ss 8 ขั้นตอนหารายได้เสริมเงินล้านทางอินเตอร์เน็ตด้วย YouTube Adsense - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

8 ขั้นตอนหารายได้เสริมเงินล้านทางอินเตอร์เน็ตด้วย YouTube Adsense

หารายได้เสริมด้วย YouTube Adsense
วิธีการสร้างหารายได้เสริมหรือหาเงินออนไลน์จากการทำ YouTube Adsense

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีวิธีการหาายได้เสริมผ่านทางอินเตอร์เน็ตมาฝากคุณผู้อ่านทุก ๆ ท่าน บางท่านได้ยินคำว่า "หารายได้เสริมผ่านเน็ต" แล้วอาจจะคิดในใจว่ามาหลอกลวงกันหรือเปล่า หรือมาชวนให้ไปทำงานเครือข่าย ขายตรง หรือแชร์ลูกโซ่ แต่ต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ใช่อย่างแรงเลยครับ เพราะวิธีการหารายได้พิเศษที่จะมาแนะนำนี้ คือการหารายได้จาก YouTube เว็บวิดีโออันดับหนึ่งของโลก และเป็นส่วนหนึ่งของ Google เว็บใหญ่ขนาดนี้คงไม่หลอกลวงเราใช่ไหมครับ

และการหารายได้เสริมทางนี้ก็ได้รับเงินจริงอย่างแน่นอน เพราะมีการทำกันอย่างกว้างขวางและได้รับเงินกันมาแล้วมากมาย บางคนอาจได้มาก บางคนอาจได้น้อยนั่นก็ขึ้นอยู่กับความขยันและความเชี่ยวชาญของแต่ละคน 

เราคงเคยได้ยินเรื่องราวของคนธรรมดาๆ ที่สามารถทำเงินได้มากมายจาก YouTube แล้วเกิดความคิดว่า “เราก็ทำได้” แม้ว่าการทำเงินได้เป็นหมื่นเป็นแสนอาจจะดูเกินจริงไปสักนิด แต่มันก็สามารถทำเงินได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้ามีผู้ติดตาม (Subscriber) เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว ลองดูและทำตามขั้นตอนการทำเงินจากคลิปวีดีโอและสร้างรายได้ผ่านโฆษณาของ YouTube แล้วจะรู้ว่าไม่ยากเลย

ขั้นตอนการทำ

1. สร้างแชนแนล (Channel) ของตัวเอง แชนแนลเปรียบเสมือนตัวตนของเราบน YouTube โดยแต่ละแอคเคาท์จะมีหนึ่งแชนแนลผูกติดกันไว้อยู่ แอคเคาท์บน YouTube ก็คืออันเดียวกันกับแอคเคาท์ของ Google ถ้าเราสมัครแอคเคาท์บน YouTube ก็จะเทียบเท่ากับการสมัครแอคเคาท์ของ Google และสามารถใช้บริการอื่นๆของ Google ได้ทั้งหมด เช่น Gmail หรือ Drive

  • หลังจากสร้างแชนแนลใหม่แล้ว (หรือใช้ของเดิมที่มีอยู่) ให้เพิ่มคีย์เวิร์ด (Keyword) เพื่อให้คนทั่วไปสามารถหาแชนแนลของเราเจอ เราสามารถเพิ่มคีย์เวิร์ดได้โดยไปที่หัวข้อ “Advance” บน “Channel Settings” โดยคีย์เวิร์ดของเราจะต้องสัมพันธ์กับเนื้อหาที่เรามีบนแชนแนลด้วย
  • ชื่อผู้ใช้ (Username) นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่อาจจะช่วยเรา หรือทำให้เราดับได้ ถ้าชื่อของเราสั้นๆ จำง่าย และมีเอกลักษณ์ ย่อมทำให้คนทั่วไปจดจำได้ แต่ถ้าเราใช้แอคเคาท์ที่มีอยู่แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยน เพราะการเปลี่ยนแอคเคาท์บ่อยๆ ย่อมไม่ช่วยให้เกิดผลดี 

2. เพิ่มเนื้อหา พยายามอัพโหลดแต่เนื้อหาที่มีคุณภาพและไม่ยาวจนเกินไป (ขึ้นอยู่กับประเภทของเนื้อหาที่เราจะอัพโหลดด้วย) และพยายามอัพโหลดวีดีโอใหม่ๆเป็นประจำ และสม่ำเสมอ

