ss เปลี่ยนความชอบมาเป็นอาชีพ เล่นเกมส์แล้วได้ตังค์ รายได้ไม่ธรรมดาหลักแสนต่อเดือน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

เปลี่ยนความชอบมาเป็นอาชีพ เล่นเกมส์แล้วได้ตังค์ รายได้ไม่ธรรมดาหลักแสนต่อเดือน

"นั่งเล่นเกมส์อยู่ได้ทั้งวัน ไม่ทำมาหากินอะไรกันบ้างเลย" น้อง ๆ หนู ๆ หรือเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการเล่มเกมส์อาจจะเคยโดนผู้ปกครองบ่นทำนองนี้กันมาแล้ว แต่อย่าพึ่งเสียใจหรือน้อยใจ วันนี้ผมจะมาแนะนำอาชีพที่สามารถเปลี่ยนจากความชอบมาสร้างรายได้ได้ และที่ไม่ธรรมดาก็คือ สามารถสร้างรายได้หลักหลายหมื่นต่อเดือนจนไปถึงหลักแสนต่อเดือนกันเลยทีเดียว 



สวัสดีครับเพื่อน ๆ คุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน จั่วหัวบทความมาซะเครียดกันเชียว ก็แน่ล่ะครับ เรา ๆ ท่าน ๆ ที่ชอบการเล่มเกมส์ก็คงจะโดนพ่อแม่ ผู้ปกครองบ่นว่าทำนองนี้กันทุกคน แต่ยุคสมัยและเทคโนโลยีในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก บางทีเราอาจจะเคยเห็นคนบางคนนั่งเล่นเกมส์และบ่นอะไรไปด้วย แต่หารู้ไม่ว่า เขาเหล่านั้นกำลังทำงานกันอยู่ ห่ะ!!! เล่นเกมส์เนี๊ยะนะทำงาน!! ใช่แล้วครับ เขาเหล่านั้นเป็น "แคสเตอร์" หรือ "นักแคสเกมส์" นั่นเอง และนี่ก็เป็นอีกช่องทางการหารายได้ที่ไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับการ "แคสเกมส์" กันก่อนครับ การแคสเกมส์ ก็คือการเล่นเกมแล้วอัดบันทึกวิดีโอเนื้อหาการเล่นไว้แล้วนำเสนอในช่อง Youtube หรือช่องวิดีโออื่น ๆ โดยที่นักแคสเกมส์จะมีการเพิ่มเสียงพากย์ มุกตลก หรือแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์สิ่งต่าง ๆ เข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มอรรรสในการรับชม 


นี่คือตัวอย่างบางส่วนของนัก "แคสเตอร์" ที่โด่งดังและทำรายได้อย่างมหาศาล



คนนี้เป็นชาวต่างชาติ เขามีชื่อว่า Wei “CaoMei” Han-Dong อดีตผู้เล่นเกม League of Legend ซึ่งในปี 2011 เขามีรายได้เดือนล่ะกว่า $491 (ราวๆ 16,000 บาท) แต่ตอนนี้เขาเพิ่งเซ็นสัญญาเป็นนักแคสเกม (คือเล่นเกมและก็ถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ดู) รับไปเหนาะๆ ปีล่ะ $800,000 หรือราว ๆ 26 ล้านบาท


คนนี้เป็นชาวไทยชื่อ "อิ๊คคิว" อรรถพล แก้ว อาศา หนุ่มน้อยวัย 18 ปี ที่รู้จักกันในวงการเกมว่า XCROSZ แคสเตอร์ที่มีผู้ติดตามในช่อง ยูทูบ กว่า 400,000 คน และมียอดคนดูกว่า 77 ล้านครั้ง ถือเป็นแคสเตอร์ที่อายุน้อยที่สุดที่ ติดหนึ่งใน 30 อันดับยอดคนติดตามมากที่สุด ของ Thailand Youtube Channel Ranking บอกว่า  “แคส เตอร์” หรือนักพากย์เกม คือ การเล่นเกมและพากย์ไปพร้อมกัน โดยการเล่าเรื่องราวของเกม วิธีเล่น ซึ่งจะมีการใส่มุก พูดตลก ตามสไตล์เฉพาะตัวของแคสเตอร์แต่ละคน ทำให้คนที่ดูรู้สึกสนุก และเหมือนได้เล่นเกมไปพร้อม ๆ กัน 

อิ๊คคิว บอกว่า ตนเคยติดเกมอย่างหนักเล่นวันละ 5-6 ชม. ตอนเล่นเกมก็ชอบเล่นเกมไปบ่นไปอยู่คนเดียวตลอดเวลา ทำให้คิดอยากจะทำคลิปที่เล่นเกมแล้วก็พากย์ไปด้วย คนที่มาดูคงสนุก จนได้มาเจอคลิปพากย์เกมของ Lawbreaker ซึ่งมีคนติดตามผลงานจำนวนมาก จึงลองทำและศึกษาวิธีการพากย์เกม และเทคนิคการตัดต่อด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูกจนออกมาเป็นคลิปลงใน ยูทูบ ปรากฏว่าผลตอบรับค่อนข้างดี" 


และบางท่านอาจจะยังสงสัยว่าแล้วจะมีรายได้มาจากไหน โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีรายได้มาจาก Youtube และการเซ็นต์สัญญาเป็นนักแคสเกมส์ให้กับเกมส์ดัง ๆ ครับ

หากเพื่อน ๆ อ่านแล้วยังไม่เข้าใจ และยังสงสัยว่าการแคสเกมส์ เขาทำกันอย่างไร ผมมีตัวอย่างจาก youtube มาฝากให้เพื่อน ๆ ลองเข้าไปดูครับว่าเป็นอย่างไร อันนี้เป็นนักแคสเกมส์ชาวไทยที่ แคสได้สนุก และสามารถสร้างรายได้ให้ตนเองอย่างงดงามเลยครับ


ตัวอย่างการแคสเกมส์ ของนักแคสชาวไทย



แล้วทีนี้เชื่อกันหรือยังครับ ว่าแค่เล่นเกมส์กันได้ตังค์ แถมยังได้แบบไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว






ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top