ss 10 สุดยอดอาชีพที่สามารถสร้างรายได้เสริมจากที่บ้าน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

10 สุดยอดอาชีพที่สามารถสร้างรายได้เสริมจากที่บ้าน

สวัสดีครับทุกท่าน การหารายได้เสริมนั้นเป็นสิ่งที่มนุษย์เงินเดือน พนักงานที่ทำงานประจำ จำเป็นต้องดิ้นรนหารายได้เสริม เพื่อเป็นการหาเงินให้ได้หลายช่องทาง ซึ่งลำพังแค่เงินเดือนที่ได้รับในแต่ละเดือนนั้นก็แทบจะไม่พอใช้จ่าย หรือใช้จ่ายกันแบบเดือนชนเดือน จะเก็บออมไว้ลงทุนหรือท่องเที่ยวก็แสนจะลำบาก ดังนั้นการหารายได้เสริมจึงเป็นช่องทางที่คนทั้งหลายนิยมทำกัน

อาชีพเสริม รายได้เสริม งานออนไลน์
แล้วจะมีช่องทางในการหารายได้อะไรบ้างล่ะ ที่สามารถทำได้นอกเหนือจากเวลาทำงานปกติ หรือทำในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน ผมได้ทำการค้นหาข้อมูลของอาชีพเสริมต่าง ๆ มาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ ทุกท่านดังนี้ครับ

10 อาชีพที่สามารถสร้างรายได้เสริมจากที่บ้าน

1. งานฝีมือการประดิษฐ์

อาชีพเสริมงานฝีมือ หรืองานประดิษฐ์ต่าง ๆ เป็นอาชีพที่แสนจะคลาสิค และมีอยู่คู่กับครอบครัวมาอย่างยาวนาน งานฝีมือต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น งานเย็บปักถักร้อย การทำเทียนหอม การประดิษฐ์สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ และที่สำคัญงานฝีมือแบบนี้หากเราทำไม่เป็นยังมีการสอนให้อีกด้วย ซึ่งสามารถนำเอามาสร้างเป็นรายได้เสริมได้ด้วย

2. อาชีพค้าของเก่า หรือรับซื้อขายสินค้ารีไซเคิล

อาชีพที่สามารถสร้างรายได้เสริมให้อย่างงามนี้ก็คือ การรับซื้อของเก่า หรือที่เราเรียกว่าอาชีพนี้ว่าการรับซื้อขายขยะรีไซเคิลนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเศษกระดาษ แก้ว เหล็ก อลูมเนียม พลาสติก ซึ่งเราสามารถหารายได้เสริมง่าย ๆ จากภายในบ้านเราได้ทันทีแบบไม่มีต้นทุนกันเลย วิธีการก็ง่ายเพียงแค่แยะขยะที่เราทิ้ง อันไหนที่เก็บขายได้ก็เก็บและแยกไว้เป็นหมวดหมู่ ในเดือนหนึ่ง ๆ สามารถทำรายได้เสริมให้กับเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และอยากจะบอกว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่หลายคนมองข้าม เพราะเท่าที่ผมได้สัมผัสและรู้จักกับคนที่ทำอาชีพนี้อย่างจริงจัง สามารถสร้างรายได้เป็นหลักแสนหลักล้านต่อเดือนเลย และมีคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ได้พูดไว้ว่า "ทองคำในกองขยะนั่นเอง "

3. รับพิมพ์งาน หรือคีย์ข้อมูล

การจะหารายได้เสริม จากอาชีพนี้ ต้องมีทักษะในการพิมพ์ซักหน่อย และอาศัยความขยันก็สามารถสร้างรายได้เสริมให้ไม่เลวเลยทีเดียว เหมาะกับผู้ที่มีความสามารถในการพิมพ์เอกสาร และะพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว อัตราค่าพิมพ์งานนั้นโดยปกติจะคิดราคาที่หน้าละ 10-15 บาท แล้วแต่ความยากง่าย ส่วนงานคีย์ข้อมูลนั้น จะคิดค่าแรงอยู่ที่ประมาณแผ่นละ 3-4 บาท หากเราขยัน ๆ ก็น่าจะสร้างรายได้เสริมให้เดือนละไม่น้อยกว่า 5,000 บาทเลยทีเดียว

