ss “อดิสญา ผ้าอินโด” ผู้นำดีไซน์เครื่องแต่งกาย - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

“อดิสญา ผ้าอินโด” ผู้นำดีไซน์เครื่องแต่งกาย

“อดิสญา ผ้าอินโด” ผู้นำดีไซน์เครื่องแต่งกาย ลายผ้าอินโด เปิดตลาดขายส่ง เถ้าแก่ใหม่เริ่มต้น 10,000 บาท

แฟชั่นงานผ้าพื้นเมืองก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสไตล์การแต่งตัวที่มีความเป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร อีกทั้งลายผ้าล้วนมีเสน่ห์แฝงในตัว ยกตัวอย่าง ผ้าพื้นเมืองลายอินโด ภายใต้แบรนด์ “อดิสญา ผ้าอินโด” ที่มีจำหน่ายใน “ร้านอิสญา” โดย คุณจุฑารัตน์  แก้กลัด เจ้าของผู้ผลิตสินค้าในนาม “วิสาหกิจชุมชนแม่บ้านเกษตรบ้านขวาง”

“อดิศญา ผ้าอินโด” คือแบรนด์ผู้นำรองเท้าสไตล์นี้ หลายครั้งที่มีผู้ประกอบการเลียนแบบ แต่สินค้าก็ไม่สามารถจำหน่ายได้ดีเท่า เพราะขาดคุณภาพที่เท่าเทียม รองเท้าทุกคู่ก่อนจะนำออกสู่ผู้บริโภคต้องผ่านการตรวจเช็ค รองเท้าสามารถซักได้ไม่ต้องกลัวขาด นอกจากจะผลิตรองเท้าขายเองแล้ว ยังรับผลิตรองเท้าตามออร์เดอร์อีกด้วย

เมื่อรองเท้าได้รับความนิยมจนติดตลาดไปแล้ว ต่อมาคุณจุฑารัตน์ก็ได้ทำการแตกไลน์สินค้าไปสู่การผลิตกางเกง กระโปรง สืบเนื่องมาจากการที่ได้ไปเจอผ้าพิมพ์ลาย ซึ่งลายผ้าที่เห็นในครั้งนั้นในท้องตลาดยังไม่มี จึงได้ลองมาตัดเย็บทำเป็นกางเกงดู และคิดว่าหากนำมาขายคู่กับรองเท้าที่ทำอยู่ก่อนแล้วนั้น คงเป็นสไตล์การแต่งตัวที่แมชกันได้ดี ปรากฏว่ายอดขายของสินค้าทั้งคู่ ก็เดินหน้าเติบโตไปได้ด้วยกัน เพราะเมื่อลูกค้าเห็นกางเกงแล้วก็มักจะซื้อรองเท้าไปใส่ด้วยเพื่อให้เข้าชุดกัน

คุณจุฑารัตน์ คิดออกแบบสินค้าตามเทรนด์ตลอดเวลา โดยจะดูรสนิยมวัยรุ่นเป็นหลัก แต่กางเกง กระโปรงแบรนด์นี้สามารถใส่ได้ทั้งวัยรุ่นและคนสูงอายุ มีไซส์ตั้งแต่เด็กที่อายุยังไม่ถึงขวบจนถึง 11 ขวบ ไซส์สามารถสั่งได้ ถ้าเป็นไซส์เด็กราคาส่ง 70 บาท ขายปลีกก็ตั้งแต่ 99 บาท ไปจนถึง 100 กว่าบาท ขึ้นอยู่กับสถานที่จำหน่าย ราคาส่งเต็มที่จะไม่เกิน 220 บาท โดยยอดการสั่งต่อครั้ง 50-100 ตัว งบการลงทุนเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ต้องการนำสินค้าไปจำหน่ายนั้นประมาณ 10,000 กว่าบาท

“กำลังการผลิตกางเกงจะได้เยอะกว่ารองเท้า โดยเฉลี่ยประมาณ 4,000 ตัวต่อเดือน เพราะรองเท้าจะใช้เวลาในการผลิตนานกว่า เราใช้กระบวนการกระจายสินค้าด้วยการเข้าหาลูกค้ากับการไปออกงานต่าง ๆ ตามจังหวัด ซึ่งแบ่งฝ่ายขายออกเป็น 3 สาย ผลกำไรในสินค้าประมาณครึ่งหนึ่ง ยอดขายที่ได้โดยเฉลี่ยหลักแสนบาทต่อเดือน กำไรของแม่ค้ารับไปจำหน่าย ถ้ากางเกงส่งไป 120 ก็สามารถขายได้ 179,199 บาท ขึ้นอยู่กับว่าเขาไปขายลูกค้าระดับไปไหน ทำเลตั้งร้านอยู่ที่ใด”

แนวทางในการพัฒนาธุรกิจในอนาคต จะมีโครงการเปิดช็อป และเริ่มออกแบบเสื้อของเด็ก เพราะจะผลิตชุดเดรสของเด็กเพิ่มเติม ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ส่วนกลุ่มคนไทยจะเป็นลูกค้าทางภาคใต้ เพราะคนอิสลามจะชอบสไตล์นี้ ส่วนกลุ่มลูกค้าทางภาคอีสานจะนิยมสวมเป็นผ้าผืนมากกว่า ถ้าหากไปออกงานทางอีสาน จึงต้องเตรียมผ้าผืนไปด้วยเพราะกลุ่มลูกค้าที่นั่นถนัดใส่ผ้าซิ่น

“สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพ และสนใจจะลงทุนกับสินค้าของเรา ต้องบอกว่าลงทุนไม่สูง คุณภาพถือว่าดี ตลอดตอบรับดี ส่วนรองเท้าสามารถขายได้ด้วยคุณภาพ และสามารถซักได้ ซึ่งลูกค้าจะชอบมาก ตรงนี้ถือเป็นจุดเด่นที่สามารถไปทำตลาดได้ สามารถแข่งในตลาด และตีแตกได้ในตลาด”

ชื่อกิจการ: อดิสญา ผ้าอินโด
ประเภทกิจการ: เครื่องแต่งกาย
งบลงทุน: เริ่มต้นประมาณ 10,000 บาท
ติดต่อ: โทร. 08-0282-7010





ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top