ss 10 อาชีพเสริม 2019 หารายได้เสริมทำเงิน ปี 2562 - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

10 อาชีพเสริม 2019 หารายได้เสริมทำเงิน ปี 2562

เรื่องเงินๆ ทองๆ ถือเป็นหนึ่งเรื่องใหญ่ที่สุดในชีวิตคนทำงาน ใครที่กำลังรู้สึกว่าเงินเดือนที่ได้มาทุกวันนี้ยังน้อยไปนิด หรืออยากจะมีเงินเก็บเพิ่มเพื่อให้ใช้ชีวิตได้อุ่นใจขึ้น มีเงินเหลือพอสำหรับใช้จ่ายเพื่อซื้อความสุขเล็กๆ น้อยๆ วันนี้เรามี 10 อาชีพเสริมยอดฮิตที่ช่วยสร้างรายได้แบบง่ายๆ มานำเสนอ


1. ขายของออนไลน์

สมัยนี้ใครๆ ก็ซื้อของออนไลน์ แบรนด์จำนวนมากก็ต้องการตัวแทนจำหน่ายที่จะช่วยให้สินค้าเป็นที่รู้จักและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น มนุษย์เงินเดือนหลายคนก็เลยหันมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลังเลิกงานกันมากมาย

ข้อดีของการเป็นตัวแทนจำหน่าย แทนที่จะเปิดธุรกิจด้วยตัวเองก็คือ คุณไม่ต้องลงทุนลงแรงกับการปลุกปั้นกิจการมากนัก สามารถนำสินค้าของบริษัทที่เขาสร้างแบรนด์มาดีแล้วมาขายต่อได้เลย ยิ่งทุกวันนี้หลายแบรนด์รับตัวแทนจำหน่ายโดยที่คุณไม่ต้องดูแลสต็อกสินค้าหรือการจัดส่งสินค้ายิ่งดีใหญ่ เพราะไม่ต้องเสียเวลาปวดหัวกับการจัดสต็อก ความเสี่ยงไม่ค่อยสูง ถ้าลองแล้วไม่เวิร์กก็ตัดสินใจหยุดทำได้ โดยที่ไม่ต้องเสียดายเงินลงทุนเหมือนเจ้าของกิจการ

2. ขับรถส่งคน ส่งของ ส่งเอกสาร หรือส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

อีกหนึ่งวิธีหารายได้เสริมที่ง่ายและเหมาะกับการทำฆ่าเวลาในช่วงหลังเลิกงานหรือวันหยุดเป็นอย่างดีก็คือการขับรถส่งคน ส่งของ ส่งเอกสาร หรือส่งอาหารครับ

ยิ่งสมัยนี้มีแอปที่ช่วยอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะบริการจัดส่งอะไร ถ้าคุณมีรถมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ของตัวเองอยู่แล้ว พร้อมกับสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งเครื่อง ก็สามารถสมัครเป็นคนขับรถของ GrabBike GrabCar หรือ GrabFood ได้ โดยที่ไม่มีกำหนดจำนวนชั่วโมงขั้นต่ำหรือช่วงเวลาในการขับ ว่างเมื่อไหร่ก็แค่เปิดแอปขึ้นมาหาค่าขนมได้เลย

3. รับจ้างเขียนบทความ

ในสมัยนี้กระแสออนไลน์บูมขึ้นมาก ส่งผลความต้องการบทความในเว็บไซต์และเพจต่างๆ เพิ่มจำนวนขึ้นเช่นกัน ถ้าหากใครที่รักงานเขียนสามารถที่จะหาเงินจากตรงนี้ได้เช่นกัน โดยส่วนใหญ่แล้วค่าแรงขั้นต่ำจะอยู่ที่ 100 คำ ต่อ 10 บาท สำหรับบทความทั่วไป และถ้าหากว่าเรามีความรู้มากขึ้นจนกระทั่งสามารถเขียนบทความเชิงวิชาการหรือบทความจากภาษาต่างประเทศได้ ค่าจ้างจะเพิ่มกลายเป็นเป็นบทความละ 500 - 1000 บาท เลยทีเดียว