4. รับงานจาก Website ที่ชื่อ elance.com

อาชีพเสริมที่ทำที่บ้าน โดยที่ใช้ความรู้ ความสามารถเฉพาะทาง แบบแรกที่จะนำเสนอ คือ การรับงานจาก elance.com ซึ่งเป็น Website ที่นายจ้าง กับ Freelance มาเจอกัน โดยงานที่มีการจ้าง ผ่าน elance.com จะมีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น การเขียน Programme การทำ Application บนมือถือ การแปลเอกสาร การออกแบบ วาดเขียนต่างๆ เขียนแผนธุรกจ เขียนแผนการตลาด หรืองานเอกสารอื่นๆ ก็มี รายได้ที่เกิดขึ้น ก็แล้วแต่การตกลงกับนายจ้าง

5. เขียนบทความตามที่ Website ชื่อ ehow.com 

หลังจากที่เราได้รู้เรื่องราวของ elance.com ไปแล้ว ซึ่งบางทีเราอาจจะแค่ มีความรู้เรื่องภาษาอังกฤษ แต่ไม่สามารถ ทำในสิ่งที่นายจ้างใน elance.com ต้องการ แต่เราอาจจะมีความรู้ เรื่องการออกกำลังกาย การลดน้ำหนัก การตกแต่งบ้าน การทำอาหาร หรือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Lifestyle  อื่นๆ ทางเลือกที่จะเขียนบทความ ตามที่ ehow.com ต้องการ ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวนัก โดยเราจะได้ค่าตอบแทน ในการเขียนบทความอยู่ที่ 450- 900 บาท ต่อ 1 บทความ ซึ่งก็เป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลย

6. เขียน Blog หรือเขียน Review สินค้า

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบการเขียนหนังสือ หรือชอบอ่านหนังสือ หรือมีทักษะทางด้านการเขียน ก็สามารถหารายได้เสริมจากการเขียน Blog หรือจะรับเขียน รีวิวสินค้าก็ได้ หรือจะสร้าง Blog ของตนเองแล้วเขียนบทความตามที่เราถนัด แล้วหาโฆษณามาลงหน้า Blog หรือติดโฆษณาของ Google Adsense หรือหารายได้จากการทำ Affiliate ต่าง ๆ ก็ได้เช่นกันครับ 

7. งานขายประกัน

หลายต่อหลายคน อาจจะมองว่าการหารายได้เสริม ชนิดนี้ ค่อนข้างจะน่ากลัวสำหรับคนรอบข้าง เพราะว่าต้องไปตื้อ ไปง้อ ให้เพื่อนๆ หรือญาติของเรา มาซื้อประกันกับเรา แต่สำหรับในปัจจุบัน ที่การซื้อประกันนั้น คนทำงานทั่วไปมองว่า เป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง แถมยังสามารถหักลดหย่อนภาษี ได้อีกต่างหาก เพราะฉะนั้น หากเพื่อนๆ ญาติๆ ที่เป็นคนทำงานของคุณ สามารถเลือกได้แล้ว แทนที่จะจ่ายเงินให้กับคนอื่นๆ เพราะยังไงเสีย เค้าก็ต้องซื้อประกันอยู่แล้ว เปลี่ยนมาจ่ายให้กับคุณ ก็คงจะดีกว่าอย่างแน่นอน เพราะสนับสนุนเพื่อนฝูงได้ด้วย

