ss ทำเงินง่าย ๆ กับอาชีพอิสระสุดคลาสสิค ธุรกิจซักอบรีด ลงทุนไม่มากรายได้ีดี - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

ทำเงินง่าย ๆ กับอาชีพอิสระสุดคลาสสิค ธุรกิจซักอบรีด ลงทุนไม่มากรายได้ีดี

อาชีพอิสระ ที่น่าสนใจสำหรับท่านที่มีทำเลอยู่ในย่านหอพัก คอนโด หรือสถานศึกษา หรือแหล่งธุรกิจ อาชีพที่ว่านี้ก็คือ อาชีพซักอบรีด ซึ่งเป็นอาชีพที่มีคู่สังคมไทยมาช้านาน บริการสำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องการซักผ้า รีดผ้า หรือนักเรียนนักศึกษาที่อาศัยหอพักหรือคอนโด ที่ไม่สะดวกต่อการซักผ้าตากผ้า จึงต้องหันมาใช้บริการร้านซักอบรีด ซึ่งจะสังเกตุได้ว่ามักจะเห็นคนทำอาชีพนี้มีเยอะพอสมควร แต่ก็ยังมีช่องว่างให้ผู้ที่สนใจแทรกตัวเข้าไปมีส่วนแบ่งในธุรกิจนี้ได้ดีเลยทีเดียว

อาชีพอิสระอาชีพเสริมธุรกิจซักอบรีด
เนื่องจากสังคมเมืองที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ในประเทศไทย ทำให้ความเจริญกระจายตัว ไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ หรือหัวเมืองเล็กๆ ที่มีมหาวิทยาลัย ซึ่งอาจจะมีนิสิต นักศึกษา เข้ามาเรียน อยู่สัก 4-5 ปี แล้วก็อาจจะกลับบ้านเกิด หรือย้ายไปอยู่จังหวัดอื่นๆ ต่อไป

สังคมเมืองนั้น ทำให้ประชากรในวัยทำงาน มีงานที่ดีขึ้น รายได้ที่มากขึ้น รวมไปถึงพวกนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับการศึกษาดีขึ้น และทั่วถึง มากกว่าเมื่อ 40-50 ปีก่อน แต่สิ่งที่คนเหล่านี้ ต้องแลกมานั่นคือ เวลาที่จะมีให้กับ ตัวเอง หรือครอบครัวของตน ซึ่งทำให้ธุรกิจบางอย่าง บางอุตสาหกรรม เสียประโยชน์ และบางบริษัทต้องปิดตัวลงไป อย่างโชห่วย ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบ เป็นอย่างมาก จากการเปลี่ยนผ่าน ไปสู่สังคมเมือง แต่เมื่อมีบางคนเสียประโยชน์ ก็ต้องมีบางคนที่ได้ประโยชน์

อุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์ จากสังคมเมือง อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และขยายตัวอย่างรวดเร็ว อุตสาหกรรมหนึ่ง คือ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจซักอบรีด เพราะความร่งรีบที่เกิดขึ้น ในชีวิตประจำวันของวัยทำงาน และหอพักที่อยู่อย่างชั่วคราว แค่ไม่กี่ปี ของนักศึกษา เลยทำให้การซื้อเครื่องซักผ้า มาซักเสื้อผ้าเอง ดูจะเป็นทางเลือก ที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย การจ้างร้านซักแห้ง หรือใช้บริการเครื่องซักผ้า หยอดเหรียญ ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เจ๋งกว่า ประหยัดกว่า และชาญฉลาดกว่า จึงทำให้ธุรกิจซักอบรีด เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ และเติบโตได้อย่างยั่งยืน แน่นอน