ถ้าหากว่าใครที่สนใจจะมาทางสายนักเขียนอย่าลืมศึกษาเรื่องของ SEO เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะผู้ว่าจ้างส่วนใหญ่จะใส่ใจในเรื่องนี้

ข้อดีของการเป็นนักเขียน นอกจากเราสามารถทำงานที่บ้านได้แล้ว ถ้าหากว่าเรามีประสบการณ์มากเพียงพอ เราสามารถที่จะพัฒนาจากการเขียนบทความเป็นอาชีพเสริม กลายเป็นนักเขียนเต็มตัว หรืออาจเบนเข็มเป็น Blogger จนมีคนสนใจจ้างงานก็ได้นะ

4. ติวเตอร์สอนพิเศษ

อีกหนึ่งอาชีพที่ฮอตสุดๆ ในบ้านเราก็คือติวเตอร์สอนพิเศษ ถ้าคุณพอจะมีวิชาความรู้ติดตัวอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นวิชาเลข วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ดนตรี ฯลฯ นี่เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ทบทวนวิชา พัฒนาความสามารถในการถ่ายทอดความรู้และการสื่อสาร มาสอนการบ้านและติวสอบให้เด็กๆ แถมได้ค่าขนมไปใช้ด้วย

5. ทำอาหารขาย

หนุ่มสาวออฟฟิศที่ชีวิตเร่งรีบและอาจจะมีตัวเลือกการกินไม่มาก ถ้าเราลองพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หันมาทำกับข้าวขายตอนเช้าหรือทำเป็นข้าวกล่องมื้อเที่ยงขายเพื่อนในออฟฟิศซะเลย ก็น่าสนใจไม่ใช่เล่น เพราะนอกจากจะสร้างรายได้แล้วเราเองก็จะได้กินอาหารดีๆ ไปด้วย

ถ้าสังเกตให้ดี อาหารสำหรับชาวออฟฟิศที่ขายดี มักจะเป็นอาหารที่กินง่ายอย่างอาหารจานเดียว และถ้าเป็นอาหารสุขภาพก็จะยิ่งถูกใจคนทำงานยุคนี้ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น เมนูยอดฮิตที่เราเห็นกันบ่อยๆ และยังคงขายได้เรื่อยๆ ได้แก่ สลัด ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ข้าวเหนียวหมูทอด แซนวิช เป็นต้น

6. รับรีวิวสินค้า

สำหรับใครที่ชอบเล่นโซเชียลมีเดียเป็นชีวิตจิตใจ รักการเล่าเรื่อง ทั้งผ่านตัวหนังสือและวิดีโอ ลองเขียนบล็อกหรือถ่ายวิดีโอรีวิวสินค้า อาหาร หรือบริการที่คุณไปพบเห็นดูสิ

คุณไม่จำเป็นต้องสวยหล่อก็เป็นนักรีวิวหรือ Influencer ที่มีคนติดตามจำนวนมากได้ ถ้าคุณทำเนื้อหาที่ดี มีประโยชน์ มีความคิดสร้างสรรค์และเอกลักษณ์การเล่าเรื่องที่โดดเด่นน่าสนใจ เชื่อแน่ว่าจะมีสปอนเซอร์เข้ามาเชิญให้รีวิวสินค้าแน่นอน

7. รับจ้างถ่ายภาพ

ใครชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ ก็ลองเปลี่ยนงานอดิเรกมาเป็นงานที่สร้างเงินดูซักตั้ง ลงมือศึกษาเรียนรู้เทคนิคการถ่ายแบบต่างๆ อีกซักหน่อย อย่างน้อยๆ ก็จะได้คุ้มค่ากับค่ากล้องที่ซื้อมายังไงล่ะ

ถ้ายังไม่มีประสบการณ์มากนัก อาจจะเริ่มจากถ่ายญาติพี่น้องก่อน แล้วค่อยเขยิบไปเป็นงานรับปริญญา หรืองานปาร์ตี้ที่ชิลล์ๆ ไม่กดดันมากนัก ถ้าเที่ยวบินเริ่มสูงและมั่นใจมากขึ้นแล้วก็รับงานใหญ่อย่างงานอีเวนต์ งานบวช งานแต่งงานได้เลย

