ss “Mushroom Station” กระโจมเพาะเห็ดอินเทรนด์ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

“Mushroom Station” กระโจมเพาะเห็ดอินเทรนด์

Mushroom Station” กระโจมเพาะเห็ดอินเทรนด์ สถานีปลูกเห็ดนานาพันธุ์

หากต้องการได้เห็ดสำหรับรับประทานเองที่บ้านขอบอกว่า คุณก็ทำเองได้ เมื่อพบกับ “Mushroom Station” สถานีเพาะเห็ดนานาพันธุ์ในรูปแบบกระโจม ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าไอเดียเก๋ ๆ นี้ คุณอุนารินทร์ กิจไพบูลทวี เจ้าของธุรกิจและผู้คิดค้นกระโจมเพาะเห็ดแนวใหม่ จะคิดไอเดียแปลกใหม่นี้ขึ้นมาได้ รูปแบบการเพาะเห็นสไตล์นี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตทั้งผู้บริโภคและผู้ที่ต้องการทำธุรกิจได้อย่างเบ่งบานเสมือนดอกเห็ดกันเลยทีเดียว

ไอเดียการเพาะเห็ดขายในรูปแบบ “กระโจมเห็ด” ซึ่งเป็นนวัตกรรมแนวใหม่ที่สำเร็จรูปและเจ๋งสุด ๆ เจ้าของสถานีกล่าวอธิบายทั้งหมดถึง “Mushroom Station” ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเพาะเห็ดแนวใหม่แบบครบวงจร เป็นเทคนิคการเพาะเห็ดที่ใช้ระบบความชื้นจากการควบคุมระบบการรดน้ำอัตโนมัติ ซึ่งสะดวกสบายและไม่ยุ่งยากเลย นอกจากจำหน่ายชุดกระโจมเห็ด “Mushroom Station” แล้ว ยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ด เช่น น้ำพริกเห็ด 3 อย่าง เครื่องดื่มเห็ด 5 อย่างผสมน้ำผึ้ง เห็ดหยอง และก้อนเชื้อเห็ด อีกด้วย

“ลักษณะธุรกิจของเราเริ่มตั้งแต่การผลิต แปรรูป จัดจำหน่าย เน้นการเพาะเห็ดในกลุ่มผู้ที่มีพื้นที่ในการเพาะน้อย แต่เน้นเรื่องการได้ผลผลิตที่ดี เรามีการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นด้วยเทคโนโลยีระบบน้ำอัตโนมัติที่ทันสมัย เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยและต้องอกไปทำงานนอกบ้าน และการเพาะเห็ดเพื่อบริโภคเองนั้น ก็เป็นการส่งเสริมสุขภาพที่การเพาะเห็ดเพื่อบริโภคนั้น ก็เป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดี เพราะเห็ดที่เพาะเองจะได้ความสดสะอาด และปลอดภัย”

Mushroom Station” สามารถถอดประกอบเคลื่อนย้ายได้ ขึ้นอยู่กับพื้นที่พักอาศัย ตั้งแต่ห้องชุด ทาวน์เฮาส์ไปจนถึงบ้านที่มีเนื้อที่กว้าง “Mushroom Station” คือเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดที่คิดค้น วิธีการเพาะเห็ดในรูปแบบกระโจมสำเร็จรูปแบบนี้ ซึ่งข้อดีของการเพาะเห็ดสไตล์นี้ คือ ประหยัดน้ำ ประหยัดแรงงาน ประหยัดเวลา ประหยัดพื้นที่ ระบบการทำงานเป็นระบบอัตโนมัติ

“สามารถเพาะเห็ดได้หลากหลายสายพันธุ์ในกระโจมเดียวกัน แต่ที่เพาะมากที่สุดคือ เห็ดนางฟ้าภูฎาณและเห็ดนางรมฮังการี เพราะเป็นที่นิยมของตลาด และเห็ดที่ทดลองเพาะเพิ่มเติมซึ่งก็ได้ผลออกมาเป็นที่พึงพอใจแล้วคือ เห็ดเป๋าฮื้อ เห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดนางนวล เห็ดขอนขาว เห็ดหูหนู และเห็ดหลินจือ”

