ss แฟรนไชส์ “โกนัทตี้” ขนมน้องใหม่ 3 รส ใน 1 เสิร์ฟ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

แฟรนไชส์ “โกนัทตี้” ขนมน้องใหม่ 3 รส ใน 1 เสิร์ฟ

แฟรนไชส์ “โกนัทตี้” ขนมน้องใหม่ 3 รส ใน 1 เสิร์ฟ ตอบโจทย์การลงทุนทุกข้อ

“ปาท่องโก๋” เมนูเรียบง่ายแต่รสเลิศที่มักเสิร์ฟคู่กับ ชา กาแฟ ยามเช้า ซึ่งมีรสชาติที่หลายคนคุ้นเคย แต่สำหรับ “โกนัทตี้” ขนมน้องใหม่ที่ขออยู่ในกลุ่ม “ปาท๋องโก๋” ด้วย แต่ขอนำเสนอความแตกต่างบวกรสชาติที่แปลกใหม่และเหนือกว่า เพราะเป็นขนมที่สามารถมิ๊กซ์รสชาติขนม 3 สไตล์ ให้มารวมอยู่ในเมนูเดียวกันได้ คือ ปาท่องโก๋+โดนัท+โรตี ไอเดียความอร่อยที่ไฉไลนี้เกิดจาก คุณสุชาดา เหมมัน เจ้าของธุรกิจ แฟรนไชส์ “โกนัทตี้” ธุรกิจขนมน้องใหม่ ส่วนรายละเอียดธุรกิจจะอร่อย มันส์เพียงใดนั้น เธอพร้อมอธิบาย

“ที่มาของธุรกิจนั้นเกิดจาก การได้ไปร่วมงานเทศกาลเบเกอรี่ เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเห็นคนต่อแถวยาวเพื่อรอซื้อขนมปังที่มาจากสเปน ที่ต่างเรียกกันว่า ชูโรส เป็นร้านขนมในงานที่ได้รับความนิยมมาก ลูกค้าต้องมาต่อแถวซื้อขนมร้านนี้อย่างยาวเหยียด และเมื่อได้ชิมก็รู้สึกว่า อร่อย สมแล้วที่ต่อแถวรอ และสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้กับขนมร้านนี้อย่างเห็นได้ชัดคือ เครื่องผลิตขนม ซึ่งต้องยอมารับว่าเป็นจุดขายของร้านจริง ๆ ที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาต่อแถวซื้อเพื่อพิสูจน์รสชาติขนมร้านนี้”

แนวคิดในการทำขนมขายจึงเกิดขึ้นทันที โดยความยาก ง่ายของแฟรนไชส์ “โกนัทตี้” กว่าจะเปิดตัวแฟรนไชส์นี้ได้นั้น คุณสุชาดา และทีมบริหารต้องช่วยกันระดมความคิดในการปรุงสูตรขนมและคิดประดิษฐ์ตัวเครื่องเพื่อบีบขนมออกมาสู่การทอด “เครื่องทำขนมของเรานั้น เราคิดค้นขึ้นมาเองโดยต่อยอดจากแบบที่ได้เห็นมา ลองผิดลองถูกมานับครั้งไม่ถ้วน ต้องผ่านการคำนวณหาจุดศูนย์กลาง ความยาว ความกว้าง ที่เหมาะสม จนกว่าจะสามารถผลิตเครื่องทำขนมตัวนี้ออกมาได้อย่างลงตัว ที่สามารถบีบส่วนผสมของขนมให้ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง เป็นเครื่องที่ได้แรงคนในการควบคุม ไม่ใช่เครื่องจักร ปลอดภัยและประหยัดในเรื่องค่าไฟฟ้า นับว่าเป็นภูมิปัญหาชาวบ้านที่น่าภูมิใจโดยเครื่องใช้หลักการทำงานเดียวกันกับการผลิตขนมจีน เครื่องทำจากสแตนเลส สามารถถอดล้างได้ หัวบีบสามารถเปลี่ยนไซส์ได้ตามความต้องการของผู้ขาย ส่วนการทดลองส่วนผสมของแป้งขนมนั้นก็ใช้เวลาเช่นเดียวกันกว่าจะได้สูตรขนมที่ลงตัว หมดแป้งไปหลายกระสอบต่อเดือน จนกว่าจะมั่นใจตัวโปรดักส์พร้อมกับเปิดตัวอย่างที่เห็นกันในขณะนี้”