8. ปลูกผักขาย

ปัจจุบันกระแสสุขภาพกำลังมาแรง ผู้บริโภคกลัวเรื่องสารพิษตกค้างในพืชผักกันมากขึ้นและพร้อมจะจ่ายแพงขึ้นอีกนิดเพื่อให้ได้อาหารที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพจริงๆ

ที่ผ่านมามีมนุษย์เงินเดือนหลายคนที่หันมาเอาดีด้านการปลูกผักแบบไร้สารพิษเป็นอาชีพเสริม ทำไปทำมาถึงกับลาออกจากงานประจำมาเปิดฟาร์มจริงจังเลยก็มี ผลผลิตซึ่งใช้พื้นที่ไม่มาก ปลูกง่าย และรายได้ดีก็มีตั้งแต่ผักสลัด พืชผักสวนครัว ไปจนถึงเพาะเห็ด จะขายเองหรือส่งไปฝากขายประจำกับร้านก็ได้ทั้งนั้น

9. ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านกาแฟ

ใครทำงานเครียดๆ อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมมาทั้งอาทิตย์ ถ้าหลังเลิกงานหรือช่วงวันหยุดได้มารับงานพาร์ทไทม์ในคาเฟ่หรือร้านอาหาร ก็เป็นความคิดที่ไม่เลว เพราะนอกจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศแล้ว ยังได้ใช้ทักษะการบริการพูดคุยกับลูกค้ามากหน้าหลายตา แถมยังได้ฝึกปรือทักษะการชงกาแฟแบบต่างๆ ด้วย แต่การทำงานจ๊อบเสริมแบบนี้จะมีข้อจำกัดว่า คุณจะต้องบริหารตารางเวลาของตัวเอง และมาทำงานตามช่วงเวลาที่ตกลงกับนายจ้างให้ได้

10. ขายภาพออนไลน์

ในยุคนี้ ไม่ว่าใครที่ทำธุรกิจออนไลน์ก็ต้องการภาพเพื่อใช้ประกอบบนเว็บไซต์หรือแฟนเพจกันทั้งนั้น และในเมื่อรูปภาพเป็นสิ่งที่มีลิขสิทธิ์ จึงเป็นโอกาสในการหารายได้เสริมจากการถ่ายภาพของคนธรรมดาๆ อย่างเรา เพียงแค่มีกล้องหรือสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้ละเอียด กับฝีมือการถ่ายภาพพอประมาณ ไม่ต้องสวยล้ำเหมือนมืออาชีพ ยิ่งถ้ามีความเข้าใจตลาด และพอจะคาดเดาได้ว่าตลาดต้องการภาพแบบไหน ก็จะยิ่งช่วยให้มีโอกาสที่ภาพของคุณจะสร้างรายได้สูงขึ้น

ข้อดีของการถ่ายภาพขายออนไลน์แบบนี้ คือการที่มันเป็นรายได้แบบ Passive Income ลงมือถ่ายภาพแค่ครั้งเดียว ก็สามารถสร้างรายได้จากลิขสิทธิ์เข้ามาได้เรื่อยๆ ส่วนวิธีการขายภาพก็เพียงแค่เข้าไปลงทะเบียนและส่งภาพไปขายผ่านเว็บไซต์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการขายภาพ ซึ่งมีอยู่หลายเว็บด้วยกัน เช่น Shutterstock, iStockphoto, Fotolia, DepositPhotos, BigStock, Dreamstime เป็นต้น โดยสำหรับเว็บที่เป็นเจ้าใหญ่อย่าง iStockphoto และ Shutterstock นั้นคุณจะต้องส่งตัวอย่างภาพไปให้เขาพิจารณาตามมาตรฐานของเว็บก่อน จึงจะเริ่มขายได้นะ

อาชีพเสริม รายได้เสริมทำเงิน

ที่มา: https://www.ngerntidlor.com/th/article/10-popular-part-time-job.html

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top