ss หารายได้เสริมกับ ตุ๊กตายาดมสมุนไพร จับไอเดียใส่ยาดม สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ทำเงิน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

หารายได้เสริมกับ ตุ๊กตายาดมสมุนไพร จับไอเดียใส่ยาดม สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ทำเงิน

อาชีพเสริม รายได้เสริม จับไอเดียใส่ยาดม กับ “ตุ๊กตายาดมสมุนไพร” จากงานอดิเรกสู่อาชีพเสริมทำเงิน

การใช้ฝีมือบวกความคิดสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสิ่งของธรรมดา ๆ ให้มีราคาที่สูงขึ้น ณ ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก งานรายได้เสริมที่ใช้ไอเดียในการนำเสนอสินค้าในรูปแบบต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ กำลังเป็นที่ต้องการในตลาด เพราะปัจจุบันหากสินค้ามีความแปลกใหม่ และมีไอเดียที่ไม่เหมือนใครอาจเป็นงานแฮนด์เมด ที่เริ่มต้นเฉพาะในกลุ่มและขยายตลาดไปสู่สายตาของต่างชาติมากขึ้น ซึ่งตลาดต่างประเทศและในประเทศ กำลังเป็นที่ต้องการนับว่าเป็นโอกาสและช่องทางรวยสำหรับผู้มีไอเดียใหม่และผู้หารายได้เสริมได้เพิ่มช่องทางการตลาด


รายได้เสริมกับไอเดียเด็ด ตุ๊กตายาดมสมุนไพร ของ คุณปทัยทิพย์  ศักดาวิษรักษ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นพยาบาลวิชาชีพสูติศาสตร์ เริ่มแรกคุณอ๋อยได้เรียนงานปั้นดินมาก่อน จนเกิดความชอบและหลงใหลกับงานปั้นเป็นอย่างมาก เดิมทีก็มีความสนใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์ของไทยอยู่แล้ว ประจวบเหมาะกับน้องสาวของคุณอ๋อยเรียนหลักสูตรแพทย์แผนไทยและไอบรมหลักสูตรยาดมสมุนไพรจากโครงการสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เมื่อผ่านการอบรมมาแล้วรู้สึกดีมาก ทำให้ทราบว่าสมุนไพรไทยมีประโยชน์มาก จึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้คนไทยได้รับรู้ว่าสมุนไพรไทยนั้นมีประโยชน์อย่างมาก

คุณอ๋อยเริ่มทำตุ๊กตายาดมสมุนไพร เป็นครั้งแรกเพื่อมอบให้เป็นของขวัญวันเกิดคุณแม่ ซึ่งนอกจากนี้ ยังทำเพื่อแจกผู้ร่วมงานจนเป็นที่ถูกอกถูกใจ ด้วยความโดดเด่นของตัวยาสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมถูกใจบวกกับไอเดียงานปั้นฝีมือประณีต ทำให้หลายคนสั่งออร์เดอร์เข้ามา นี่คือจุดเริ่มต้นจากงานอดิเรกสู่อาชีพเสริมที่สร้างรายได้เสริมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ตุ๊กตายาดมสมุนไพร มีหลายแบบ คุณอ๋อยเริ่มต้นงานปั้นตุ๊กตา คุณตาคุณยาย เป็นรูปแบบงานชิ้นแรก ต่อมาก็เริ่มมีแบบอื่นเพิ่มเข้ามากอีกหลายรูปแบบ

ด้านราคาขายนั้น ยาดมตุ๊กตาสมุนไพร สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มจากยาดมปกติได้ถึง 1 เท่าตัว โดยราคาขายจะอยู่ที่ 59,69,79 บาท ยอดจำหน่ายจากการออกร้านตามงานต่าง ๆ แต่ละครั้งยอดขายต่ำสุดอยู่ที่ 50-100 ตัวต่อวัน จะเห็นได้ว่าเป็นยอดขายที่ไม่น้อยเลย

คุณอ๋อยเล่าว่า งานปั้นของเธอจะไม่เหมือนใครทั้งด้านรูปแบบ  คุณภาพของงานที่มีความประณีตสูง จนหลายคนถามว่าเป็นงานปั๊มหรือเปล่า แต่อันที่จริงเป็นงานปั้นซึ่งทุกตัวเกิดจากไอเดียที่ได้จากการปรับเปลี่ยนรูปแบบของหัวตุ๊กตาต่าง ๆ ให้มีความน่าสนใจ มีเรื่องราวจัดเป็นเซ็ท ๆ ทั้งยังเพิ่มตุ๊กตาแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ

ด้านวัสดุอุปกรณ์ต้องผ่านการลองผิดลองถูกจากการผสมสีกับเนื้อดินปั้นให้ออกมามีความพอดีไม่แข็งเกินไป ไม่อ่อนเกินไป บวกกับเทคนิคเฉพาะตัวที่ได้เรียนมาทั้งวิธีปั้นก่อนและหลัง เหล่านี้จึงเกิดเป็นงานแฮนด์เมด ที่มีคุณภาพและราคาไม่แพง

สนใจการหารายได้เสริมหรืออาชีพเสริม ตุ๊กตายาดมสมุนไพร ติดต่อได้ที่ โทร. 08-9683-9906




ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top