อาชีพอิสระอาชีพเสริมธุรกิจซักอบรีด
รูปแบบของธุรกิจซักอบรีด

1. ซักรีดทั่วไป อย่างง่ายๆ
ร้านแบบนี้ ก็คือ ร้านซักรีด ธรรมดา แบบตัวละ 3-5 บาท ก็แค่ซัก อบ หรือตาก แล้วก็รีดเรียบธรรมดาไม่มีการใช้เครื่องไม้เครื่องมือพิเศษ หรือการถนอมเนื้อผ้าแต่อย่างใด เปิดได้ง่ายมากใช้พนักงานน้อย ไม่จำเป็นต้องมีฝีมือมาก แค่รีดผ้าได้เรียบก็พอแล้ว

2. เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ
รูปแบบนี้ ง่ายกว่ารูปแบบแรกเป็นอย่างมาก ใช้เงินทุนเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องใช้คนดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย เพราะแค่ซื้อเครื่องซักผ้า และติดเครื่องหยอดเหรียญ แล้วนำไปวางตามจุดต่างๆ แค่นี้ ก็ทำเงินได้แล้ว อย่างสบายๆ

3. ซักอบรีดเต็มรูปแบบ
ร้านซักอบรีด แบบเต็มรูปแบบ คือ ร้านซักอบรีด แบบธรรมดา ที่มีการใส่สารอย่างอื่นเพิ่มเติม ในการซัก เช่น Wax ซิลิโคน หรือสารอื่นๆ ที่ใส่เพื่อถนอมเนื้อผ้า หรือทำให้ผ้าเรียบขึ้น เสื้อผ้าได้รับการดูแลอย่างดี ไม่ใช่แค่เพียงสะอาดอย่างเดียว ค่าบริการจึงสูงกว่าแบบแรกมาก อาจสูงถึงตัวละ 100 บาท ในร้านซักแห้งบางร้าน เลยทีเดียว

4. ซักอบรีด แบบแฟรนไชส์
ร้านซักอบรีดแบบแฟรนไชส์ เหมาะสำหรับคนที่อยากทำธุรกิจซักอบรีด แต่ไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ในธุรกิจนี้ แต่มีเงินทุนค่อนข้างมากและรักที่จะทำธุรกิจนี้ จึงเลือกที่จะซื้อแฟรนไชส์ และทำธุรกิจแบบสำเร็จรูป อาจจะเป็นธุรกิจในรูปแบบแรกหรือแบบที่ 3 ก็ได้

จุดเด่นของธุรกิจซักอบรีด

1. ความต้องการสูงมาก ในย่านชุมชน หรือหอพัก
อย่างที่เคยกล่าวไปข้างต้น ว่าในสังคมเมืองคนส่วนใหญ่ไม่มีแม้แต่เวลาจะทำอาหารกินเอง เพราะฉะนั้น แม้แต่เวลาซักผ้า ก็ยังจัดเวลามาทำได้ยากเช่นเดียวกัน เพียงแต่การเปิดแข่งขันกันหลายๆ เจ้า อาจจะได้กำไรไม่มากแต่ก็ไม่เจ๊งเช่นเดียวกัน

2. เริ่มต้นได้ง่าย
ด้วยการเริ่มต้นธุรกิจแบบเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มันง่ายมากสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจซักอบรีด หรือแม้แต่ธุรกิจอื่นๆ ก็ตาม เพียงแค่นำเครื่องไปตั้ง และให้คนไปดูบ่อยๆ เพื่อเก็บเหรียญที่ได้ แค่นี้ธุรกิจก็เดินได้แล้ว

3.ใช้เงินลงทุนน้อย

สำหรับเครื่องซักผ้า แบบหยอดเหรียญ หรือแม้แต่ร้านซักรีดแบบง่ายๆ ก็ใช้เงินลงทุนไม่มาก เพียงแค่ เครื่องซักผ้า เตารีด และอุปกรณ์ตกแต่งอีกนิดหน่อยเท่านั้น อาจจะใช้เงินลงทุนในเบื้องต้นตั้งแต่ 10,000-100,000 บาท เท่านั้น

ไปหน้าแรก   อาชีพอิสระแก้จน


ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top