ss แฟรนไชส์ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ทางออกเครื่องดื่มที่ไม่จำเจ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

แฟรนไชส์ ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย ทางออกเครื่องดื่มที่ไม่จำเจ

ในบรรดาธุรกิจเครื่องดื่ม ชากาแฟนับว่าเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างยาวนาน เพราะมีต้นกำเนิดกันมาช้านาน และได้รับการพัฒนารูปแบบ รสชาติ สีสันแตกต่างกันไปตามพื้นที่ที่ได้รับอิทธิพล แต่กระนั้น ตลาดเครื่องดื่มโดยเฉพาะกาแฟในบ้านเราก็ยังได้รับความนิยมกระจุกตัว ในทางปฏิบัติหรือในสนามการค้าขายจริง ๆ สิ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันก็คือ เครื่องดื่ม ขนม หรือแม้แต่ชา กาแฟ ก็มีคนให้ความสนใจไม่น้อยหน้า ส่วนหนึ่งอาจเพราะความเห่อของฝรั่งนั้นมีให้เห็นมาก ฟากของพื้นที่ใกล้ ๆ กันกับเมืองไทยจึงเป็นม้านอกสายตา แต่ก็สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยได้เช่นกัน

ชาอินเดียและกาแฟเปอร์เซีย น่าจะทำให้หลายคนหันกลับมามอง เพราะแม้เราจะห่างจากอินเดียเพียงแค่ประเทศพม่ากั้นกลาง แต่ความรับรู้ช่างห่างชั้นกับชากาแฟที่ขายกันทั่วไป คุณมาโนช อัทมารามานี เจ้าของแฟรนไชส์ “The Indian Tea” เชื้อสายอินเดียและเคยเห็นคนอินเดียชงชาดื่มที่บ้านอยู่เป็นประจำ ซึ่งทำให้เห็นความแตกต่างระหว่างชาที่มีขายอยู่ในเมืองไทยกับชาของชาวอินเดีย จึงมองเห็นช่องว่างในตลาด จากนั้นเริ่มศึกษาจริงจังและทดลองปรับรสชาติจนเป็นที่ยอมรับ คุณมาโนชอธิบายความแตกต่างของชาอินเดียและกาแฟเปอร์เซียกับชากาแฟทั่วไปว่า “ชาอินเดียใช้ใบชาอัสสัม ซึ่งเรานำเข้ามาจากอินเดียโดยตรง ชาอินเดียจริง ๆ มีกว่า 50 รสชาติ สิ่งที่แตกต่างเนื่องจากาเครื่องปรุงสมุนไพรต่าง ๆ ที่ใส่ลงไป เช่น อบเชย กานพลู ใบกระวาน ขิง พริกไทยดำ ลูกกระวาน น้ำผึ้ง เรามองว่าในประเทศไทยยังไม่มีขาย เราเห็นช่องว่างตลาดตรงนี้เลยไปทดลองออกงาน มีคนให้ความสนใจเยอะ หลังจากทดลองตลาดแล้ว เราได้ทดลองปรับปรุงมากว่า 9 ปี เราเลือกมาเพียงแค่ 4 รสชาติ ซึ่งเป็นชานมหวานมันตามสไตล์ที่คนไทยนิยมดื่ม แต่ละรสชาติมีกลิ่นหอมของสมุนไพรต่าง ๆ อยู่ด้วย กลิ่นและรสถูกปรับให้เข้ากับการดื่มชาของคนไทยแล้ว เพราะอินเดียแท้จะใส่สมุนไพรกลิ่นแรงเกินไป ส่วนกาแฟเปอร์เซีย เป็นกาแฟที่ผสมระหว่างโรบัสต้าและอาราบิก้า เหมือนกาแฟไทยที่ดื่มกันทั่วไป แต่ใส่สมุนไพรชนิดหนึ่งเข้าไปเพิ่มความหอมแตกต่างจากกาแฟอื่น ๆ”
การลงทุนมี  5 ระดับ ราคาให้เลือก เริ่มต้นตั้งแต่ 6,900 -  130,000 บาท ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มตามสินค้าได้แก่

