ss สำรวจความพร้อมก่อนลงทุนสำหรับมือใหม่หัดทำธุรกิจ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

สำรวจความพร้อมก่อนลงทุนสำหรับมือใหม่หัดทำธุรกิจ

เชื่อว่าความใฝ่ฝันของทุกคน คือ การเป็นเจ้าของธุรกิจหรืออาชีพอิสระอะไรสักอย่างหนึ่ง คำถามที่ตามมาคือ จะลงทุนเปิดกิจการสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองดี หรือว่าซื้อแฟรนไชส์ที่เตรียมรูปแบบสำเร็จรูปไว้ให้พร้อมสรรพดี

อาชีพอิสระแนวทางการทำธุรกิจ

สำหรับคนที่ต้องการมีธุรกิจหรืออาชีพอิสระเป็นของตนเอง การทำสินค้าขึ้นมาขายเอง เหมาะสำหรับคนที่มีทักษะความชำนาญในสิ่งนั้น ๆ แถมยังสามารถพัฒนาต่อยอดได้ดั่งใจ แต่สำหรับคนที่ต้องการทางลัดสู่ความสำเร็จ คงต้องเลือกสินค้าที่มีอยู่แล้ว ที่สำคัญเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในท้องตลาดมาทำการตลาดต่อ โดยยึดแนวทางที่เจ้าของสินค้าได้ปูทางไว้เป็นแต้มต่อทางธุรกิจ ดังนั้นคุณต้องสำรวจความพร้อมของตัวเองเป็นอันดับแรก

สำหรับโมเดลธุรกิจที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ลงทุนทำกำไรนั้น สามารถแบ่งรูปแบบการลงทุนอย่างง่าย ๆ เป็น 2 รูปแบบคือ

1. ซื้อแฟรนไชส์สำเร็จรูป เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่มีความพร้อมในแง่ของเงินลงทุน ซึ่งมองหาธุรกิจที่มีความสำเร็จการันตี เนื่องจากเจ้าของธุรกิจปูทางสร้างมาตรฐานไว้ให้เรียบร้อย โดยมีรูปแบบการลงทุน การตลาดที่ชัดเจน มีอุปกรณ์การขายพร้อมสรรพ มีเครื่องหมายการค้าเป็นที่รู้จัก ทำให้เป็นต่อในแง่ของการเปิดและปิดการขายได้โดยง่าย ขณะเดียวกัน เจ้าของกิจการก็พร้อมเป็นที่พึ่งให้คำปรึกษา

2. ลงทุนทำธุรกิจด้วยตนเอง เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตนเอง ภายใต้งบประมาณการลงทุนที่จัดสรรเอง และแผลการดำเนินธุรกิจที่คิดขึ้นมาเอง แม้อาจต้องลองผิดลองถูก เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง โดยไม่มีใครช่วยชี้ทางให้คำปรึกษา แต่มองในอีกมุมก็ถือเป็นการท้าทายความสามารถในการบริหารจัดการอย่างยิ่ง และจะเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของผู้ประกอบการหากธุรกิจที่ตนเองปั้นมากับมือนั้นอยู่รอดและประสบความสำเร็จ

กรณีการลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ ในที่นี้ขอฝาก 3 องค์ประกอบเพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาเลือกลงทุนทำธุรกิจ ดังนี้

1. ประวัติของผู้ผลิต ประกอบกิจการมายาวนานเพียงใด มีชื่อเสียงในระดับไหนในท้องตลาด ที่สำคัญมีโรงงานผลิตสินค้า หรือเป็นเจ้าของเทคโนโลยีหรือไม่ หากสามารถเข้าเยี่ยมชมโรงงานหรือแหล่งผลิตได้ก็จะดีไม่น้อย

2. คุณภาพของสินค้า เป็นสินค้าที่มีความจำเป็นต้องซื้อหามาบริโภคหรือไม่ มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งเป็นที่รู้จัก มีจุดขายตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และมีข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งในตลาด ในอนาคตมีแนวทางพัฒนาสินค้าอย่างไร ยิ่งมีมาตรฐานในการผลิตที่น่าเชื่อถือก็จะยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคไม่น้อย

3. รูปแบบการลงทุนการตลาด เงินลงทุนสมเหตุสมผลเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ธุรกิจมีแนวทางการตลาดที่ชัดเจนในการสร้างรายได้ ผลกำไร ตลอดจนระยะเวลาคืนทุนอย่างไร รวมทั้งมีแนวทางสนับสนุนให้ผู้ประกอบการขายสินค้าได้ง่ายหรือไม่อย่างไร

องค์ประกอบทั้ง 3 นี้จะช่วยปูพื้นฐานให้คุณประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจทั้งทางด้านรายได้และความมั่นคงของธุรกิจในบั้นปลายที่สุด

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top