ss พิซซ่าทอดไฮโอ้ (Hio2) - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

พิซซ่าทอดไฮโอ้ (Hio2)

สร้างอาชีพและรายได้ก้อนโตเข้ากระเป๋า

พิซซ่าเป็นอาหารอิตาเลี่ยน ที่ทุกคนรู้จักดี แต่พอพูดถึงพิซซ่าทอด สำหรับคนไทยน่าจะยังไม่ค่อยคุ้นหูเท่าที่ควร และอาจจะเป็นสินค้าตัวใหม่ที่ยังไร้คู่แข่งอยู่ก็เป็นได้ คุณณัฐกฤตา  ศิลาทอง เจ้าของธุรกิจ พิซซ่าทอดไฮโอ้ ที่เจ้าตัวการันตีว่าเป็นพิซซ่าทอดหนึ่งเดียวในไทย ที่ได้ไอเดียมาจากต่างประเทศ เป็นพิซซ่า Calzone คุณณัฐกฤดา จึงคิดค้นสูตรตามฉบับของตนเอง โดยไม่ทำรูปแบบอบ แต่ปรับปรุงใหม่เป็นการทอดแทน


“พิซซ่าเรามี 2 แบบ คือพิซซ่าพับ และพิซซ่าโรค สำหรับไส้พิซซ่าเรามีประมาณ 15 ไส้ มีทั้งไส้หวานและไส้คาว ไส้ที่ได้รับความนิยมมี สเต๊กหมู ผักโขมอบชีส ทูน่า แซลมอน ฯลฯ ส่วนไส้หวานก็จะมี สตอเบอรร์รี่ บลูเบอร์รี่ กล้วน จุดเด่นของพิซซ่าทอด คือเราเน้นไส้ที่เยอะ และไส้ทุกไส้รวมทั้งไส้หวานเราจะใส่ Mozzarella cheese ยิ่งทานตอนร้อน ๆ จะทำให้ตัวชีสเยิ้มน่ารับประทานมาก และเราจะไม่ใส่สารที่เป็นอันตราย ไม่มีสารกันบูด ส่วนสูตรแป้ง เราใช้แป้งพิซซ่าที่มีส่วนผสมหลักเป็นนมสดถึง 90% ทอดด้วยน้ำมันรำข้าวซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี อีกทั้งตัวเครื่องทำพิซซ่าก็นำเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อให้รูปลักษณ์และรสชาตินั้นออกมาเหมือนต่างประเทศด้วย” 

สำหรับราคาพิซซ่าทอดนั้น ต้นทุนจะไม่เท่ากัน แต่การตั้งราคาปลีกจะเป็นราคากลางที่กำหนดไว้ เป็นราคาขายชิ้นละ 35 บาท 3 ชิ้น 100 บาท กำไรต่อชิ้นจะคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ละ 40% ในเรื่องของงบการลงทุน มีทั้งรูปแบบแฟรนไชส์ และตัวแทนจำหน่าย สำหรับแฟรนไชส์ลงทุนเริ่มต้นที่ 4,000 บาท จะป้าย 1 ป้าย พิซซ่า 50 ชิ้น และสอนการทอดให้ แต่ต้องหาอุปกรณ์การทอดเอง แต่ถ้าหากต้องการอุปกรณ์การทอด ก็มีแฟรนไชน์ที่ 12,000 บาท รวมถึงการประชาสัมพันธ์ทางสื่อ อาทิ นิตยสาร ทีวี ฯลฯ ส่วนพิซซ่าทอดนั้นผู้ประกอบการไม่ต้องไปนั่งทำให้เสียเวลา เพราะทางคุณณัฐกฤตา จะทำพิซซ่าให้เป็นชิ้น ๆ เลย เพียงแค่นำไปทอดให้สุกก็ขายได้ทันที หรืออีกงบการลงทุนที่มีคีออส์จะอยู่ที่ราคา 35,000 บาท แต่ถ้าต้องการเป็นคีออสก์ที่สามารถพับได้หรือกางออกมาก็เป็นโต๊ะที่สามารถนั่งรับประทานได้เลย ราคาอยู่ที่ 65,000 บาท

การจัดส่งจะให้ชำระเงินมาก่อนจะจัดส่งสินค้าภายใน 3-4 วัน ถ้าเป็นกรุงเทพส่งใน 1-2 วัน เราจะแนะนำเรื่องทำเลทั้งให้ว่ามีความเหมาะสมที่จะขายได้มากน้อยเพียงไหน เราก็จะคัดเลือกผู้ที่มีความสนใจจริง ๆ ด้วย และเราก็จะดูทำเลที่ตั้งให้ อย่างถ้าลูกค้าขายตลาดนี้แล้วมีคนจะขายตลาดเดียวกันเราก็จะไม่ให้ เพราะเขาจะไปตัดราคาหรือแย่งลูกค้ากันเอง เราก็ต้องเช็ค บางทีเราจะดูจากประสบการณ์ของลูกค้าเราที่ผ่าน ๆ มาด้วย ว่าทำเลตรงนี้ลูกค้าจะชอบไส้แบบนี้นะ ลูกค้าชอบไส้นี้ เป็นต้น”

คุณตุ๊ก ทิ้งท้ายไว้ว่า พิซซ่าทอดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับคนไทย ซึ่งหมายถึง ไม่มีคู่แข่งเลย ดังนั้น หากผู้ใดสนใจต้องรีบมาสมัครเพราะ 1 อำเภอ รับแต่เพียง 1 แฟรนไชส์เท่านั้น หรือบางจังหวัดรับแค่เพียง 1-2 แฟรนไชส์เท่านั้น สำหรับตัวแทนจำหน่ายกรุงเทพตอนนี้มีที่หน้าวัดแม่นาค (อ่อนนุช ซ.7), ศูนย์ราชการ, มสธ, กรมป่าไม้, ส่วนต่างจังหวัดมีระยอง, เกาะสมุย, เกาะพะงัน, อุบลราชธานี,มหาสารคาม, ยโสธร และกาญจนบุรี

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top