ss นาฬิกาสไตล์ ป๊อบอาร์ต สร้างจุดขาย ดารา ดนตรี สีสัน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

นาฬิกาสไตล์ ป๊อบอาร์ต สร้างจุดขาย ดารา ดนตรี สีสัน

นาฬิกาสไตล์ ป๊อบอาร์ต สร้างจุดขาย ดารา ดนตรี สีสัน ทำเงินกับเหล่าวัยรุ่น

จากนาฬิกาพรีเมี่ยมของแถมเก่าเก็บ ที่สำหรับบางคนมันมีมูลค่าแค่เพียงนำไปขายเป็นของเก่า ได้ราคาไม่กี่สิบบาท แต่คุณเศรษฐา ฝอยทอง ศิลปินจารั้ววิทยาลัยเพาะช่าง กลับนำมาแต่งเติมด้วยศิลปะแนว “ป๊อปอาร์ต” ด้วยสีสันที่เรียกว่าฉุฉาดบาดตา สร้างความตื่นเต้นทันทีทันใดแก่ผู้พบเห็น นาฬิกา 10 เรือนแรกที่เขาทำออกมา ขายเกลี้ยงในเวลาไม่นาน สร้างแรบันดาลใจให้นุ่มเพาะช่างทำนาฬิกาสไตล์ป๊อปอาร์ตออกมาอีกหลากหลายแบบจำหน่ายจนถึงทุกวันนี้


คุณเศรษฐา เล่าว่า นาฬิกาสไตล์ป๊อบอาร์ต เป็นสินค้าที่นำงานศิลปะมาทำเป็นเชิงพาณิชย์ เกิดประโยชน์ใช้สอย และเข้าถึงคนทั่วไปได้ง่ายขึ้น เพราะนาฬิกาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว รวมถึงอุปกรณ์นาฬิกาหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่สูงนัก ทำให้สะดวกต่อการผลิต ส่วนลวดลายที่ใช้เน้นภาพดาราหรือคนมีชื่อเสียงในยุค 60s-80s เพราะบุคคลเหลานี้มีความเป็นสากล เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก หลายคนยังเป็นไอดอล สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ทำให้แฟนคลับของคนดังเหล่านั้น อยากจะหาซื้อเก็บสะสมไว้

ในทุกขั้นตอนเป็นงานแฮนด์เมด ซึ่งคุณเศรษฐาทำคนเดียวทั้งหมด วัตถุดิบส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่อง นาฬิกา และวัสดุที่จะมาทำตัวเรือน จะหาซื้อจากคลองถม โดยพยายามเลือกสรรวัสดุทำตัวเรือน ให้เหมาะกับบุคลิกของดาราแต่ละคน เช่น ถ้ารูปนักร้องหรือวงดนตรี ผมก็จะไปซื้อแผ่นเสียงโบราณตามแผงขายของเก่า เพื่อจะมาทำเป็นตัวเรือน เป็ฯต้น ในหนึ่งวันคุณเศรษฐาสามารถประกอบเป็นนาฬิกาได้ถึง 50 เรือนทีเดียว ต้นทุนในการผลิตต่อชิ้นประมาณ 50-100 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและวัสดุที่ใช้

ปัจจุบันมีนาฬิกา 3 รูปแบบ คือ ตั้งโต๊ะ แขวนติดผนัง และแบบนาฬิกาลูกตุ้ม ส่วนลวดลายมีให้เลือกนับร้อยแบบ อาทิ แผ่นเสียง เทปคลาสเซ็ท ทีวีธานินทร์ วิทยุทรานซินเตอร์ ฯลฯ ราคาขายมีตั้งแต่ 100 บาท ไปจนถึง 600 บาท กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ และเด็กวัยรุ่น สร้างรายได้ต่อเดือนประมาณ 60,000 บาท

นอกจากนี้ยังรับผลิตตามออร์เดอร์ ให้ลูกค้านำไปขายต่อตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น ภูเก็ต และพัทยา เป็นต้น โดยคุณเศรษฐาจะออกแบบให้ฟรี ลูกค้าสามารถสั่งได้ไม่จำกัดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ ส่วนลูกค้าทั่วไปที่ต้องการสั่งทำนาฬิกาเพื่อเป็นของขวัญพิเศษ เช่น สั่งทำหน้าตัวเอง หรือแบบอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากนี้ก็สามารถสั่งได้ ชิ้นเดียวก็รับทำ

“ผมเริ่มต้นทำด้วยเงินลงทุน 500 บาท คอนเซ็ปต์งานของผมทำง่าย ก๊อปปี้ง่าย ต่อไปจะพัฒนาผลงานให้มีความเนี๊ยบมากขึ้น ทุกวันนี้งานยังดูดิบอยู่ เพิ่มราคาขายได้ไม่มากนัก ส่วนใครที่อยากทำผลงามาจำหน่วยก่อนอื่นต้องรู้ว่าตัวเองมีความสามารถอะไร ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่จะเอามาทำประโยชน์ได้อย่างไร ถ้าไม่มีก็เอาความคิดคนอื่นมาต่อยอด ใครจะเอาไอเดียผมไปต่อยอกให้เกิดสิ่งใหม่ก็ได้ผมไม่ว่า ถือว่าได้รับอิทธิพลมาจากงานผม ซึ่งตัวผมเองก็ได้รับอิทธิพลมาจากงานคนอื่นเหมือนกัน มันไม่เหมือนการก๊อปปี้นะ ก๊อปปี้คือการเลียนแบบและไม่เกิดเป็นสิ่งใหม่ ถ้าคิดได้แล้วก็อย่าช้า ทำออกมาขายเลย” ศิลปินหนุ่มกล่าวทิ้งท้าย

นาฬิกาสไตล์ “ป๊อปอาร์ต” ขายผ่านหน้าร้านที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ซอย 5 โครงการ 7 ในวันเสาร์และอาทิตย์ สนใจแวะเข้าไปชมสินค้าได้ จะไปหาแรงบันดาลใจหรือสั่งนาฬิกาไปจำหน่ายก็ตามสะดวก ติดต่อได้ที่ โทร.08-5559-5050


ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top