8. ขายบัตรเครดิต หรือบัตรเงินสด

คงจะปฏิเสธได้ยากว่า บัตรเครดิต หรือบัตรเงินสด มีความจำเป็น กับชีวิตประจำวัน ของคนทำงาน ในระดับหนึ่ง เพราะถ้าเราไปซื้อของ ซื้อสินค้า ที่มีราคาเป็นหมื่น เป็นแสน มันคงไม่สะดวก ถ้าต้องพกเงินสดมหาศาล ไปซื้อสินค้า เสี่ยงกับการถูกปล้น หรือทำงานตกหายอีกต่างหาก 

อาชีพขายบัตรเครดิต จึงเกิดขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับคนที่อยากจะสมัครบัตรเครดิต โดยหากมีคนสมัครบัตรเครดิตกับคุณใบหนึ่ง อาจจะได้รายได้ใบละ 300-1,000 บาท เลยทีเดียว และงานนี้ต้องอาศัยเทคนิคการพูดจูงใจคนซักหน่อยครับ

9. ขายของผ่าน Facebook หรือ Website

การหารายได้เสริม ประเภทนี้ นับว่าเป็นแนวทางที่เป็นที่นิยมทำกันค่อนข้างมากในปัจจุบัน เพราะด้วยความที่ เริ่มต้นได้ง่าย ต้นทุนถูก แม้จะยากหน่อยในการ Promote แต่ทุนก็ไม่จม เพราะว่า สินค้าที่ขายใน Website นั้น รับเงินสด และสามารถเลือกที่จะ Pre-Order ได้อีกต่างหาก เพราะฉะนั้น มันไม่มีความจำเป็นที่ต้อง ไปซื้อสินค้ามา Stock ไว้มากๆ แต่อาจจะเจอความยุ่งยาก ก็เพียงแค่ การส่งสินค้า ไปให้กับลูกค้านั่นเอง

10. ทำธุรกิจเครือข่าย MLM

การหารายได้เสริมด้วยการทำธุรกิจเครือข่าย หรือ ธุรกิจ MLM  หลายต่อหลายคนอาจจะมีทัศนคติที่ไม่ค่อยดี กับการทำธุรกิจ MLM หรือธุรกิจ เครือข่าย เพราะอาจเคยทำมาแล้วไม่ประสบความสำเร็จหรือเคยโดยหลอกจากแชร์ลูกโซ่มาก่อน ก็เลยเหมารวมและเข้าใจผิดว่าธุรกิจเครือข่ายเป็นเช่นเดียวกับแชร์ลูกโซ่  แต่ถ้าคุณเปิดใจเข้ามาศึกษาธุรกิจนี้ให้ดีและศึกษาถึงความเป็นมา ความมั่นคงของบริษัทที่จะร่วมทำธุรกิจให้ละเอียดถี่ถ้วน ก็เห็นถึงโอกาสในการสร้างความร่ำรวยและการประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน 

และที่สำคัญปัจจุบันนี้ การทำธุรกิจเครือข่าย สามารถทำออนไลน์ที่บ้านได้ 100% โดยไม่ต้องโทร.ตื้อ โทร.ง้อ หรือออกไปหาลูกค้าตามบ้าน ไม่ต้องเดินทางไปประชุมหรืออบมสัมมนา สามารถทำงานผ่านระบบออนไลน์ได้ทั้งหมด เหมาะกับคนที่พูดไม่เก่ง เพราะไม่จำเป็นต้องไปปิดการขายด้วยการออกไปโน้มน้าวคนอื่นเลย เพราะจะมีระบบช่วยในการทำงานให้

การจะที่จะประกอบอาชีพอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพหลัก อาชีพเสริม หรือเพียงแต่การหารายได้เสริม ก็ต้องใช้ความพยายาม ความขยันมุ่งมั่น และการพัฒนาตนเองเพื่อให้ประสบความสำเร็จในอาชีพนั้น ๆ หากเราสู้และไม่ท้อถอยเมื่อเจออุปสรรค ความสำเร็จก็ต้องเป็นของเราอย่างแน่นอนครับ



ขอบคุณบทความบางส่วนจาก http://shoplri.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top