ss อาชีพอิสระ การทำขนมครกญี่ปุ่น ทำไม่ยาก ขายง่าย กำไรดี - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระ การทำขนมครกญี่ปุ่น ทำไม่ยาก ขายง่าย กำไรดี

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมไปสรรหาอาชีพอิสระ อาชีพเสริม มาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ อีกเช่นเคย อาชีพค้าขายของกิน-ขนมตามข้างทาง ริมถนน อาจจะดูเหมือนเป็นอาชีพธรรมดาๆ แต่จริง ๆ แล้ว อาชีพธรรมดาแบบนี้ ก็สร้างรายได้ให้กับผู้ที่ทำได้ เป็นกอบเป็นกำ อย่างเช่นอาชีพที่กำลังอินเทรนด์อย่างเช่นการขาย "ขนมครกญี่ปุ่น"ย่านกลางเมืองที่มีอาคารสำนักงานมากก็น่าสนใจ ซึ่งวันนี้จะมานำเสนอเรื่องนี้ให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบกันครับ

เชิด แพงเนตร พ่อค้า "ขนมครกญี่ปุ่น""ย่านริมถนนอโศกมนตรี ขายขนมที่ว่านี้มากว่าปีแล้ว ซึ่งก่อนที่จะมาประกอบอาชีพค้าขาย ก็ทำงานโรงงานมาก่อน แต่ตอนหลังโรงงานย้ายไปต่างจังหวัด ซึ่งเขาไม่อยากจะย้ายตาม จึงออกมาค้าขาย 

"ได้ไปเห็นคนขายขนมครกญี่ปุ่นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็สนใจ และอยากจะลองขายบ้าง จึงไปขอเรียนวิชากับเขา และเริ่มขายครั้งแรกที่จุฬาฯ เลย ต่อมาได้ย้ายทำเลขายไปเรื่อย ๆ ตามแหล่งที่มีอาคารสำนักงาน อย่างอาคารวานิช และเพิ่งมาลงที่ย่านอโศกได้ปีกว่า ๆ" 

อุปกรณ์สำคัญในการขาย "ขนมครกญี่ปุ่น"นั้น เชิดบอกว่า ต้องมีเตาขนมครกที่เป็นเหล็ก ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีหลุมขนมครกทั้งหมด 20 หลุม ทำขนมครกได้ 10 คู่ เตานี้ใช้ความร้อน โดยใช้ไฟจากเตาแก๊ส ราคาประมาณ 13,000 บาท หาซื้อได้จากเวิ้งนาครเกษม 

มาดูการเตรียมแป้งขนมครก ตามสัดส่วนวัตถุดิบที่ทำอยู่ก็ใช้

แป้งสาลี 6 กก.
ไข่ไก่ 60 ฟอง
น้ำตาลทราย 4 กก.
ผงฟูห่อเล็ก 12 ห่อ และเนยสดแบบธรรมดาอีก 1.5กก. 

ขั้นตอนการทำ 
เริ่มต้นด้วยร่อนแป้งสาลีผสมกับผงฟู พักไว้ จากนั้นตอกไข่ไก่ผสมลงกับน้ำตาลทราย และน้ำเปล่าพอประมาณ ตีเข้าด้วยกัน อาจจะใช้มือหรือเครื่องตีก็ได้ แต่จะต้องตีให้ไข่ไก่ขึ้นฟองฟูสีขาว จากนั้นค่อย ๆ เทแป้งที่ร่อนไว้ลงไปผสมให้เข้ากัน 

นำเนยสดไปตั้งไฟ เพื่อให้ละลายกลายเป็นน้ำ และทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นเทเนยสดลงไปในแป้งที่ผสมแล้วคนให้เข้ากัน เท่านี้ก็เรียบร้อยไปส่วนหนึ่ง 

ต่อไปมาดูไส้ขนมครกญี่ปุ่น ซึ่ง มี 3 ไส้คือ ไส้ครีม ไส้เผือกกวน ไส้ถั่วแดงกวน ไส้ขนมนี้ จะต้องทำเพื่อใช้วันต่อวัน เพื่อความสดใหม่น่ารับประทาน 

- ไส้ครีม 
ส่วนแรกใช้แป้งสาลี 500 กรัม บวกกับน้ำประมาณ 1 ขัน นำมาละลายให้เข้ากัน จากนั้น นำขึ้นตั้งไฟกวนให้เหนียวข้นเหมือนกับแป้งเปียก แล้วพักเอาไว้ 

อีกส่วนหนึ่งก็เตรียม
น้ำตาลทราย 500 กรัม 
นมข้นหวาน 1 กระป๋อง 
ไข่แดง 1 ฟอง 
เนยสด 2.5 กก. 
เกลืออีกนิดหน่อย 

