ss 'Hillmyna' เครื่องหนังรวยไอเดีย จุดนัดดีไซน์คู่ลูกเล่นใช้สอย - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

'Hillmyna' เครื่องหนังรวยไอเดีย จุดนัดดีไซน์คู่ลูกเล่นใช้สอย

เรื่องราวของคู่ซี้ที่ฝันอยากมีกิจการเล็กๆ เป็นของตัวเอง เริ่มต้นจากทำเป็นงานอดิเรกทำเพื่อความสนุกสนาน ค่อยๆ สานต่อจนก้าวสู่อาชีพหลัก อาศัยไอเดียสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่มีจุดยืนต้องดีไซน์เด่นเป็นของตัวเอง มาพร้อมประโยชน์ใช้สอยเหมาะสม กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวถูกใจลูกค้า ภายใต้แบรนด์ว่า Hillmyna

 เจ้าของผลงานดังกล่าว ได้แก่ ตรอง-ชนเชฎฐ์ พลัดเชื้อนิล และแอม-พิสุทธิ์พักตร์ สุขวิสิทธิ์ ที่ศึกษามาทางด้านศิลปะโดยตรง และมักชอบทำงานแฮนด์เมด ประดิดประดอยสิ่งของชิ้นเล็กๆ น้อยๆ มอบเป็นของขวัญให้แก่เพื่อนสนิทและคนใกล้ตัวเสมอมา

     
       กระทั่ง ได้ลองทำงานแฮนด์เมด แล้วไปออกบูทขายงานแฟร์ไอเดียงานหนึ่งที่เปิดโอกาสให้แก่นักเรียนนักศึกษาได้แสดงฝีมือและผลงาน เบื้องต้น ทำเพียงเพื่อหวังสนุก แต่ในใจลึกๆ แล้ว ก็อยากจะได้ผลตอบรับที่ดี เพื่อในอนาคตจะได้พัฒนางานที่รัก ให้สามารถยึดเป็นอาชีพหลักได้


ทว่า ในความเป็นจริง การออกงานครั้งนั้น ตรองบอกเล่าว่า ขายแทบไม่ได้เลย แทบจะหมดทั้งกำลังใจ และความมั่นใจ คิดว่าคงจะไม่สามารถยึดการทำงานแฮนด์เมดเป็นอาชีพได้เสียแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังลองนำสินค้าแฮนด์เมดที่ขายไม่ออกเหล่านั้น เปลี่ยนไปวางขายย่านทำเลสยามสแควร์ดูบ้าง คราวนี้ ผลตอบรับ กลับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ
      
       “ตอนเปลี่ยนทำเล เอาสินค้ามาลองขายที่ย่านสยามสแควร์ มันกลับขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติให้ความนิยมอย่างมาก มันทำให้เราเห็นว่า จริงๆ แล้ว สินค้าของเรามันสวย และสามารถขายได้นะ เพียงแต่ที่ผ่านมา มันไม่ถูกจัดวาง ให้ถูกต้องกับกลุ่มลูกค้า และทำเลเท่านั้น กลายเป็นกำลังใจให้พวกเราเริ่มจะทำสินค้าแฮนด์เมดเพื่อจะขายอย่างจริงจัง” แอม เล่าเสริม


 ในช่วงแรก วัสดุที่หยิบมาใช้สร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังไม่ได้เจาะจงเลือกวัสดุใดวัสดุหนึ่งเป็นหลัก โดยจะปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามแต่ไอเดียสร้างสรรค์ กระทั่ง เริ่มมาเน้นงาน เครื่องหนังมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะชอบที่เป็นวัสดุ ซึ่งสามารถพลิกแพลงทำเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลาย ประกอบกับลูกค้าให้การตอบรับที่ดี
      
       ตรอง ระบุว่า จุดยืนในการทำผลิตภัณฑ์ของ Hillmyna เน้นที่การออกแบบให้ดูมีสไตล์น่าสนใจ มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และไม่ลอกเลียนแบบใคร โดยให้ออกมาเรียบแต่ดูดี แต่ละชิ้น จะมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มมูลค่า และที่สำคัญ ทุกชิ้นจะคำนึงถึงการใช้งานได้เหมาะสม และครบถ้วน


   “พวกเราเริ่มจากหาความรู้เรื่องการทำเครื่องหนัง โดยไปขอความรู้จากโรงงานเครื่องหนังต่างๆ ซึ่งแทบทุกแห่งจะยินดีแนะนำ เพราะเห็นว่าพวกเราเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจจริงจะทำงาน ขณะที่พวกวัสดุหนังต่างๆ พวกเราก็ไปหาซื้อด้วยตัวเอง ตามแหล่งขาย เช่น ย่านวงเวียนใหญ่ สนามเสือป่า เป็นต้น เพื่อจะได้วัสดุเหมาะไปทำสินค้าตามแบบที่คิดไว้” ตรอง เล่า และอธิบายต่อว่า
      
       วัสดุหนังที่ใช้ ส่วนใหญ่เป็นหนังสังเคราะห์ มีทั้งแบบหนังย้อมสีธรรมชาติ และหนังสีสดใสต่างๆ โดยขั้นตอนการผลิต คู่ซี้จะทำหน้าที่หลักในการออกแบบ ส่วนการผลิตบางขั้นตอนอาศัยว่าจ้างโรงงานเครื่องหนังทำให้ตามแบบที่ต้องการ และบางขั้นตอนจะทำเอง ในรูปแบบแฮนด์เมด


โดยรวมผลิตภัณฑ์ Hillmyna แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ สินค้ากลุ่มเกี่ยวกับเครื่องเขียน เช่น สมุดโน้ต กระเป๋าใส่นามบัตร สายห้อยบัตรพนักงาน เป็นต้น และสินค้ากลุ่มเกี่ยวกับอุปกรณ์ไอทีต่างๆ เช่น CASE ใส่โทรศัพท์มือถือ CASE ใส่แท็บเล็ต เป็นต้น สนนราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท คือ พวงกุญแจ ไปจนถึงสูงสุด 850 บาท คือ CASE ใส่แท็บเล็ต

ช่องทางตลาด มีหน้าร้านของตัวเอง ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 21 ซอย 1 และตลาดซิเคด้า อ.หัวหิน จ.ประจวบคิริขันธ์ นอกจากนั้น จะขายผ่านทางเว็บไซต์ที่ www.facebook.com/hillmynahandmade โดยกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกันระหว่างชาวไทยและต่างประเทศ
      
       การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ มีทั้งความสวยงามและประโยชน์นำไปใช้สอยได้จริง ผลิตภัณฑ์ Hillmyna จึงนับเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้นิยมงานดีไซน์แฮนด์เมด



ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top