ss “GURU Toys” ธุรกิจประมูลของเล่น - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

“GURU Toys” ธุรกิจประมูลของเล่น

สไตล์ “โปรโมชั่นนาทีทอง” ทำเงินไม่ใช่เล่น ๆ 

เทคนิคการสร้างความน่าสนใจให้สินค้าสามารถขายได้ ก็อาจจะมีทั้งลด แลก แจก แถม แต่รูปแบบที่โดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด เห็นจะเป็นวินาทีประมูลสินค้า ซึ่งเป็นวิธีการสร้างความน่าสนใจได้จริง ๆ หากได้ยินเป็นต้องเหลียวมองว่าเขาขายอะไร และเทคนิคนี้ใช้ได้ดีทีเดียวกับธุรกิจประมูลของเล่น โดย คุณอดิเรก วชิรขจรชัย เจ้าของธุรกิจ ประมูลของเล่น ภายใต้ชื่อ “Guru Toys ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ทำเงินได้ดี

คุณอดิเรก แจงถึงที่มา “โดยส่วนตัวชอบเล่นของเล่นเป็นทุนอยู่แล้ว เพราะของเล่นเป็นสินค้าที่มีความหลากหลายทางด้านลูกเล่นในตัวของมันเอง และแต่ละชิ้นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน รูปแบบธุรกิจเป็นการประมูลของเล่นในสไตล์ “โปรโมชั่นนาทีทอง” ทำมานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ก็ขายของเล่นแบบขายปลีกเหมือนกับร้านอื่น ๆ ขายทั่ว ๆ ไป โดยแหล่งซื้อสินค้าหลักคือที่สำเพ็ง สินค้าที่ซื้อมาขายตลาดนัดทั่ว ๆ ไป บางวันก็วางขายสไตล์แบกะดิน รายได้ในช่วงนั้นประมาณ 3,000 บาทต่อวัน หากเป็นช่วงเทศกาลมีรายได้ประมาณวันละ 10,000 บาท กำไรประมาณ 100% แต่ก็รู้สึกว่าการขายแบบรอลูกค้าเข้ามาซื้อ กว่าจะได้ขายแต่ละชิ้นต้องใช้เวลา และโอกาสในการตัดสินใจซื้อ 50:50

แนวคิดในการขายสินค้าในรูปแบบ “โปรโมชั่นนาทีทอง” จึงเกิดขึ้นในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ทำธุรกิจลักษณะเดียวกัน เพราะต้องการให้ธุรกิจมีรายได้สัมพันธ์กันกับเวลา แต่การขายของเล่นในลักษณะนี้มีต้นกำเนินมาก่อนแล้วกว่า 10 ปี อะไรก็ตามที่ทำแล้วรายได้ดี ย่อมมีคนสืบทอดธุรกิจประมูลของเล่นก็เช่นเดียวกัน ระยะหลังนี้ก็จะมีนักขายรุ่นใหม่เกิดขึ้นตามมาเรื่อย ๆ แต่ธุรกิจของ คุณอดิเรก นั้นทำเป็นยุคแรก ๆ ก่อนที่จะมาบูมในยุคนี้

“รายได้ครั้งแรกหลังจากจับไมค์ขายของเล่น ได้เงินประมาณ 8 พันบาท ในเวลา 4-5 ชั่วโมง แหล่งขายคือตลาดนัด เป็นรายได้ที่ดีมาก ทำงานไม่กี่ชั่วโมง และเป็นธุรกิจที่ได้เงินและสนุกด้วย แต่หากมาวัดกันที่ตัวเลขผลกำไร จะได้น้อยกว่าแบบขายปลีก เช่นจากเมื่อก่อนซื้อมา 100 ขาย 199 แต่เมื่อนำมาขายแบบประมูลซื้อมา 100 จะขายเพียง 120 – 130 บาท เหลือกำไรประมาณ 20-30% เพราะการขายแบบโปรโมชั่นนาทีทอง จะเป็นการขายที่ลดส่วนต่างจากราคาสินค้าของเราเอง เพื่อให้สินค้าราคาถูกว่าท้องตลาด ให้ลูกค้าเกิดความสนใจ ถึงแม้จะกำไรน้อยแต่ขายได้ในปริมาณที่มากกว่าเป็นเท่าตัวและในช่วงเวลาที่สั้นกว่า ปัจจุบันรายได้ตามาทำเลตลาดนัดวันละ 3-4 หมื่นบาท หากเป็นทำเลการออกบูธในห้างวันละประมาณหลักแสนบาท”

