ss เริ่มต้นกับอาชีพขายเสื้อผ้าออนไลน์ ไม่ยากอย่างที่คิด - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

เริ่มต้นกับอาชีพขายเสื้อผ้าออนไลน์ ไม่ยากอย่างที่คิด

สวัสดีครับทุกท่าน  “เสื้อผ้า” เป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่สำคัญและมีความจำเป็นต่อชีวิตของมนุษย์มากที่สุด เพราะช่วยปกปิดและห่อหุ้มร่างกายไม่ให้ผู้อื่นมองเห็น ช่วยป้องกันอากาศร้อนและหนาว ในยุคปัจจุบันเสื้อผ้าคือ เครื่องแต่งกายที่มีบทบาทมากในชีวิตประจำวัน เพราะการสวมใส่เสื้อผ้าที่ดูดี  นั่นหมายถึง เสื้อผ้าสามารถบ่งบอกฐานะและลักษณะของบุคคลคนนั้นได้ แต่สำหรับในยุคนี้ของวัยทีน เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มต่างๆ ต้องบอกเลยครับว่า มันคือเทรนด์ กระแส และแฟชั่น ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกๆ วินาที

อาชีพเสริมอาชีพอิสระขายเสื้อผ้าออนไลน์

วันนี้จะพาทุกท่านไปรู้จักกับอาชีพอิสระหรืออาชีพเสริมทำเงินอีกหนึ่งอาชีพ ที่สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องและกำไรดีมากนั่นคือ “อาชีพ ขายเสื้อผ้าแฟชั่นบนโลกออนไลน์” ธุรกิจนี้เริ่มทำกันมาค่อนข้างนานพอสมควร ตั้งแต่เริ่มมีอินเทอร์เน็ตใช้ ผู้คนส่วนใหญ่ก็หันมาทำธุรกิจออนไลน์กันมากขึ้น เมื่อก่อนการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต หลายคนอาจจะมองว่ามีความเสี่ยงสูงและไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะในตอนนั้นเทคโนโลยีและการสื่อสารยังไม่เปิดกว้าง อีกทั้งการเข้าถึงสื่อต่างๆ ก็มีน้อยมาก ต่างจากตอนนี้ผู้คนส่วนใหญ่ให้การยอมรับมากขึ้น เพราะเห็นถึงประโยชน์และการใช้งานได้จริง บวกกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ครอบคลุมในทุกพื้นที่ ทำให้ทุกๆ คนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและการสื่อสารได้อย่างง่ายดาย ทำให้เกิดธุรกิจออนไลน์ขึ้น ซึ่งไม่ได้มีแค่การขายเสื้อผ้าแฟชั่นเท่านั้น แต่ยังมีสินค้าอีกหลายๆ อย่างที่สามารถนำมาขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต สร้างเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพอิสระทำเงิน ทำรายได้ สร้างกำไรอย่างงาม

แหล่งรับเสื้อผ้ามาจำหน่าย

1. ตลาดโบ๊เบ๊ เริ่มตั้งแต่เวลา 02.00 น. เป็นต้นไป ต่อจากนั้นประมาณ 07.00 น. แผงลอยและอาคารพาณิชย์ก็จะเปิดขายสินค้าตลอดทั้งวัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้าแม่ค้าคนกลางจากต่างจังหวัด เข้ามารับและเลือกซื้อเสื้ผ้าสำเร็จรูปที่กำลังนิยม นำไปจำหน่าย

- โบ๊เบ๊เก่า อยู่ทางด้านริมทางรถไฟเขตปทุมวัน ตลาดแห่งนี้จะมีการขายส่งเสื้อผ้าแบบยกโหล ลักษณะการค้ามุ่งเน้นตลาดกลางภายในประเทศ

- โบ๊เบ๊ใหม่ อยู่ฝั่งเดียวกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือโรงพยาบาลหัวเฉียว มุ่งเน้นการส่งออก มีสินค้ามากกว่าตลาดโบ๊เบ๊เก่า นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ยังมีผ้าใบ ผ้าเต็นท์ หรือของเบ็ดเตล็ดอื่นๆ อีกมากมาย