สำหรับรูปแบบของ “กระโจมเห็ด” มีให้เลือก 5 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 ชุดเห็ดสวนครัวสำหรับปลูกเพื่อรับประทานเองในครอบครัว ราคา 3,000 บาท ได้ก้อนเชื้อเห็ดจำนวน 32 ก้อนเพาะ ทามเมอร์พร้อมระบบรดน้ำอัตโนมัติ ให้ผลผลิตประมาณ 15 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 90 วัน ชุดที่ 2 ชุดสร้างรายได้เสริม ชุดกระโจมแขวนก้อนเห็ดขนาด 100 ก้อนเพาะ ราคา 8,000 บาท ทามเมอร์พร้อมระบบรดน้ำอัตโนมัติให้ผลผลิตจำนวน 40-50 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 90 วัน เฉลี่ยดอกเห็ดวันละ 0.4-0.5 กิโลกรัม

ชุดที่ 3 ชุดกระโจมแขวนก้อนเห็ดขนาด 200 ก้อนเพาะ ราคา 12,000 บาท ทามเมอร์พร้อมระบบรดน้ำอัตโนมัติ ให้ผลผลิตจำนวน 80-100 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 90 วัน เฉลี่ยดอกเห็ดวันละ 0.8-1 กิโลกรัม

ชุดที่ 4 ชุดกระโจมแขวนก้อนเห็ดขนาด 500 ก้อนเพาะ ราคา 20,000 บาท ทามเมอร์พร้อมระบบรดน้ำอัตโนมัติให้ผลผลิตจำนวน 200-250 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 90 วัน เฉลี่ยดอกเห็ดวันละ 2-2.5 กิโลกรัม และชุดที่ 5 ชุดกระโจมแขวนก้อนเห็ดขนาด 1,000 ก้อนเพาะ ราคา 38,000 บาท ทามเมอร์พร้อมระบบรดน้ำอัตโนมัติ ให้ผลผลิตจำนวน 400-500 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 3 เดือน เฉลี่ยดอกเห็ดวันละ 4-5 กิโลกรัม

หลังจากติดตั้งระบบปลูกเรียบร้อยแล้วประมาณ 7 วัน สามารถเก็บผลผลิตเห็ดชุดแรกได้ และรายได้จะกลับคืนสู่ผู้ลงทุนได้ตั้งแต่ 10 วัน หลังจากการติดตั้ง ก้อนเชื้อเห็ดมีอายุประมาณ 3 เดือน ตลอดระยะเวลา 3 เดือนนี้ เห็ดก็จะให้ผลผลิตอย่างต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ จนกว่าก้อนเชื้อเห็ด จะหมดอายุส่วนระยะเวลาคืนทุน จะอยู่ที่รอบเวลาการผลิตในระยะที่ 2 หลังจาก 3 เดือนที่เปลี่ยนก้อนเห็ดชุดแรกออกไป ซึ่งนอกจากจะคืนทุนแล้วยังกำไรจากผลผลิตอีกด้วย และหากยิ่งลงทุนปลูกมากก็ยิ่งทำให้มีผลผลิตมากขึ้นตามลำดับ สามารถสร้างรายได้ ได้ทุกวันเพราะเห็ดจะสลับกันออกดอกตลอด

“ยกตัวอย่าง รายได้จากผลผลิต ชุดกระโจมเห็ดจำนวน 100 ก้อน ในระยะเวลาออกดอกประมาณ 3 เดือน จะได้น้ำหนักเห็ดประมาณ 30-40 กิโลกรัม หากราคาเห็ดอยู่กิโลกรัมละ 80 บาท ขายไป 40 กิโลกรัม เป็นเงิน 3,200 บาทต่อหนึ่งรอบการผลิต นี่คือรายได้จากการเพาะเห็ดชุดเล็ก แต่ถ้าหากเพาะชุดใหญ่ผลผลิตก็จะมากขึ้นเป็นทวีคุณเป็นต้น”

“การลงทุนกับสถานีเห็ด เป็นการทำธุรกิจที่ง่ายมาก ๆ ใช้พื้นที่น้อย ภายในบ้านก็ปลูกได้ ช่วยประหยัดในเรื่องแรงงานอุปกรณ์ในการทำธุรกิจ เพราะได้นำตัวตั้งเวลาอัตโนมัติมาช่วยในการควบคุมการรดน้ำ ที่สำคัญช่วยประหยัดเวลา ทุกอย่างคุ้มค่าในการลงทุน ช่วยในการลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว และยังหารายได้เพิ่มเข้ามาในครอบครัวได้อีกด้วย ปัจจุบันสถานีเห็ดได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการเพาะเห็ดและการสร้างรายได้จากเห็ดแบบครบวงจร ใครที่สนใจแวะเวียนไปเยี่ยมชมได้ทุกวันที่ สถานีเห็ด คลองสาม รังสิต ยินดีต้อนรับทุกท่านค่ะ” คุณอุนารินทร์  กล่าวปิดท้าย

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top