  • แม้ว่าเนื้อหาของวีดีโอแรกๆของเราอาจจะไม่ดีนัก ให้ทำต่อไป การฝึกฝนจะทำให้เราพัฒนา พยายามทำวีดีโออันใหม่ให้ดีกว่าที่ผ่านมา และเรียนรู้ประสบการณ์ไปด้วย
  • ปรับปรุงวีดีโอของเราโดยใช้กล้องที่ดีกว่า โปรแกรมตัดต่อที่มีคุณภาพ หรือเทคนิคใหม่ๆ เราอาจจะลองปรับเปลี่ยนวิธีการถ่าย ใช้ขาตั้งกล้องและให้เพื่อนช่วยหรือจัดแสงในฉากให้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้วิดีโอของเราดูดีขึ้นและทำให้มีคนดูมากขึ้น
  • การอัพโหลดเป็นประจำ จะทำให้เรารักษาจำนวนผู้ชมไว้ได้ คนทั่วไปมักจะติดตาม (Subscribe) ถ้าเรามีวันหรือเวลาอัพโหลดวีดีโอใหม่ๆ ที่แน่นอนและสม่ำเสมอ และพยายามรักษาวันและเวลานั้นไว้ให้ได้มากที่สุด
  • อย่าลืมใส่แท็ค (Tag) ให้กับวีดีโอ และคีย์เวิร์ดที่สื่อถึงเนื้อหา รวมไปถึงคำอธิบายที่น่าดึงดูด สิ่งเหล่านี้จะทำให้คนค้นหาวีดีโอของเราเจอได้มากขึ้น

3. เพิ่มจำนวนผู้ชม การสร้างผู้ชมจำนวนมากเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการสร้างรายได้ เพราะเราต้องการให้มีคนเห็นโฆษณาของ YouTube เพื่อที่เราจะได้เงิน ไม่มีเคล็ดลับตายตัวสำหรับการเพิ่มผู้ชม แค่พยายามสร้างวีดีโอที่มีเนื้อหาที่ดีที่สุด แล้วผู้ชมก็จะมาเอง

  • พยายามอัพโหลดเรื่อยๆ เพื่อให้คนติดตาม ลองนำวีดีโอไปโพสบน Twitter และ Facebook พยายามแชร์ให้คนอื่นๆ หรือนำวีดีโอไปปล่อยตามที่ต่างๆบนอินเตอร์เน็ต ฐานผู้ชมนั้นสำคัญมากเพื่อที่จะได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับ YouTube
  • พยายามมีปฏิสัมพันธ์กับคนดูโดยตอบความคิดเห็น (Comment) หรืออาจจะทำวีดีโอที่เกี่ยวเนื่องจากคำถามหรือความคิดเห็นของคนดู พยายามเชื่อมต่อกับกลุ่มสังคมออนไลน์ต่างๆเพื่อที่จะดึงสมาชิกใหม่ๆเข้ามาร่วม

4. สร้างรายได้ โดยในการที่จะทำเงินจากวีดีโอนั้น เราจะเปิด “Monetization” ซึ่งเท่ากับว่าเรายอมรับการที่ YouTube จะวางโฆษณาบนวีดีโอของเรา และรับรองว่าไม่มีเนื้อหาที่ละเมิดหรือสงวนลิขสิทธิ์อยู่ในวีดีโอของเรา

  • เราสามารถสร้างรายได้จากวีดีโอของเราในขณะที่อัพโหลดได้โดย คลิกที่แท็บ “Monetization” และเลือก “Monetize with Ads”
  • สำหรับการ “Monetization” วีดีโอที่อัพโหลดไปแล้ว ให้เปิด “Video Manager” และคลิกที่สัญลักษณ์ “$” ติดกับวีดีโอที่เราต้องการ และเลือก “Monetize with Ads”

5. ตั้งค่า Google AdSense โดยเราสามารถทำได้ฟรีที่เว็บไซต์ของ AdSense คลิกที่ปุ่ม “Sign Up Now” เพื่อเริ่มการสร้างแอคเคาท์ โดยเราต้องมีอายุมากกว่า 18 ปี ถึงจะสามารถสร้างแอคเคาท์ได้ ถ้าอายุไม่ถึง ให้ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่

  • เราต้องมี Paypal หรือบัญชีธนาคารและที่อยู่สำหรับส่งไปรษณีย์ รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆที่ AdSense จะสามารถยืนยันตัวตนของเราได้ เพื่อที่จะสามารถโอนเงินไปได้ถูกต้อง เราจะได้เงินจากจำนวนยอดการคลิกโฆษณา และจำนวนเล็กน้อยจากการเห็นโฆษณา ซึ่งจะค่อยสะสมเมื่อเวลาผ่านไป จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องมีจำนวนผู้ชมมากๆ

