ss โทฟุซัง ยกเครื่องน้ำเต้าหู้ อร่อยโปรตีนสูง เพื่อสุขภาพ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

โทฟุซัง ยกเครื่องน้ำเต้าหู้ อร่อยโปรตีนสูง เพื่อสุขภาพ


เพราะเห็นช่องว่างในตลาด ประกอบกับเชื่อว่า“น้ำเต้าหู้” มีศักยภาพสามารถยกระดับให้มีคุณค่า และมูลค่ามากกว่าที่เคยมีมานำมาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้ แบรนด์“โทฟุซัง” (TOFUSAN) ซึ่งมีโปรตีนสูงใกล้เคียงนมวัว มาพร้อมรสชาติอร่อยสดใหม่แบบน้ำเต้าหู้โบราณแท้ๆบรรจุในขวดแก้วสวยงามปลอดภัย ผลิตด้วยมาตรฐานส่งออกโดยมุ่งเปิดตลาดทางเลือกใหม่แก่ผู้รักสุขภาพ

น้ำเต้าหู้โทฟุซัง
อาชีพแก้จน: คุณสุรนาม พานิชการ และคุณฤทัยรัตน์ ชีววุฒิพงศ์ ผู้บริหาร บริษัท โทฟุซัง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้ แบรนด์ “โทฟุซัง” เผยที่มา เกิดจากเป็นคนชอบดื่มน้ำเต้าหู้มาก ทว่า สินค้าที่ขายในท้องตลาดยังไม่ตรงกับความต้องการของตนเองมากนัก เพราะน้ำเต้าหู้ตามรถเข็นส่วนใหญ่รสชาติจะหวานมาก และเก็บไว้ได้ไม่นาน ขณะที่นมถั่วเหลืองบรรจุกล่อง ยี่ห้อดังต่างๆ ทั้งหมดผลิตโดยผสมผงถั่วเหลือง ทำให้ไม่ได้รสชาติแบบน้ำเต้าหู้แท้ๆ จึงเกิดแนวคิดที่จะพัฒนาน้ำเต้าหู้ที่เข้ามาเติมเต็มช่องว่างตลาด ได้ทั้งด้านความอร่อย สะดวก และมีคุณค่าทางอาหารสูง
     
“น้ำเต้าหู้ถือเป็นเครื่องดื่มที่มีความเป็นสากลสูง คนเอเชียแทบทุกประเทศคุ้นเคยกับการดื่มน้ำเต้าหู้อยู่แล้ว เราจึงเชื่อว่า หากพัฒนาสินค้าให้อุดช่องว่างของตลาดที่เคยมีมาได้ โดยวางเป้าหมายไปที่ตลาดบน สำหรับคนรักสุขภาพ และการส่งออก โอกาสประสบความสำเร็จมีความเป็นไปได้” สุรนาม ระบุ
น้ำเต้าหู้โทฟุซัง
     
       ฤทัยรัตน์ เสริมว่า การยกระดับน้ำเต้าหู้ ใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนานานกว่า 1 ปี ภายใต้เงินลงทุนกว่า 6 แสนบาท มีจุดเด่นสำคัญ คือ โปรตีนสูงกว่าน้ำเต้าหู้ทั่วไป ระดับใกล้เคียงกับนมวัวบรรจุกล่อง โดยวิธีการเพิ่มปริมาณโปรตีนใช้ “ฟองเต้าหู้สด” ที่ได้จากการต้มน้ำนมถั่วเหลืองให้มีความร้อนและเข้มข้นในระดับเหมาะสม แล้วนำมาผ่านกระบวนให้คงตัวด้วยการแช่ในสารละลายคลอไรด์ เพื่อฟองเต้าหู้คงรูปเป็นชิ้นอยู่ได้ระหว่างการใช้ความร้อนและความดัน หลังจากนั้น นำมาผ่านกระบวนการสเตอริไรเซชั่น
     
       “เราได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง พบว่า เครื่องใส่น้ำเต้าหู้ที่คนชื่นชอบมากที่สุด คือ ฟองเต้าหู้แต่กลับเป็นเครื่องที่หายากที่สุด ผู้ขายน้ำเต้าหู้จำนวนมากไม่นิยมมีไว้บริการ เพราะกระบวนการทำยุ่งยาก อีกทั้ง เป็นเครื่องที่ต้นทุนสูงที่สุดในบรรดาเครื่องใช้น้ำเต้าหู้ทั้งหมด ขณะที่ผลวิจัยยังระบุว่า ฟองเต้าหู้สดมีโปรตีนสูง เราจึงเริ่มใช้ฟองเต้าหู้สด เพื่อมาเป็นส่วนผสมสำคัญ ให้ได้น้ำเต้าหู้พร้อมดื่มโปรตีนสูง” ฤทัยรัตน์ อธิบาย  

