ss อาชีพอิสระ กับร้านกาแฟ ก.เอ๋ย ก.กาแฟ ร้านกาแฟอินดี้ไตล์บ้าน ๆ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระ กับร้านกาแฟ ก.เอ๋ย ก.กาแฟ ร้านกาแฟอินดี้ไตล์บ้าน ๆ

อาชีพอิสระ ก.เอ๋ย ก.กาแฟ ร้านกาแฟอินดี้สบายใจ ขายสไตล์บ้าน ๆ

ก.เอ๋ย ก.กาแฟ ร้านกาแฟชื่อแปลก ที่ก่อตัวจากความฝันของคู่รักนักเดินทางวัย 34 ปี คุณสุภวรรณ แย้มเวช และคุณ ธนกร แสงสินธุ์ อดีต บก. ต้าเจียห่าว และสำนักพิมพ์ mars space ที่หันหลังให้กับวงการหนังสือ และเริ่มลงมือทำธุรกิจโดยที่ไม่รู้ว่าร้านกาแฟที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร คิดแต่เพียงว่าร้านกาแฟจะต้องบ่งบอกถึงความเป็นตัวเอง จากการเป็นนักเดินทางที่เที่ยวทั่วไทย และอีกหลายประเทศในเอเชีย ในทุกที่ ๆ ไป ทั้งคู่ไม่พลาดที่จะต้องแวะร้านหนังสือ และนั่งดื่มกาแฟตามร้านเล็ก ๆ ริมทาง จึงได้นำประสบการณ์และรูปแบบการใช้ชีวิตมาถ่ายทอดสู่ร้านกาแฟในสไตล์บ้าน ๆ

อาชีพเสริม รายได้เสริม อาชีพอิสระ ร้านกาแฟก.เอ๋ย ก.กาแฟ

คุณสุภวรรณ เล่าว่า ก.เอ๋ย ก.กาแฟ เป็นร้านกาแฟในคอนเซ็ปต์ต่างจังหวัด แต่ขายกลุ่มลูกค้าคนเมือง เริ่มต้นจาการเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่มีหนังสือขาย มีขนมเคียงให้ทานอย่างวาฟเฟิล แต่พอลูกค้านั่งนานก็เริ่มหิว จึงมีการเพิ่มเมนูอาหารอย่างข้าว มักกะโรนี เข้ามาเรื่อย ๆ จนทุกวันนี้มีเมนูหลากหลาย แถมรสชาติของอาหารถูกปากซะจนต้องเรียกใหม่ว่า เป็นร้านอาหารที่มีกาแฟ ขนม และหนังสือแทน

กาแฟที่ถือเป็นแก้วโปรดของลูกค้าที่ร้าน อาทิ โกลด์เด้นคาปูชิโน เป็นกาแฟผสมน้ำผึ้งให้รสชาติหวานหอม กลมกล่อม พร้อมรังผึ้ง สตอรเบอร์รี่โยเกิร์ต ปั่นได้รสชาติเหมือนได้กินสตอรเบอรี่ผลสด ส่วนเมนูอาหาร เช่น ยำญาน ถอดสูตรส่วนผสมมาจาตำรงแม่ครัวหัวป่า กะปิคั่ว สูตรโอเรียนเต็ล แกงป่าชายเลนทะเลแหวก เป็นต้น

ธุรกิจร้านกาแฟเปิดไม่ยากเลยแค่มีทุนก็เปิดได้ จริง ๆ แล้วการเปิดร้านกาแฟไม่จำเป็นต้องใช้ทุนเยอะ แต่ต้องคิดให้เยอะ คิดให้ชัดว่าต้องทำอะไรบ้าง ร้านถึงจะอยู่รอด ซึ่งตรงนี้ยากว่ามาก วัยรุ่นชาวอินดี้ที่ต้องการอยากทำธุรกิจก็ลงมือทำเลยไม่ต้องคิดเยอะ และอย่าลืมใส่ตัวตนความเป็นตัวเราออกมาสู่ธุรกิจที่คิดทำ ไม่ต้องไปก็อปปี้ใคร เพราะจะเป็นส่วนหนึ่งที่ดีในการสร้างจุขายให้กับธุรกิจของเราเอง

นอกจากจะมีร้านกาแฟที่กรุงเทพฯ แล้ว ยังเปิดร้านกาแฟที่ อ.ปาย ชื่อร้าน Fine rice พร้อมกับเปิดเกสเฮ้าส์เล็ก ๆ Pai Walking Stree Guest House ที่อ.ปาย เช่นเดียวกัน เร็ว ๆ นี้จะเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารไทยให้กับชาวต่างชาติอีกด้วย

สนใจธุรกิจกาแฟ สอบถามได้ที่ 08-4916-6336

ไปหน้าแรก  อาชีพอิสระแก้จน




บทความโดย จิราภรณ์  นนทะลี  SMEs ชี้ช่องรวย

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top