6. คอยดูสถิติ หลังจากที่วีดีโอของเราถูกอัพโหลด เปิด “Monetization” และมีคนดู เราสามารถดูสถิติต่างๆได้ เพื่อที่จะรู้ว่าวีดีโอของเราทำได้ดีแค่ไหน คลิกที่ “Analytics” บนแชนแนลเมนู ซึ่งเราสามารถดูรายได้โดยประมาณ สถิติของโฆษณา ยอดการเข้าชม สถิติต่างๆของผู้เข้าชม และอื่นๆ

  • ให้ใช้เครื่องมือดังกล่าวเพื่อดูว่า เนื้อหาวีดีโอของเรานั้นให้ผลอย่างไรกับผู้ชม เราอาจจะลองเปลี่ยนเนื้อหาหรือวิธีการโปรโมทวีดีโอถ้าเราพบว่าเราไม่ได้กลุ่มผู้ชมที่เราต้องการ

7. เผยแพร่วีดีโอไปตามที่ต่างๆ อย่าปล่อยให้วีดีโอของเราอยู่ที่ YouTube ที่เดียว ให้เปิดบล็อก สร้างเว็บไซต์ หรือโพสวีดีโอของเราบนวีดีโออื่นๆ หรือ Social Media ต่างๆ ยิ่งยอดเข้าชมมากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นผลดี การแชร์ลิงค์หรือนำวีดีโอของเราไปวางบนอินเตอร์เน็ตย่อมทำให้มีโอกาสจะเจอคนสนใจและสร้างรายได้ที่มากขึ้น

8. เขาร่วมเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับ YouTube โดยหุ้นส่วนธุรกิจคือสมาชิกของ YouTube ที่ทำเงินจากวีดีโอและมีจำนวนคนดูมากๆ ผู้เข้าร่วมจะได้สิทธิการเข้าถึงเครื่องมือการสร้างวีดีโอที่มากกว่า และมีโอกาสได้รับรางวัลตามจำนวนคนเข้าชม นอกจากนี้ยังจะได้รับการสนับสนุนและคำแนะนำที่มากกว่าจากกลุ่มของหุ้นส่วนธุรกิจด้วยกัน

  • เราสามารถสมัครเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับ YouTube ได้ตลอดเวลาผ่านทางหน้า “YouTube Partner” ในการที่เราจะได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากโครงการนี้ จะต้องมียอดรวมของชั่วโมงการเข้าชมวีดีโอในแชนแนลของเรา 15,000 ชั่วโมงในช่วง 90 วันที่ผ่านมา 

เคล็ดลับความสำเร็จในการหารายได้เสริมผ่าน YouTube Adsense

  • ใช้เวลาและความตั้งใจในการตัดต่อ
  • สร้าง Social Network (เช่น Facebook หรือ Twitter) เพื่อโฆษณาตัวเอง
  • ทำวีดีให้ให้มีเนื้อหาและคุณภาพที่ดี
  • อัพโหลดเป็นประจำ
  • ทำวีดีโอที่มีเนื้อหากำลังฮิตบนอินเตอร์เน็ต
  • อย่าลืมใส่แท็ค เวลาอัพโหลดวีดีโอ
  • ใช้คีย์เวิร์ดเพื่อให้ผู้ชมหาวีดีโอของเราเจอ
บทความนี้เป็นบทความที่ผมนำเอามาจากเว็บ th.wikihow.com เพื่อแนะนำให้กับคุณผู้อ่าน ซึ่งเป็นการแนะนำวิธีการหารายได้เสริมผ่านทาง YouTube อย่างคร่าว ๆ ซึ่งหากท่านผู้อ่านต้องการศึกษาเพิ่มเติมให้ละเอียดกว่านี้ก็สามารถเข้าไปตามลิ้งค์ต้นฉบับด้านล่างบทความนี้ หรือจะค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก็มีคนแนะนำและสอนเอาไว้แล้วอย่างมากมาย ขึ้นอยู่กับเราแล้วล่ะว่าจะนำเอามาประยุกต์ใช้อย่างไร ขอให้ร่ำรวยมีเงินทองทุกท่านครับ

ไปหน้าแรก งานผ่านเน็ต



ที่มา: http://th.wikihow.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top