ss ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ น้ำผลไม้สดปั่น ผลไม้เพื่อสุขภาพ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ น้ำผลไม้สดปั่น ผลไม้เพื่อสุขภาพ

สวัสดีครับวันนี้เราจะพาท่านไปรู้จักกับร้านอาหารเพื่อสุขภาพอีกร้านหนึ่งชื่อว่า ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ ของคุณ ปิยะวรรณ นาคทอง ลองติดตามอ่านดูนะครับ

คาปูชิน คอฟฟี่บาร์


ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ น้ำผลไม้สดปั่น ผลไม้เพื่อสุขภาพ แม้ว่าต้นทุนจะสูงกว่า แต่คำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าสำคัญที่สุด

อาชีพเสริม: ปิยะวรรณ นาคทอง เจ้าของร้าน “คาปูชิน คอฟฟี่ บาร์” ซึ่งเป็นร้านขนาดกะทัดรัด ตั้งอยู่ริมถนน ใกล้กับเขื่อนแม่น้ำตาปี ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดมากว่า 4 ปีแล้ว เริ่มแรกใช้ชื่อร้านว่า “ใบบัว สมูทตี้” ตามชื่อลูกสาวคนแรก ลักษณะเป็นคีออส กลุ่มลูกค้าจะเป็นคนทำงานที่รักสุขภาพ เด็กวัยรุ่น รวมถึง ผู้รักการออกกำลังกายเป็นหลัก ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของร้านตั้งแต่เริ่มแรก
“เรามีแนวคิดตั้งแต่แรกแล้วว่าจะขายสมูทตี้ผลไม้เพื่อสุขภาพจริง ๆ แนวคิดนี้เกิดจากตัวเราเองสุขภาพไม่ดี ตอนที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ก็เลยคิดว่าเราควรที่จะทานอาหารที่มีคุณภาพ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีอยู่วันหนึ่งอ่านเจอในหนังสือพิมพ์ว่า มีการเปิดสอนทำสมูทตี้ผลไม้เพื่อสุขภาพ จึงเข้าไปเรียน หลังจากจบก็มีความคิดว่าอยากกลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีน่าจะดีกว่าอยู่กรุงเทพฯ
ซึ่งพอกลับมา ก็เปิดร้านเล็กๆ ในทำเลที่คิดว่าน่าจะตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุด ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำมา 4 ปี จึงขยายจากคีออสมาเปิดเป็น ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ ในที่สุด”
คาปูชิน คอฟฟี่บาร์
ปิยะวรรณ เล่าต่อว่า สมูทตี้ผลไม้ที่ร้าน จะเน้นผลไม้คุณภาพดีสดใหม่ ปัจจุบัน สังเกตเห็นว่าน้ำปั่นผลไม้จำนวนไม่น้อยจะใช้หัวเชื้อผลไม้เป็นหลัก เช่น หัวเชื้อผลไม้จำพวกสตรอเบอรี กีวี แอปเปิ้ล ฯลฯ มีกลิ่นของผลไม้ชนิดนั้น ๆ ที่เหลือเป็นน้ำเชื่อม แทบไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายเลย แต่ที่ร้านจะใช้ผลไม้จริงๆ คุณภาพดีสูงถึง 95 % อีก 5% เป็นเพียงน้ำเชื่อมเท่านั้น แม้ว่าต้นทุนจะสูงกว่า แต่คำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าสำคัญที่สุด
“มีหลายคนบอกว่า น้ำผลไม้แบบนี้ใครๆ ก็ทำได้ เราก็อธิบายว่า แม้น้ำผลไม้จะมีขายทั่วไป ใครก็ทำได้ แต่ทางร้านได้คิดสูตรพิเศษที่ทำให้น้ำผลไม้ปั่นมีรสชาติที่ดี อร่อย สดชื่น รวมถึง ดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริง ซึ่งเกิดจากการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพ รวมถึง การคำนึงถึงคุณประโยชน์ของผลไม้แต่ละชนิด โดยนำมาหาส่วนผสมในการทำสูตรน้ำผลไม้ที่ช่วยบำรุง และรักษาสุขภาพแต่ละด้านด้วย”
ปัจจุบัน ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ มีสูตรน้ำสมูทตี้ผลไม้สุขภาพกว่า 10 เมนู ราคาแก้วละ 35-45 บาท ตัวอย่างเช่น สูตรแก้อ่อนเพลีย จะมีผลไม้หลายชนิดเป็นส่วนผสม ประกอบด้วย แตงโม สตรอเบอรี และมะนาว ส่วนสูตรบำรุงผิวพรรณ จะใช้แอปเปิ้ล กล้วย สับปะรด และสตรอเบอรี สูตรละลายไขมัน จะใช้สับปะรด ส้ม และขิง เป็นต้น

ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ น้ำผลไม้สดปั่น สูตรล้างพิษในร่างกาย จะมี 2 สูตร

นอกจากนั้น ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ มี สูตรล้างพิษในร่างกาย จะมี 2 สูตร ได้แก่ สูตรแรกใช้แครอท สตรอเบอรี ส้ม บีทรูท มะนาว ส่วนสูตรที่สอง ประกอบด้วย แอปเปิ้ล ส้ม บีทรูท และสูตรลดความตึงเครียด ใช้นมเปรี้ยว แอปเปิ้ล มะนาว และสูตรบำรุงเม็ดเลือดใช้กีวี องุ่น เป็นต้น
ปัจจุบัน ในร้านนอกจากขายเครื่องดื่มน้ำสมูทตี้ผลไม้แล้ว ทางร้านยังเพิ่มเติมขายกาแฟ เค้ก เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ช่วยขายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นมาก นอกจากผู้รักสุขภาพแล้ว เมนูส่วนกาแฟและเค้ก ช่วยต้อนรับลูกค้านักธุรกิจ หรือกลุ่มข้าราชการที่มาติดต่องานราชการได้ใช้เป็นจุดนัดพูดคุยภายในร้านด้วย
นี่ก็เป็นอีกร้านที่น่าสนใจ ร้าน คาปูชิน คอฟฟี่บาร์ เพราะทางร้านเค้าใส่ใจลูกค้าคำนึงถึงสุขภาพของลูกค้าใครสนใจลอง โทร.086-940-8845 , 089-893-3469
อ้างอิงข้อมูล/ภาพ ASTVผู้จัดการออนไลน์

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top