า ขณะเดียวกันก็ต้องเร่งมือทำให้เสร็จเร็วที่สุดด้วย เนื่องจากลูกค้าเด็ก ๆ มักอยู่ไม่สุข

อี ดิท หว่อง เจ้าของร้านทำเล็บได้เปิดบริการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีแนวคิดเพื่อให้แม่และลูกสาวได้มีกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกัน และเป็นทางเลือกให้คนเป็นแม่ที่อยากทำเล็บสบาย ๆ  โดยไม่มีลูกคอยกวนใจ สำหรับสีทาเล็บที่ใช้สำหรับเด็กเหล่านี้จะทำจากสารออกานิกนำเข้าจากสหรัฐฯ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัยสำหรับสตรีมีครรภ์และเด็ก ปราศจากสารเคมีรุนแรงที่พบในน้ำยาทาเล็บทั่วไป

ลูกค้าเด็กเหล่านี้ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าโรงเรียน จึงไม่มีปัญหาเรื่องทำเล็บที่ผิดระเบียบโรงเรียน นอกจากนี้ยังช่วยให้เด็กบาคนเลิกนิสัยกัดเล็บด้วย เพราะกลัวเล็บไม่สวย สำหรับค่าบริการสำหรับเด็กอยู่ที่ประมาณ 10-15 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 300 บาท

ตลาดเด็กเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงไม่แพ้ตลาดผู้ใหญ่เรียกว่าเป็นตลาดที่ต้องจับตามองอย่างมาด้วยซ้ำไป

คนที่อยากมาหากินกับตลาดนี้ ต้องสวมหัวใจเด็ก เข้าใจเด็ก คิดอย่างเด็ก และต้องทำตัวเป็นเด็ก ๆได้ด้วย

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top