ถามถึงเทคนิคในการสร้างยอดขายมี 2 ส่วนคือ ตัวสินค้าประมาณ 30% คือต้องคัดเลือกสินค้าที่มีความน่าสนใจและที่สำคัญตัวผู้ขาย 70% ที่ต้องมีเทคนิคโน้มนำให้ลูกค้าคล้อยตามและชักชนให้ลูกค้าควักจ่าย ผู้ขายต้องมิจิตวิทยาในการพูดจาพอสมควร ทั้งนี้ต้องอาศัยประสบการณ์และการเรียนรู้ ส่วนปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จของธุรกิจประมูลของเล่นสไตล์นาทีทองนี้ ขึ้นอยู่กับการเตรียมตัว และประสบการณ์ของผู้ขาย หากผู้ขายมีการเรียนรู้ที่ดี ได้แนวทางที่ดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี รับรองว่าอาชีพนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้ เป็นอาชีพที่ทำเงินได้ ซึ่งใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แต่ในวงการนี้ก็มีผู้ที่ไม่ประสบผลสำเร็จเช่นเดียวกัน เพราะเรียนรู้ไม่ถูกวิธีเดินทางผิด ไม่มีพี่เลี้ยง ซึ่งผู้ขายจะต้องมีความรู้ในตัวสินค้ามากพอสมควร ต้องรู้ว่าสินค้าตัวไหนสามารถนำมาทำโปรโมชั่นได้ ตัวไหนไม่สามารถนำมาทำได้

คุณภาพของสินค้าที่ร้าน “Guru Toys” จะเป็นเกรดเดียวกันกับสินค้าที่ขายทั่ว ๆ ไป เป็นสินค้าที่ผลิตจากประเทศจีน แต่คุณอดิเรก จะคัดเลือกนำเข้าเฉพาะโรงงานที่มีการผลิตที่ได้คุณภาพ เกรดงานที่ดี เท่านั้น ที่ร้านมีของเล่นทุกอย่างทุกประเภท และที่สำคัญไม่มีการนำของเสียมาซ่อมขาย ทั้งนี้ยังมีการรับประกันสินค้าหลังการขายให้ด้วยประมาณ 1 ปี มีบริการซ่อมฟรีถ้าไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่ การขายของเล่นที่ดี ร้านนั้น ๆ จะต้องมีสินค้าที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้ซื้อด้วย และเพื่อตอบสนองให้ได้ทุกระดับของผู้ชื้อ

สำหรับผู้ที่อยากจะเข้ามาทำอาชีพนี้ “ผมแนะนำได้ อาชีพนี้ไม่เหมาะที่จะเปิดร้านขายประจำ และขายทุกวันในที่ซ้ำ ๆ เพราะธุรกิจจะหมดความน่าสนใจในทันที ธุรกิจนี้ทำเงินได้ได้ ไม่ต้องสต็อกสินค้า ไม่ใช่สินค้าแฟชั่น แหล่ทำเลทองสำหรับมือใหม่ ผมว่าเขตพื้นที่ต่างจังหวัดดีกว่า เพราะในเขตเมืองหลวงมีกว่า 20 ทีมแล้ว หากจะเริ่มในแหล่งเมืองหลวงคุณต้องเก่งจริง ส่วนงบลงทุนเบื้องต้นน่าจะประมาณ 1 หมื่นบาท ก็สามารถทำได้”

ข้อมูลธุรกิจ :
ชื่อกิจการ : Guru Toys
ประเภทกิจการ: ประมูลของเล่นในรูปแบบ “โปรโมชั่นนาทีทอง”
จุดเด่นธุรกิจ: มีประกันสินค้าหลังการขายประมาร 1 ปี
งบการลงทุน : สำหรับนักลงทุนมือใหม่ประมาณ 1 หมื่นบาท
ติดต่อ: 084-0111186

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top