นำส่วนผสมทุกอย่าง ยกเว้นเนยสด ตั้งไฟกวนให้เข้ากัน จนกระทั่งส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดี ตรงนี้เชิดบอกว่า ในส่วนของไข่แดงนั้นจะใส่ก็ได้หรือไม่ใส่ก็ได้ เพราะมีค่าเท่ากัน แต่เพื่อความสวยงาม ให้ครีมออกสีแดง ๆ ก็ควรใส่ลงไป 

เทส่วนผสมส่วนที่สองลงไปในส่วนผสมส่วนแรก ซึ่งตั้งไฟไว้ตลอดเวลา กวนไปเรื่อย ๆ จนกว่าส่วนผสมจะเข้ากันพอดี ค่อย ๆ เทเนยสดลงไปกวนเรื่อย ๆ จนหมด แต่ในระหว่างเดียวกัน ก็ต้องเทน้ำพอประมาณลงไปกวนผสมด้วย เพื่อไม่ให้เนื้อครีมติดกันเป็นก้อน 

อย่างไรก็ตาม ปริมาณเนยสด 2.5 กก. นั้น สามารถเพิ่มเติมได้ ขึ้นอยู่กับว่าสีของไส้ครีมจะเหลืองถูกใจและดูน่าทานแล้วหรือยัง เชิดบอกว่า ระหว่างที่ตั้งไฟกวนไส้ครีมนั้น ต้องกวนตลอดเวลา อย่าหยุดมือ มิฉะนั้นไส้จะไหม้ 

- ไส้เผือกกวน 
การทำก็นำหัวเผือกสด 3 กก. มาปอกเปลือก ล้างน้ำให้สะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้น ๆ ขนาดใหญ่พอประมาณ นำไปต้มในน้ำให้สุก 

จากนั้น นำเผือกใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กะทิสด 1 กก. กวนให้เข้ากัน แล้วใส่น้ำตาลทราย 750 กรัม และเกลือ ลงไปกวนให้เข้ากัน ชิมรสชาติให้หวานพอดี ๆ ก็เป็นอันเสร็จ 

- ไส้ถั่วแดงกวน
ก็นำเมล็ดถั่วแดงเมล็ดใหญ่ 1กก. แช่ค้างคืนเอาไว้ให้นิ่ม แล้วนำไปต้มให้สุก จากนั้น เข้าเครื่องปั่นให้ละเอียด และนำไปกวนเหมือนเผือกกวน คือใส่กะทิสด 1กก. น้ำตาลทราย 750 กรัม และเกลืออีกนิดหน่อย 

วิธีการทำ-การขาย "ขนมครกญี่ปุ่น"
ให้เทแป้งลงไปในหลุมของเตาพอประมาณ ทิ้งไว้สักพัก เมื่อแป้งเริ่มสุกก็ใส่ไส้ลงไปบนแป้ง จากนั้นแคะแป้งอีกด้านที่ไม่ได้ใส่ไส้ มาวางคว่ำลงบนแป้งที่ใส่ไส้เอาไว้ 

"ขนมครกญี่ปุ่น""เป็นขนมที่ทำไม่ยากมาก ขายง่าย และมีกำไรน่าสนใจทีเดียว 

ส่วนผสม
1. แป้งทาโกะ 1 ถุง
2.ไข่ไก่ 2 ฟอง
3.น้ำเปล่า 7 ถ้วยตวง
4.ทาโกะ (ปลาหมึกยักษ์ญี่ปุ่น) หั่นสี่เหลี่ยมเต๋า 1พอประมาณ
5.ขิงดองญี่ปุ่นหั่นฝอยเล็กๆ 1พอประมาณ
6.ต้นหอมซอย 1พอประมาณ
7.ปลาแห้งญี่ปุ่น (สำหรับโรยหน้า) 1/2ถ้วยตวง
8.ซอสหวาน สำหรับทาโกะยากิ 1พอประมาณ
9.สาหร่ายผง 1/2ถ้วยตวง
10.มายองเนส 1/2 ถ้วยตวง
11.น้ำมันพืชสำหรับเช็ดเตา 1/2ถ้วยตวง

วิธีทำ
1.ค่อยๆผสมแป้ง 1 ถุงกับน้ำและไข่ไก่ จนเนื้อแป้งเนียนละเอียด
2.ตั้งเตาขนมครกจนเริ่มร้อน เช็ดเตาด้วยน้ำมันพืช (เพื่อไม่ให้ขนมครกติดเตา)
3.หยอดแป้งลงไปจนเต็ม ใส่ส่วนผสมของปลาหมึก ต้นหอมซอย ขิงดอง ลงไป
4.รอจนด้านล่างสุก ใช้ไม้จิ้มพลิกกลับด้านรอจนสุกอีกแล้วกลับด้าน ได้ขนมครกลูกกลมๆกลิ้งไปมาจนสุกทั่ว
5.ตักใส่จานราดด้วยมายองเนส และซอสทาโกะยากิ โรยหน้าด้วยปลาแห้งและสาหร่ายผง

ไปหน้าแรก  อาชีพอิสระอาชีพเสริมแก้จน


ที่มา เดลินิวส์

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top