ss “ปาท่องโก๋สเปน บาย นันทวัน” ธุรกิจยามว่างของดารารุ่นใหญ่ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

“ปาท่องโก๋สเปน บาย นันทวัน” ธุรกิจยามว่างของดารารุ่นใหญ่

ชูร์โรส (Churros) อาหารกินเล่นระหว่างมื้อคู่กับน้ำชา กาแฟ โดยมีต้นกำเนิดมาจากประเทศสเปน การเข้ามาของชูร์โรสในบ้านเรา ยังไม่แพร่หลายมากนัก จะรู้จักกันในกลุ่มคนที่เคยเดินทางไปต่างประเทศ และชื่นชอบ นำกลับมาลองทำกินกัน ภายในครอบครัว
      
       ในขณะที่การทำขายเพื่อการค้า เริ่มมีให้เห็นกันบ้าง อย่าง อดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง “นันทวัน เมฆใหญ่” เธอได้ใช้เวลาว่างมาทดลองทำชูร์โรส ออกขาย ใช้ชื่อว่า “นันทวัน ปาท่องโก๋สเปน” ที่มาของชื่อปาท่องโก๋ มาจากด้วยรูปลักษณ์และรสชาติที่คล้ายคลึงของปาท่องโก๋ เมืองไทย ลูกค้าเรียกว่าปาท่องโก๋ การกินชูร์โรสของคนไทย กินคล้ายกับในต่างประเทศ คือ กินคู่กับช็อกโกแลต แต่คนไทยชอบกินคู่กับนมข้นหวานมากกว่า



 นางนันทวัน เล่าว่า สำหรับที่มาของธุรกิจตัวนี้ เกิดมาจากการที่ตัวเองได้เดินทางไปต่างประเทศ และได้ไปกินขนมชูร์โรส เกิดติดใจ พอกลับมาเมืองไทย ก็ไม่รู้ว่าจะไปหาซื้อที่ไหน ก็เลยเกิดความคิดว่า น่าจะลองทำกินเองได้ที่บ้าน แต่ปัญหาคือ ไม่มีอุปกรณ์เครื่องมือ และไม่รู้จะไปหาซื้อแป้งได้ที่ไหน จนกระทั่งได้รู้จักน้องคนหนึ่ง ทำขายอยู่ที่จังหวัดปัตตานี ก็เลยไปขอซื้อแป้งเขามาลองทำ ซึ่งน้องไม่ได้บอกสูตรแป้งว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ขายแบบสำเร็จรูปมาให้ เวลาซื้อแป้งมา ซื้อแบบที่ผสมเรียบร้อยแล้ว และเติมส่วนผสมเพิ่มเข้าไปอีก 4-5 อย่าง ได้แก่ มาการีน เกลือ น้ำตาล นมสด 
      
       สำหรับในส่วนของช็อกโกแลตที่นำมาจิ้ม เป็นสูตรเฉพาะของคุณนันทวัน ที่คิดค้นขึ้นมาเอง จากการที่ได้ไปชิมจากต่างประเทศ ลองมาปรับเพื่อตรงกับความชอบของคนไทย โดยในส่วนของช็อกโกแลต มีส่วนผสมของ ดาร์กช็อกโกแลต ไวท์ช็อกโกแลต นมข้นหวาน โอวัลติน เกลือ น้ำตาล 


 “ในส่วนของอุปกรณ์ตัวเครื่องใช้ทำแป้ง เป็นโจทย์หนึ่งที่เป็นปัญหาอยู่ในช่วงนั้น เพราะยังไม่มีใครทำเครื่องแบบนี้ออกมาขาย แต่พอคิดว่าจะทำขาย ก็เลยต้องไปขอความช่วยเหลือจากสถาบันการศึกษา โดยให้ทางมหาวิทยาลัยรามคำแหง ช่วยคิดเครื่องขึ้นมาให้ ซึ่งต้องใช้เวลาในการลองผิดลองถูกอยู่นาน กว่าจะได้เครื่องที่สมบูรณ์แบบ อย่างใช้ในปัจจุบัน แต่ติดปัญหาว่า ต้นทุนเครื่องยังสูงอยู่ที่ประมาณ 70,000 บาท จึงยังไม่แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการจะทำขาย น่าจะต้องรอให้คิดต้นทุนเครื่องราคาถูกลงมาก่อน เพราะด้วยต้นทุนเครื่องที่สูงมาก อาจจะทำให้โอกาสคืนทุนเป็นไปได้ช้า แต่โดยส่วนตัวที่ทำได้ เพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะได้กำไรอะไรมากมาย ทำเพื่อแต่ต้องการจะหาอะไรสนุกๆ ทำ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ได้ผลเกินคาด เนื่องจากได้รับการตอบรับดีมาก เพราะมีคนชอบขนมแบบนี้ เหมือนกับเรา