1.  กลุ่มสูตรชากาแฟชงเหยือก มี 3 ราคา ตั้งแต่ 6,900 - 19,000 – 39,000 บาท มี 5 รสชาติ กาแฟเปอร์เซีย ชานมมาซาลา ชานมการ์ดามอม ชานมน้ำผึ้ง และชาดำ เป็นเครื่องที่สามารถทำเตรียมไว้ได้เย โดยไม่ต้องชางขายทีละแก้ว นอกจากนี้คุณมาโนชยังย้ำว่า สามารถที่จะรักษารสชาติให้คงที่ได้ด้วยสูตรที่ตายตัว ไม่ต้องกลัวพนักงานเปลี่ยนมือแล้วรสชาติจะเปลี่ยนตาม

2.  กลุ่มสูตรกาแฟสดและกาแฟชงเหยือก มี 2 ราคา ตั้งแต่ 110,000 – 130,000 บาท มี 10 รสชาติโดยมีสูตรชงเหยือกเหมือนกันและได้เมนูเพิ่มอีก 5 เมนู คือ เปอร์เซียน เอสเปรสโซ่ เปอร์เซียน คาปูชิโน เปอร์เซียน ลาเต้ เปอร์เซียน มอคค่า และเปอร์เซียน โกโก้

แต่ละระดับการลงทุน คุณมาโนชแนะนำว่า “เราแตกต่างอยู่แล้วด้วยชื่อ และความแปลกใหม่ คนอยากจะรู้และอยากชิมรสชาริว่าจะเป็นอย่างไร การเลือกงบลงทุนหรือรูปแบบร้าน ขึ้นอยู่กับทำเลเป็นหลัก เช่น ตลาดนัด ในห้างหรือหน้าห้างสรรพสินค้า เปิดที่หน้าบ้าน หรือเป็นแบบเคลื่อนที่เป็นล้อเข็น มอเตอร์ไซค์พ่วง ขายหน้าโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย หรือาจจะเป็นเมนูเสริมในร้านที่มีอยู่เดิมก็ได้ เพียงแต่นำไปเพิ่มให้เกิดเมนูใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่สามารถรับประทานได้ทุก เพศ อย่างชาก็สามารถรับประทานได้ทุกวัยทุกเวลา
เราถามลูกค้าก่อนว่าทำเลเป็นแบบไหน แล้วจึงจะให้คำแนะนำ ปัจจุบันเรามีสาขากว่า 230 สาขาทั่วประเทศ โดยเพิ่งจะขยายสาขาอย่างจริงจังเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา เมื่อทราบทำเลแล้วก็จะทำให้สามารถตั้งราคาขายได้ เพราะราคาขายมีตั้งแต่ 20 บาท ไปจนถึงแก้วละ 50-60 บาท โดยเฉพาะค่าเช่าเป็นหลัก แต่วัตถุดิบต้นทุนต่อแก้ว 6-7 บาทเท่านั้น

สำหรับวัตถุดิบหลักที่ต้องซื้อจากคุณมาโนช ได้แก่ใบชาและกาแฟเท่านั้น โดยมีมีการกำหนดขั้นต่ำในการสั่งซื้อส่วนวัตถุดิบอื่น ๆ เช่น นม น้ำผึ้ง น้ำตาล จะมีคู่มือกำหนดว่าต้องใช้แบรนด์อะไร ซื้อได้ที่ไหน ซึ่งในคู่มือนั้นก็ยังมีรายละเอียดวิธีการทำ สำหรับการลงทุนแบบชงเหยือกหากลูกค้าไม่สะดวกมาอบรมที่กรุงเทพฯ ก็สามารถทำตามได้โดยใช้ช้อนตวงเฉพาะเป็นสูตรและปริมาณตายตัว ส่วนกาแฟสดต้องอบรม 1 วันเต็ม หลังจากนั้นยังต้องปรับปรุงแบบแก้วต่อแก้วเพื่อให้ถูกปากลูกค้า “สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผู้ที่สนใจ คือ การหาทำเลที่จะเปิดให้ได้ เพราะการเปิดร้านหรือการซื้อแฟรนไชส์เป็นเรื่องที่ง่ายมาก ใครมีหน้าร้านอยู่แล้ว หรือเปิดร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเบเกอรี่ ร้านอาหาร หรือแม้แต่ร้านขายเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่พอมีพื้นที่ว่างสามารถที่จะขายได้” คุณมาโนชกล่าวทิ้งท้าย..

ข้อมูลธุรกิจ:

ชื่อกิจการ: The Indian Tea (เดอะ อินเดียน ที)
ประเภทกิจการ: แฟรนไชส์
รูปแบบการลงทุน: 6,900 – 130,000 บาท
โทรศัพท์: 08-4682-5999

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top