ss รายได้เสริม อาชีพอิสระ โมจิลาโต้ โมจิไอศกรีม ธุรกิจทำเงินใส่ไอเดีย ลงทุนน้อย กำไรฟินเว่อร์ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

รายได้เสริม อาชีพอิสระ โมจิลาโต้ โมจิไอศกรีม ธุรกิจทำเงินใส่ไอเดีย ลงทุนน้อย กำไรฟินเว่อร์

รายได้เสริม อาชีพอิสระ โมจิลาโต้ โมจิไอศกรีม ธุรกิจทำเงินใส่ไอเดีย ลงทุนน้อย ไร้คู่แข่ง กำไรฟินเว่อร์

ปิดประตูคู่แข่ง เน้นเจาะกลุ่มตลาดนัด ถนนคนเดิน โมจิลาโต้ โมจิไอศกรีม บริหารโดย คุณฐานพงศ์  จุ้ยประเสริฐ หรือคุณเก่ง ที่เป็นผู้ริเริ่มและบุกตลาดโมจิสอดไส้ไอศกรีมในรูปแบบขายปลีก-ส่ง และพัฒนาสู่รูปแบบแฟรนไชส์ซึ่งยังไม่มีใครทำมาก่อน แถมยังทำออกมารสชาติอร่อย แปลกถูกใจนักชิมอีกด้วย

อาชีพเสริม รายได้เสริม อาชีพอิสระ ธุรกิจแฟรนไชส์ โมจิลาโต้ โมจิไอศกรีม

“จุดเริ่มต้นธุรกิจคือมีเพื่อนซื้อขนมลักษณะเหมือนโมจิสอดไส้ไอศกรีมมาจากต่างประเทศมาฝาก ซึ่งผมทานแล้วก็ชอบและมองว่าตลาดในเมืองไทยยังไม่มีใครทำ เพราะส่วนใหญ่เมนูดับร้อนจะนึกถึงแต่ไอศกรีม เครื่องดื่มหรือน้ำแข็งไสเท่านั้น เมื่อสบโอกาสผมจึงเริ่มศึกษาโนว์ฮาวการทำ โชคดีที่ได้รับคำแนะนำจากเพื่อที่เป็นเชฟอยู่ต่างประเทศและแฟนที่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยีอาหารมาช่วยต่อยอดความคิดของผม

แต่พอเริ่มต้นก็เจออุปสรรคในการกะบวนการทำหลายอย่าง โดยหลักการและหัวใจสำคัญของการทำโมจิโอศกรีม คือการควบคุมการคายความร้อนของแป้งและไอศกรีมที่ต้องสัมพันธ์กัน ผมเคยทดลองนำแป้งมาผสมกับนมและสอดไส้ไอศกรีมช็อกโกแลตผลปรากฎว่า เมื่อนำออกมาไว้อุณหภูมิปกติ ตัวแป้งจะลาลายช้ามากในขณะที่เนื้อไอศกรีมละลายหมดแล้ว ดังนั้นไอศกรีมแต่ละรสชาติจะมีการแข็งตัวและละลายแตกต่างกัน ตัวแปรอยู่ที่แป้งซึ่งต้องคิดสูตรเฉพาะแป้ง 1 สูตรต่อไอศกรีม 1 รสชาติ ใช้เวลาร่วมปี กระทั่งได้สูตรแป้งที่เข้ากับเนื้อไอศกรีมแต่ละรสชาติอย่างลงตัว”

เมื่อมีสินค้าแล้วคุณเก่งจึงเริ่มหาช่องทางจำหน่ายกระทั่งได้ทำเลทองที่ตลาดนัดสวนรถไฟ โดยคุณเก่งหวังเพียงทำขายเป็นรายได้เสริมและอาชีพเสริมเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ ตั้งเป้ากำไรแค่ 2,000 บาท แต่เปิดขายเพียงอาทิตย์แรกมียอดขายทะลุ 10,000 บาท โมจิไอศกรีม 1,000 ชิ้นหมดเกลี้ยงในเวลาไม่กี่ชั่วโมง และเริ่มได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าที่ได้ชิมโมจิไอศกรีม ที่อยากหารายได้เสริม นำสินค้าไปขาย เมื่อมีออร์เดอร์มากขึ้น คุณเก่งจึงเริ่มศึกษาการสร้างแบรนด์รวมทั้งขยายการผลิตด้วยการซื้อเครื่องจักรผสมแป้ง เครื่องทำไอศกรีมเพื่อรองรับการขยายตัว กระทั่งได้เปิดตัวในรูปแบบแฟรนไชส์ ไอศกรีม โมจิลาโต้ สำหรับผู้สนใจด้วยงบลงทุนเริ่มต้นเพียง 25,000 บาทเท่านั้น

จิ๋วแต่แจ๋ว โมจิไอศกรีม รสชาติอร่อย กำไรฟินเว่อร์

ในส่วนโมจิ ไอศกรีม สั่งต่างหากขึ้นต่ำ 300 ลูก ขายราคาส่ง 15 บาท/ลูก โดยสามารถนำไปขายปลีก 25 บาท/ลูก (ตัดแบ่งได้ 4 ชิ้น) ได้กำไรง่าย ๆ ทันทีลูกละ 10 บาท หากสามารถทำยอดขายได้วันละ 150 ลูก ได้กำไรเนาะ ๆ 2,250 บาท/วัน อะไรจะฟินเว่อร์ปานนั้น

สำหรับผู้ที่สนใจหารายได้เสริมหรืออาชีพเสริมอาชีพอิสระ สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โมจิลาโต้ โมจิไอศกรีม  ที่อยู่ 26/501 ม. 10 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  โทร. 080-2777701, 085-5635151, อีเมล์ mochilato.iceream@gamil.com





ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top