2. แพลตตินั่ม ประตูน้ำ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของพ่อค้าแม่ค้า ที่กำลังมองหาเสื้อผ้าแฟชั่น ชุดเดรส กางเกงยีนส์ รองเท้า และสินค้าแฟชั่นอื่นๆ อีกมากมายที่ทันสมัยและคุณภาพดีมาจำหน่าย เพราะเสื้อผ้าในย่านนี้ มีราคาขายส่งค่อนข้างสูงกว่าที่อื่นเมื่อเทียบกับราคาสินค้ากับตลาดค้าส่งที่แห่งอื่น แต่คุณภาพก็ต้องยอมรับว่าดีจริงๆ ค่ะ ซึ่งหากเรารับเสื้อผ้าในย่านนี้ เราอาจจะต้องไปขายปลีกหน้าร้านในราคาค่อนข้างสูงหน่อย เพราะมีราคาต้นทุนสูง แต่สินค้ากับราคาเมื่อเทียบกันและก็เหมาะสม

3. ตลาดนัดจตุจักร ตลาดแห่งนี้มีความเป็นมายาวนานกว่า 60 ปี มีสินค้ามาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างกันเลยทีเดียว อีกทั้งอาหารการกินก็หาซื้อง่าย อาหารก็อร่อยราคาไม่แพง และที่ตลาดจตุจักรยังมีพวกพืชผักสวนครัว ต้นไม้ดอกไม้นานาชนิดมาวางจำหน่าย

ตลาดนัดจตุจักรเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบซื้อของและต่อรองราคา ซึ่งแบ่งพื้นที่ออกเป็น 26 โครงการ กลุ่มสินค้ามีตั้งแต่ เสื้อผ้า ต้นไม้ ของแต่งบ้าน เครื่องประดับ ของสะสม ของเก่า งานศิลปหัตถกรรม เฟอร์นิเจอร์ สัตว์เลี้ยง หนังสือเก่า อาหารพื้นเมือง สินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ อีกมากมาย ในทุกวันพุธและพฤหัส ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์จะเปลี่ยนเป็นตลาดนัด รวมทั้งเป็นศูนย์รวมร้านค้าจากทุกภูมิภาคของประเทศ จึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่จะเรียกตลาดนัดจตุจักรว่า เป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

4. ตลาดสำเพ็ง เป็นตลาดที่รวบรวมสินค้าราคาถูกที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย หลายคนคงจะรู้จักและได้ยินชื่อเสียงของตลาดสำเพ็งมามาก เพราะเปิดให้บริการตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 มาจนถึงปัจจุบัน ตลาดสำเพ็งเปิดให้บริการ 2 เวลา คือ ตลาดสำเพ็งเช้า จะเปิดให้บริการ เริ่มเวลาประมาณ ตี3 – 7 โมงเช้า ซึ่งเวลาทำการปกติของตลาดสำเพ็งนั้นจะเปิดเวลา 08.00-17.00 น.

สินค้าที่มีวางจำหน่ายส่วนใหญ่จะเป็นสินค้ากิ๊ฟช๊อป อาทิเช่น กิ๊บติดผม เครื่องประดับ ต่างหู สร้อยคอสไตล์เกาหลี สร้อยคอลูกปัด เป็นต้น แต่ที่สำเพ็งยังมีสินค้าอีกหลายประเภทวางจำหน่ายในราคาที่ถูกให้พ่อค้าแม่ค้าเลือกซื้อไปจำหน่ายไม่ว่าจะเป็น วิกผม ตุ๊กตาโมเดลญี่ปุ่น เครื่องตกแต่งบ้าน เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า อุปกรณ์ของใช้ในบ้าน เป็นต้น มีครบทุกอย่างจริงๆ 

ตลาดสำเพ็งเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ค่ะ หยุดทุกวันอาทิตย์ – ถึงเช้าวันจันทร์ นั่นหมายถึงตลาดสำเพ็งเช้าวันจันทร์จะไม่เปิดนะครับ แต่ตลาดสำเพ็งเปิดให้บริการปกติ จะเปิดตามเวลาทำการปกติ คือ 08.00 – 17.00 น. และไม่ปิดวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้วย

