ss อาชีพอิสระ การขายหนังสือมือสอง ลงทุนไม่มาก กำไรพออยู่พอกิน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระ การขายหนังสือมือสอง ลงทุนไม่มาก กำไรพออยู่พอกิน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เป็นนักอ่านหนังสือตัวยง หรือที่เรียกอีกอย่างว่าหนอนหนังสือนั้น คงจะมีหนังสือที่สะสมกันไว้ไม่ใช่น้อย ๆ บางท่านอาจจะมีเก็บไว้ในตู้หนังสือจนแน่นตู้ หาตู้หนังสือมาเพิ่มแล้วก็ยังไม่พอใส่ หรือบางท่านอาจเก็บไว้ในกล่องลังกระดาษ เอาไว้เป็นที่อยู่ของหนูและแมลงสาบ วันนี้ผมมีวิธีหารายได้เสริมจากหนังสือเก่าเก็บ แปรสินทรัพย์ให้เป็นทุนว่างั้นเถอะ วิธีที่ว่านั่นก็คือ การขายหนังสือมือสองครับ จะทำเป็นอาชีพเสริม หรืออาชีพอิสระ ก็ไม่ว่ากัน

อาชีพอิสระขายหนังสือมือสอง

ธุรกิจ ขายหนังสือมือสอง ประเภทนี้เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้เช่นกัน เพราะคนส่วนใหญ่ชื่นชอบการอ่านหนังสือประเภทบังเทิงกันอยู่แล้ว และถ้าหากเดินไปเจอแผงหนังสือมือสองราคาถูก ก็จะทำการซื้อโดยไม่ยากเลย เพราะลูกค้าต้องการความบันเทิงจากการอ่านเท่านั้น ไม่ได้สนใจความเก่าใหม่ของหนังสือ ทำให้ธุรกิจขายหนังสือมือสองสามารถขายได้อย่างไม่ยากเย็นอะไรเลย

หนังสือมือสองที่สามารถนำมาขายได้

  1. หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น เช่น หนังสือการ์ตูนสำนักพิมพ์หมึกจีน นิวโปรเจ็คคอมมิค บงกช วิบูรณ์กิจ เนชั่น ฯลฯ อะไรก็ได้ขอแค่จบในเล่ม จะขายง่ายกว่าแบบชุด แบบชุดก็ขายได้แต่ต้องครบ ทำให้เสียโอกาสในบางครั้ง ส่วนมากการ์ตูนที่เป็นชุดมักหลายเล่มจบส่วนมากจะ 20 เล่มขึ้นไป มักจะหาซื้อให้ครบยาก และราคาต่อชุดสูงอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าต้องการซื้อมาขายต้องดูความต้องการและความดังของเรื่องด้วย ยิ่งเรื่องดังและสำนักพิมพ์เลิกพิมพ์ขายไปนานแล้วราคายิ่งสูง เพราะเป็นของหายาก
  2. นิตยสาร อาทิเช่น นิตยสารรวมภาพดารา นิตยสารประวัติดารา รวมผลงาน ต่วยตูนรายปักษ์ นิตยสารงานฝีมือ แต่งบ้าน จัดสวน นิตยสารเรื่องผี นิตยสารความรู้ทั่วไปเฉพาะกลุ่ม เช่น นิตยสารตกปลา รถยนต์ ฟุตบอล เป็นต้น ไม่ควรซื้อนิตยสารข่าวมาขาย เพราะมันขายไม่ได้ใครจะอยากอ่านข่าวเก่าล่ะจริงมั้ย
  3. พ็อกเก็ตบุ๊ค จำพวกทำนายดวง ความรัก กลอน คำคม เรื่องผี สูตรอาหาร วิธีประดิษฐ์สิ่งของต่าง ๆ งานฝีมือ เรียนภาษา เป็นต้น ซึ่งพ็อกเก็ตบุ๊คเหล่านี้ควรมีความหนาไม่มากนัก สักประมาณ 150-250 หน้ากำลังดี เพราะคนไทยไม่ชอบอ่านอะไรหนา ๆ
  4. หนังสือการ์ตูนขำขัน จำพวก ขายหัวเราะ มหาสนุก หนูหิ่นฯ ปังปอร์น เป็นต้น ซึ่งจะขายดีมาก แต่สำหรับ หนังสือมือสอง เครือนี้เล่มอื่น ๆ อย่าง เบบี้ หนูจ๋า ไม่ควรซื้อมาขาย เพราะกลุ่มผู้อ่านค่อนข้างจะจำกัด
  5. นิยาย เน้นนิยายขายฝัน ความรักโรแมนติก หรือเรื่องเบาสมอง เช่น นิยายจากสำนักพิมพ์แจ่มใส คัมออน แพตตี้ เป็นต้น
อาชีพอิสระขายหนังสือมือสอง

แหล่งซื้อ หนังสือมือสอง เพื่อนำมาขาย

  1. ร้านเช่า หนังสือมือสอง ที่ปิดกิจการ หนังสือจากร้านเช่าถือว่าเป็นหนังสือคุณภาพดี ถึงตามสภาพแล้วจะผ่านมือมามากก็ตาม ที่บอกว่าเป็นหนังสือคุณภาพดีก็เพราะหนังสือจากร้านเช่ามีการห่อปกและเย็บ สัน ทำให้หนังสืออยู่ในสภาพดี ตอนนำมาขายก็แกะพลาสติกห่อปกออก หนังสือก็เหมือนใหม่แล้ว
  2. รับซื้อตามบ้าน อันนี้ต้องอาศัยช่องทางประกาศในอินเทอร์เน็ต ว่าต้องการรับซื้อหนังสือถึงบ้าน ระบุพื้นที่ให้ชัดเจน หนังสือบ้านมีหลายสภาพ แล้วแต่เจ้าของจะถนอมขนาดไหน
  3. รับซื้อตอนตั้งแผงขาย กรณีนี้ลูกค้าจะนำหนังสือมือสองมาขายเองถึงที่แผง ส่วนมากก็หนังสือเรานั่นแหล่ะ เขาซื้อไปอ่านแล้วบางทีไม่ชอบใจหรือไม่อยากเก็บเขาก็เอามาขายคืน
เพื่อน ๆ คงเห็นแล้วใช่ไหมครับว่า การทำอาชีพอิสระ ในการขายหนังสือมือสองนั้นไม่ยากเลย และการลงทุนก็ไม่ได้มากอย่างที่คิด และที่สำคัญคือหนังสือเป็นของที่ไม่บูดไม่เน่า มีโอกาสขายได้ตลอด แถมคนที่ซื้อจากเราไปเมื่ออ่านเสร็จอาจจะเอามาขายคืน เราก็รับซื้อคืนในราคาถูกนำมาขายทำกำไรได้อีกหลายต่อ สำหรับท่านที่สนใจอยากจะนำเอาไปทำเป็นอาชีพเสริมก็ลองศึกษาและหาทำเล ดูครับ



ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top