ss อาชีพอิสระ การเพาะพันธุ์ปลาสวยงาม อาชีพทำเงินด้วยใจรัก - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระ การเพาะพันธุ์ปลาสวยงาม อาชีพทำเงินด้วยใจรัก

อาชีพอิสระ อาชีพเสริม การเพาะพันธุ์ปลาสวยงามขาย อาชีพเด็ด ๆ รวยด้วยใจรัก 

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับท่านที่ต้องการมีอาชีพอิสระหรืออาชีพเสริม เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าต้องการที่จะมีธุรกิจที่จะเป็นนายของตนเอง  อยากเป็นเจ้าของกิจการแล้ว วันนี้ผมขอนำเสนออาชีพอิสระเด็ด ๆ คือ อาชีพขายปลาสวยงาม

อาชีพเสริมอาชีพอิสระการเลี้ยงปลาสวยงาม

ธุรกิจขายปลาสวยงามในปัจจุบันได้รับความน่าสนใจเป็นอย่างมากและมีความนิยมเลี้ยงปลาสวยงามเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง  ดังนั้นช่วงนี้ใครสามารถหยิบฉวยอาชีพนี้ไปทำยิ่งเป็นเจ้าแรกในตลาดนั้นๆ แล้วอาชีพขายปลาสวยงามไปได้สวยแน่นอนแลมาก ให้ความเพลิดเพลินกับผู้เลี้ยง  อีกทั้งปลาสวยงามบางชนิดยังถือเป็นปลาแห่งโชคลาภ ใครเลี้ยงแล้วจะนำโชคลาภเงินทองมาให้ผู้เลี้ยงปลาสวยงามนั้น  อีกเหตุผลหนึ่งที่มีผู้นิยมเลี้ยงปลาสวยงามนั้นก็ด้วยการมีตู้ปลาตั้งอยู่ในบ้านนั้นเป็นเหมือนเครื่องประดับหรือเฟอร์นิเจอร์มีชีวิต บ่งบอกถึงความมั่งคั่ง สร้างบารมีใหกับผู้เลี้ยงปลา  เอาล่ะอาชีพเลี้ยงปลาสวยงามเป็นอาชีพที่มีอนาคตสดใสดังโปรยไว้ข้างต้น เรามาดูรายละเอียดในการทำอาชีพนี้กันเลยครับ

เงินลงทุนอาชีพขายปลาสวยงาม      

ครั้งแรกลงทุนประมาณ 20,000 – 30,000 บาท
วัสดุอุปกรณ์อาชีพขายปลาสวยงาม  การเพาะเลี้ยงปลาสวยงามนั้นต้องมี ตู้เลี้ยงปลา  เครื่องทำออกซิเจน ตู้หรือบ่อพักพักปลา กระชอนไว้ช้อนหรือตักปลาหลายขนาด เครื่องดูดน้ำ  เครื่องปั้มน้ำ เครื่องกรองน้ำ อาหารปลาตามขนาของปลา และอุปกรณ์ประดับตู้ปลาให้มีความสวยงามน่าสนใจ
แหล่งพันธ์ปลาสวยงามและอุปกรณ์  มีจำหน่ายที่สวนจุตจักร  บางบัว บางเขน  หรือแหล่งเพาะปลาของหน่วยงานราชการหรือของเอกชนใกล้บ้าน

วิธีดำเนินการธุรกิจเพาะเลี้ยงขายปลาสวยงาม

หาซื้อตู้เลี้ยงปลาขนาดใหญ่ ประมาณ 2 – 3 ตู้ แล้วล้างให้สะอาด
นำตู้ปลาไปตั้งในจุดที่เตรียมไว้ บรรจุน้ำ ปะการังและต้นไม้ตกแต่งให้สวยงาม ติดตั้งเครื่องกรองน้ำและเครื่องทำออกซิเจนลงในตู้

ใส่น้ำลงในตู้ปลาให้เกือบเต็ม โดยใช้เครื่องดูดน้ำจากน้ำสะอาดที่เตรียมไว้แล้วในอีกภาชนะหนึ่ง
นำพันธ์ปลาที่นิยมเลี้ยงของตลาด ได้แก่ ปลาเงินปลาทอง ปลารันชู ปลาคราฟ ปลาบอลลูน ปลาเทวดา ปลาอโรวาน่า ปลาหมอสีครอสบรีด เป็นต้น  มาใส่ในตู้พักปลาที่เตรียมไว้ เพื่อปรับสภาพหลังการเคลื่อนย้าย

เมื่อปลาสวยงามแข็งแรงดีแล้วใช้กระชอนค่อยๆ ช้อนปลาลงในตู้ปลาที่จัดเตรียมไว้ในปริมาณที่เหมาะสมกับเนื้อที่ว่างของตู้

ให้อาหารปลาเป็นเวลาอย่างสม่ำเสมอ ในปริมาณที่พอเหมาะวันละ 1 ครั้ง หากปลากัดกันให้แยกออกหรือปลาเป็นโรค ให้แยกปลาไว้ต่างหาก แล้วใช้ยารักษา และเปลี่ยนน้ำใหม่ในตู้ปลา และควรหมั่นเปลี่ยนน้ำในตู้ปลาทุกวัน

ตลาด/แหล่งจำหน่ายพันธ์ปลาสวยงาม  ย่านชุมชนหรือใกล้สถานศึกษา หรือตลาดทั่วไป
สถานที่ให้คำปรึกษา  สถาบันวิจัยสัตว์น้ำสวยงาม  กรมประมงโทร 025580172  และประมงจังหวัดทุกจังหวัด

ข้อแนะนำสำหรับอาชีพเพาะเลี้ยงขายปลาสวยงาม

ผู้ที่จะประกอบอาชีพเลี้ยงปลาสวยงามนี้จะต้องศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติของปลาสวยงามแต่ละสายพันธุ์ ซึ่งสามารถศึกษาได้จากหลายแหล่ง  น้ำในตู้ปลาหากจำเป็นต้องใช้น้ำประปาหรือน้ำจากบ่อที่มีค่าความเป็นกรดด่าง ควรรองน้ำทิ้งไว้ก่อน หรือปรับสภาพน้ำก่อนนำไปใช้เลี้ยงปลา  ควรมีอุปกรณ์ตกแต่งประดับตู้ปลา  อาหาร ยารักษาปลา  จำหน่ายร่วมกันด้วย เพื่อเพิ่มรายได้เสริมเกื้อหนุนกันอีกทางหนึ่ง 

นอกจากนี้หากผู้ขายทำด้วยใจรัก มีความชอบปลาสวยงามเป็นทุนเดิมแล้วล่ะก็ รับรองว่าธุรกิจเลี้ยงปลาสวยงามนี้ไปรุ่งแน่นอน เพราะคนที่ชอบมักจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับปลาสวยงาม เช่น การตลาด ความนิยม เป็นต้น เมื่อได้ทำในสิ่งที่รัก ก็รับประกันได้เลยว่า การประกอบอาชีพนี้จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ไปหน้าแรก  อาชีพเสริมอาชีพอิสระแก้จน



ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top