ส่วนช่องทางการขาย เกิดขึ้นมาจากข้างบ้าน เปิดร้านส้มตำชื่อร้านส้มตำคุณกัญจน์ ในซอยสุขุมวิท 101/1 แยกซอย 23 ทางเจ้าของร้านอนุญาตให้เราเอาเข้าไปวางขายในร้านได้ จึงได้เปิดขายในร้านส้มตำมาตลอด ซึ่งโชคดีที่ร้านส้มตำมีลูกค้าเยอะอยู่แล้ว ทำให้เราขายดีไปด้วย และการออกร้านร่วมกับทางช่อง 3 ถนนพระราม 4 เดือนละ หนึ่งครั้ง ซึ่งเดิมก็ไม่ได้มีคนรู้ว่า เราทำขนมขาย แต่พอได้ออกร้านทางช่อง 3 ทำให้ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ พอคนเห็นในรายการโทรทัศน์ ก็เลยมาชิมกัน และก็ชื่นชอบ ปัจจุบันก็เลยมีคนรู้จัก “นันทวัน ปาท่องโก๋สเปน” มากขึ้น
      
       นอกจากนี้ ยังรับออกงานนอกสถานที่ สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งเพื่อนำไปเลี้ยงแขกตามงานเลี้ยงต่างๆ ด้วย แต่ต้องสั่งไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ขึ้นไป แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าสั่งประมาณ 5,000 บาท ซึ่งก็มากพอเลี้ยงแขกได้เป็นร้อยคนแล้ว


สำหรับราคาขาย ขายเป็นชุดๆ ละ 30 บาท พร้อมช็อกโกแลต หรือ นมข้นหวาน แล้วแต่ว่าลูกค้าต้องการอะไร ซึ่งในต่างประเทศทำเป็นแท่งยาว และกินคู่กับช็อกโกแลต ช่วงเบรกกินน้ำชา กาแฟ แต่ของเราตัดทำเป็นชิ้นสั้นให้พอดีคำ การกินถ้ากินร้อนก็จะอร่อยกว่า แต่ถ้าไม่กินเลยทิ้งเอาไว้ แป้งก็จะไม่ได้นิ่ม เหมือนปาท่องโก๋ แต่ยังคงกรอบนุ่ม อยู่ แต่ส่วนใหญ่ลูกค้านิยมกินตอนที่ออกจากเตาใหม่ ๆ มากกว่า
      
       “การทำธุรกิจตัวนี้ ทำเป็นงานอดิเรก ให้สนุกๆ ไปวันๆ ไม่ได้คาดหวังว่าจะร่ำรวยอะไรกับตรงนี้ เพราะอายุมากแล้ว เป็นคนแก่ ไม่รู้จะทำมากๆ ไปทำไม่ ซึ่งตอนนี้ ก็มีเงินใช้เพียงพอ แต่พอได้ทำตรงนี้ ได้เจอคน หารายได้เข้ามาเติมบ้าง สิ่งที่ทำทุกวันนี้หลักคือ ทำการกุศล จัดเพลงเก่าๆ ให้ผู้ใหญ่ฟัง จัดคอนเสิร์ต ส่วนใหญ่เป็นคอนเสิร์ตการกุศล เพราะเป็นคนชอบทำบุญ มีงานการกุศลอะไรก็ชอบไปช่วยตรงนั้นมากกว่า การเป็นนักแสดงไม่ได้ช่วยเรื่องธุรกิจตรงนี้เท่าไหร่ เพราะเราไม่ใช่ดารานักแสดงรุ่นใหม่ ที่มีชื่อเสียงและจะเอาชื่อเสียงมาช่วยในการโปรโมทสินค้าได้ แต่ของเราก็ขายในสิ่งที่ลูกค้าชอบเขาก็ซื้อกิน ไม่ได้มองว่า เราเป็นดารานักแสดงแต่อย่างใด”

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top