น้ำเต้าหู้โทฟุซัง
ในส่วนวัตถุดิบเลือกใช้ถั่วเหลือง Non-GMO จากภาคเหนือ ผลิตด้วยวิธีการแบบโบราณ คือ คั้นถั่วเหลืองสดๆ 100% ไม่มีการใส่ผงถั่วเหลือง สารปรุงรส หรือสารกันเสียใดๆ ทั้งสิ้น รสชาติเน้นหวานน้อย ปริมาณน้ำตาลร้อยละ 2 บรรจุในขวดแก้วสุญญากาศ เก็บไว้ในอุณหภูมิปกติถึง 1 ปี สามารถอุ่นดื่มได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดฝา แล้วใส่เข้าเครื่องไมโครเวฟ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่คนยุคปัจจุบัน

        สุรนาม เผยด้วยว่า เริ่มวางตลาดมาประมาณ 4 เดือน ตามร้านค้าเพื่อสุขภาพต่างๆ เช่น โกลเด้นเพลส เลมอนฟาร์ม เป็นต้น รวมกว่า 40 จุด ทำตลาดเบื้องต้น จากการแนะนำสินค้าผ่านการออกงานแสดงสินค้า ซึ่งผลตอบรับอยู่ในระดับสูงเกินคาดไว้ อัตราเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 10 ทุกๆ เดือน ปัจจุบัน ยอดขายประมาณ 20,000 ขวดต่อเดือน
     
       “กลุ่มลูกค้าหลักของเรา จะเป็นคนรักสุขภาพ รวมถึง แม่บ้านที่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่สมาชิกครอบครัว นอกจากนั้น ยังมีการส่งออกไปหลายๆ ประเทศแถบเอเชีย ซึ่งจากแนวโน้มตลาดที่ไปได้ดี แผนในปีนี้ (2555) ผมจะขยายกำลังผลิตให้ได้ปริมาณ 1 แสนขวดต่อเดือน รวมถึง ขยายจุดจำหน่ายถึง 200 จุดทั่วประเทศ ผ่านซูเปอร์มาร์เกตต่างๆ” เจ้าของธุรกิจ เผย
     
       น้ำเต้าหู้ “โทฟุซัง” บรรจุขวด ปริมาณ 280 มิลลิลิตร ราคาขายปลีกขวดละ 28 บาท กำไรสุทธิประมาณร้อยละ 10 ต่อขวด ในมุมเจ้าของธุรกิจรายนี้ เชื่อว่า เป็นราคาที่สมเหตุสมผล โดยกลุ่มผู้ซื้อยอมที่จะจ่ายแพงกว่าน้ำเต้าหู้รถเข็น เพื่อแลกกับคุณประโยชน์ที่จะได้รับ
     
       “มูลค่าตลาดน้ำนมถั่วเหลือง ปีละนับหมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่ผู้ผลิตนมถั่วเหลืองแบรนด์ใหญ่ๆ ครองสัดส่วนตลาดไว้เกือบทั้งหมด ขณะที่ตลาดล่างก็จะเป็นน้ำเต้าหู้ตามรถเข็นทั่วไป ซึ่งเราไม่ได้ไปแข่งกับทั้งสองตลาด เพราะรายใหญ่ คงไม่คุ้มที่จะเสียเวลา ปรับกระบวนการผลิตจากการใช้ผง มาทำแบบคั้นสดเหมือนเราได้ ขณะที่น้ำเต้าหู้รถเข็น ก็ยากที่จะทำมาตรฐานได้สูงขนาดนี้ ดังนั้น ผมจึงวางตำแหน่งสินค้า เพื่อเป็นทางเลือกตรงกลางเฉพาะสำหรับคนรักสุขภาพจริงๆ หากเราได้กลุ่มลูกค้าตลาดเฉพาะ ( Niche market) แค่ร้อยละ 5 จากตลาดโดยรวม ก็ถือเป็นมูลค่ามหาศาลสำหรับเราแล้ว” สุรนาม ปิดท้าย

สนใจติดต่อ :  08-1906-6076

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top