ss เครปเค้ก ขนมสัญชาติฝรั่งเศส ใส่ใจรายละเอียด จับใส่ด้วยความประณีต - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

เครปเค้ก ขนมสัญชาติฝรั่งเศส ใส่ใจรายละเอียด จับใส่ด้วยความประณีต

เครปเค้กหรือรากฐานของคำว่าเครป โดยส่วนใหญ่มีต้นกำเนิดมาจากทางประเทศฝรั่งเศส ที่นิยมรับประทานเป็นมื้อหลักหรือรับประทานเป็นของคาว มากกว่าที่จะเป็นของหวาน แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว คนมักจะเข้าใจว่า เครปมีต้นกำเนิมาจากทางประเทศญี่ปุ่นเสียแล้ว เพราะเป็นที่แพร่หลาย และพบเห็นได้โดยทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น แต่อันที่จริงประเทศญี่ปุ่นได้นำวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศสมาปรับใช้ ดัดแปลงให้เหมาะสม จนเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของญี่ปุ่น ซึ่งประเทศญี่ปุ่นจะนิยมทำเครปในแบบของหวานมากกว่าและมีทั้งเครปแบบแป้งกรอบและเครปแบบแป้งนิ่มด้วย

โดยทำเลที่เหมาะกับการวางขายส่วนใหญ่แล้วจะต้องเป็นกลุ่มเป้าหมายที่พอจะรู้จักเครปเค้กหรือมีกำลังซื้อ เพราะราคาจะค่อนข้างสูงกว่าขนมเค้กทั่วไป เนื่องจากว่า การบรรจงในการจะทำเลเยอร์ชั้นออกมาในแต่ละชั้นกว่า 10 ชั้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทำเลที่แนะนำจะเป็นตามร้านกาแฟสดไม่ว่าจะเป็นย่านออฟฟิศ หรือร้านกาแฟ ร้านเครื่องดื่มเบเกอร์รี่ที่มีตามห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

เครปเค้ก Creperie พิถีพิถัน ใส่ใจลูกค้า สร้างราคาให้ผลิตภัณฑ์

Creperie เป็นแบรนด์ที่เริ่มต้นจากการทำธุรกิจด้วยใจรัก มีความชื่นชอบในการทำขนม ร่วมก่อตั้งขึ้น โดยสามีและภรรยา Mr.Barraud Thierry คุณวริษา  เนื้อนุ้ย รวมถึงน้องชาย คุณภวิน เนื้อนุ้ย ซึ่งทั้งสามร่วมกันรังสรรค์ผลงานสุดหรู ให้ออกมาอยู่ในรูปแบบเครป โดยสร้างสโลแกนของร้านว่า Everything About Crepe ครบเครื่องเรื่องเครป คุณวริษา กล่าวว่า “เราต้องการสื่อให้ลูกค้ารับทราบว่า เราเป็นร้านรที่รวบรวมทุกอย่างที่เป็นเครปไว้ที่นี่ที่เดียว โดยการนำเครปมาเป็นพื้นฐานในการดัดแปลงทำขนมในแบบต่าง ๆ ด้วย เราได้สูตรการทำเครปและเนื้อแป้งมาจากทางครอบครัวของสามีที่ฝรั่งเศล โดยเนื้อป้งจะมีความบางและนุ่ม เราจึงปรับให้เป็นสูตรฉบับของเรา เพื่อให้รสชาติถูกปากคนไทยมากขึ้น โดยเน้นเครปที่แป้งนิ่ม มี 2 ประเภท คือ เครปทำสด เป็นการทำหน้าร้าน ขายกันสด ๆ มีทั้งคาวและหวาน เครปเบอเกอรี่ อาทิ เครปเค้ก ไส้กรอกเครป และโอโมเนีย”

สำหรับขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือเครปเค้กเป็นเมนูเด็ดของ Creperie ซึ่งเครปเค้กกว่าจะได้ใน 1 ชิ้นนั้น ต้องใช้ความละเอียด พิถีพิถันเนื่องจากว่าเป็นเค้กที่มีเลเยอร์ใช้แป้งเนื้อบางสลับกับเนื้อครีมกว่า 10 ชิ้น มีหลากหลายรสชาติ อาทิ เครปเค้กสตรอเบอร์รี่ เครปเค้กวานิลลา เครปเค้กชาเขียว เครปเค้กกาแฟ ฯลฯ โดยจะราดด้วยซอสตามรสด้วย นอกจากนี้ยังมีรสชาติใหม่ ๆ ออกมาตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างความหลากหลายให้ลูกค้ามากขึ้น

ทั้งนี้คุณวริษา ยังได้ปล่อยสินค้าใหม่ ชื่อว่า โอโมเนียน เป็นเครปอีกประเภทหนึ่งที่นิยมกันทางฝรั่งเศส ขนมประเภทใดที่ได้รับความยินมจากทางฝรั่งเศส คุรวริษาก็จะหยิบมาลงในร้านทันที โดยได้ Mr.Barraud มาประดิษฐ์สูตรให้เหมาะสมกับคนไทยเพิ่มเติมด้วย “เราถือว่าเป็นคนแรก ๆ ที่ทำโอโมเนียออกสู่ท้องตลาดเลย โดยโอโมเนียนนั้นเป็นเครปสอดไส้ มีรูปทรงสะดุดตา ลักษณะแบบห่อ ข้างนอกเป็นแป้งเนื้อเครป ข้างในเป็นมูสและรสชาติต่างกันไปใน 3 รส คือเครปสอดไส้ช้อคโกแลตชิพ เครปสอดไส้รสส้ม เครปสอดไส้รสชาเขียว ซึ่ง 3 รสนั้น จะมีซอสแยกเอาไว้ราดเมื่อต้องการจะรับประทานด้วย”

ตอนนี้ คุณวริษา ได้เปิดรับตัวแทนจำหน่าย  ใครที่สนใจมาลองคุยก่อนได้ โดยคุณวริษาแนะนำว่ากลุ่มเป้าหมายจอง Creperie จะมีอายุระหว่าง 25-32 ปี ทำเลน่าจะเหมาะกับการไปวางขายตามแหล่งตลาดนัดย่านออฟฟิศต่าง ๆ ถ้าเป็นพวกร้านกาแฟ แถวออฟฟิศก็ยิ่งดีมาก เพราะคุณวริษายังไม่ได้เจาะตลาดตรงนั้นด้วย แต่มีเงื่อนไขที่ว่าผู้ที่มารับสินค้าต้องใช้ชื่อของ Creperie ในการนำไปขายด้วย “โดยปกติเราก็มีออร์เดอร์จากร้านกาแฟอยู่ สำหรับลูกค้าที่มีร้านกาแฟ แต่กำลังมองหาในเรื่องของเบเกอรี่จะมารับของเราไปขาย เราก็ยินดี โดยระหว่างนี้เราก็กำลังศึกษาเรื่องแฟรนไชส์เหมือนกัน โดยภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า อาจจะมีการทำในเรื่องแฟรนไชส์ออกมา” คุณวริษากล่าว



ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top