จุดเด่นแฟรนไชส์ “โกนัทตี้” เป็นขนมที่มีความกรอบเหมือนโรตีกรอบ ส่วนเนื้อด้านในจะนุ่มและหอมเหมือนโดนัท แต่มีรูปร่างเหมือนปาท่องโก๋ ที่สำคัญมีคุณค่าทางอาหาร เพราะมีส่วนผสมทั้งไข่และนม ยิ่งไปกว่านั้นยังปราศจากส่วนผสมของยีสต์ที่ผสมอยู่ในปาท่องโก๋ ขนมจะมีความหอมจากลิ่นเนย ทานร้อน ๆ คู่กับนมข้นหวาน เรียกได้ว่าอร่อยเข้ากันจนต้องสั่งเพิ่ม เรียกได้ว่ารวม 3 อรรถรสความอร่อยไว้ได้ในเมนูเดียว เป็นขนมพันธุ์ผสมสายพันธุ์ใหม่ที่มีส่วนผสมของแป้งหลายชนิดขนมมีความสดใหม่ โดยจะทำการบีบแป้งให้ออกมาจากตัวเครื่องแล้วไหลลงสู่เตาทอดทันที อีกทั้งยังเป็นการโชว์การขายแบบสดใหม่ให้ผู้ซื้อเห็นอยู่ตลอดเวลา คุณภาพของธุรกิจได้รับการยอมรับในนาม “ของดีชายแดนใต้”และในกลุ่มสินค้า ‘OTOP’ ประจำจังหวัดสงขลาด้วย

ส่วนรูปแบบการลงทุนแบบแฟรนไชส์ “โกนัทตี้” คุณสุชาดา กำหนดงบการลงทุน 42,000 บาท ผู้ลงทุนพร้อมรับอุปกรณ์การทำอาชีพครบชุดพร้อมขายสามารถเปิดร้านได้เลย อีกทั้งยังไปสอนสูตรเทคนิคการขายยังหน้าร้านให้อีกด้วย แต่สิ่งที่แฟรนไซซีจะต้องสั่งซื้อจากทางบริษัทคือ “แป้งผง” กำหนดสั่งซื้อขั้นต่ำ 50 กิโลกรัมต่อครั้ง ในราคากิโลกรัมละ 55 บาท รวมค่าขนส่งแล้ว

“แป้งผง” สามารถเก็บได้นานประมาณ 6 เดือน แต่หากมีการผสมแป้งไปแล้วแต่กลังไม่ได้มีการจำหน่ายก็สามารถนำแป้งที่ผสมแล้วนั้นกลับมาใช้ได้อีก แต่ต้องผ่านการเก็บรักษาไว้ในตู้เย็น แต่ควรผสมแป้งสดใหม่ทุกวัน โดยทำครั้งละ 1 กิโลกรัม หากขายหมดก็ทำเพิ่มเรื่อย ๆ ไม่แนะนำให้ทำเป็นสต็อกค้างไว้เนื่องจากแป้งจะมีความหนืด ทำให้เครื่องบีบแป้งออกมาได้ยาก รับประกันเครื่องบีบขนมประมาณ 6 เดือน หากเครื่องอยู่ในระหว่างส่งซ่อมมีเครื่องสำรองส่งให้ใช้งานก่อนด้วย

“โดยเฉลี่ยแล้วกำไรสินค้า 1 ชุดประมาณ 200% โดยต้นทุนของแป้ง 1 กิโลกรัมประกอบไปด้วย แป้งราคา 55 บาทและเกลือ เนย น้ำตาล แพ็คเกจจิ้ง ฯลฯ อีกประมาณ 45 บาท หากขายในสัดส่วนความขาวของขนมประมาณ 5-6 นิ้ว ในแป้ง 1 กิโลกรัมสามารถตัดขายได้ประมาณ 60 ชิ้น หากขายชุดละ 20 บาทจะได้เงินทั้งหมดประมาณ 300 บาท จากต้นทุน 100 บาท ที่ผ่านมายอดขายจากการออกงานของดีชายแดนใต้ขายได้ของร้านเราเอง ขายได้ประมาณ 20 กิโลกรัมต่อวัน”

สำหรับระยะเวลาคืนทุนนั้น คุณสุชาดา ต้องยอมรับว่า ขึ้นอยู่กับทำเลเป็นสำคัญ แต่สินค้าสามารถสร้างกำไรและขายได้ด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ผู้ลงทุนก็สามารถเก็บเกี่ยวระยะคืนทุนที่รวดเร็วได้ด้วยร้านของเขาเอง แฟรนไชส์ “โกนัทตี้” คือทางเลือกใหม่สำหรับนักลงทุนใหม่ที่ต้องการทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมก็ได้ งบการลงทุนอยู่ในงบประมาณไม่สูงมาก คู่แข่งทางการตลาดน้อยมาก เพราะเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดจริง ๆ รสชาติขนมเป็นที่ติดอกติดใจ ในอนาคตจะมีการต่อยอดโปรดักส์อีก เช่น สอดไส้ครีมไปในขนม รวมถึงแตกไลน์โปรดักส์ เช่น น้ำเต้าหู้สูตรผสมคอลลาเจน ฯลฯ

ข้อมูลธุรกิจ:
ชื่อกิจการ: แฟรนไชส์ “โกนัทตี้”
ประเภทกิจการ: ธุรกิจเบเกอรี่
รูปแบบการลงทุน: แฟรนไชส์
งบการลงทุน: ประมาณ 42,000 บาท  ผลกำไรประมาณ 200%
ติดต่อ: เลขที่ 249/32 หมู่ 3 ถ.สุเหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.
โทร. 08-5474-6369, 08-7293-7680

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top