5. ตลาดโรงเกลือ ด่านชายแดนอรัญประเทศ – ปอยเปต ตั้งอยู่ที่บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยอยู่ห่างจากย่านชุมชนในเทศบาลอรัญประเทศไปทางทิศตะวันออกตามแนวทางหลวงหมายเลข 33 ประมาณ 6 กิโลเมตร บริเวณนี้จะมีด่านตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร สถานีตำรวจคลองลึก ตลาดการค้าโรงเกลือ และสะพานมิตรภาพไทย – กัมพูชา ซึ่งเชื่อมชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจะเปิดเวลา 7.00 น. และปิดเวลา 20.00 น. ของทุกวัน

ตลาดโรงเกลือเป็นจุดศูนย์กลางการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ให้มาเที่ยวและซื้อสินค้ากันมาก ทำให้มีกระแสเงินหมุนเวียนประมาณวันละ 10 ล้านบาท สินค้าส่วนใหญ่เป็น เครื่องอุปโภค – บริโภค เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ใช้แล้ว เครื่องตกแต่งบ้าน สินค้าจากจีนและยุโรปตะวันออก รวมทั้งยังเป็นแหล่งจ้างแรงงานกัมพูชาจำนวนมากอีกด้วย

7. สินค้านำเข้าจากต่างประเทศ สินค้านำเข้ากำลังเป็นที่นิยมกันมากในปัจจุบัน เพราะมีคุณภาพดีบวกกับรสนิยมสมัยใหม่ ทำให้ง่ายต่อการขายปลีก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหลายเจ้านิยมนำเข้าสินค้าจำพวกเสื้อผ้าแฟชั่นหรือเครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า สินค้าส่วนใหญ่มาจากประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น จีน ใต้หวัน แต่ที่นำเข้ามามากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นประเทศจีน เพราะสินค้าจากประเทศจีนมีราคาต้นทุนต่ำ พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องคุณภาพของสินค้าเพราะมีทั้งเกรด A จนถึงไปจนถึงเกรด -Z เมื่อนำมาจำหน่ายหน้าร้านหรือขายปลีกผ่านทางอินเทอร์เน็ตออนไลน์ ทำให้สามารถตั้งราคาในระดับเกรดพรีเมี่ยมได้ไม่ยาก

วิธีนำเข้าจากจีน มีอยู่หลายวิธีด้วยกัน วิธีที่ดีที่สุดคือให้ไปดูโรงงานผลิตด้วยตัวเองจะดีมาก หรือไม่ก็ไปติดต่อเลือกสินค้าจากพ่อค้าคนจีนด้วยตัวเองก็ได้ หรือมีอีกหนึ่งวิธี คือการนำเข้าผ่านระบบออนไลน์ส่งสินค้าแล้วใช้บริการบริษัทชิปปิ้ง ซึ่งเป็นตัวแทนผู้นำเข้าและส่งออกโดยที่เราไม่ต้องออกเดินทางไปเองบริษัทชิปปิ้งจะจัดการให้เราทุกสิ่งอย่าง ทำให้เรามีความสะดวกสะบ่ายยิ่งขึ้น สำหรับวิธีนี้ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีแล้วเลือกบริษัทชิปปิ้งที่ไว้ใจได้ เพียงเท่านี้การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศก็จะง่ายดายมากขึ้น

วิธีการขายเสื้อผ้าแฟชั่นบนโลกออนไลน์

การขายสินค้าออนไลน์ สิ่งที่จำเป็นที่สุดของการค้าขายสินค้าคือการให้บริการที่รวดเร็ว คุณรู้หรือไม่ว่าใครๆ ต่างก็มีสิทธิเข้าถึงธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์เท่ากันทุกคน ดังนั้นการให้บริการจึงเป็นสิงสำคัญอันดับหนึ่ง

ต่อมาเป็นเรื่องคุณภาพของสินค้า การขายสิ้นค้าออนไลน์มีข้อเสียอย่างหนึ่งคือ ลูกค้าไม่สามารถจับต้องในตัวสินค้าได้ ดังนั้นเราควรใส่ใจในเรื่องของสินค้าตัวที่ขายด้วย ให้เลือกเอาระหว่างลูก กับ กำไรกินวันเดียวก็หมด คงเลือกไม่ยากนะครับ ผู้เขียนมีคติที่ว่า “สินค้ามีคุณภาพ ลูกค้าก็ย่อมมีคุณภาพ”

ไปหน้าแรก   อาชีพเสริมอาชีพอิสระแก้จน



ขอบคุณบทความจาก www.thaiarcheep.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top