ss อาชีพอิสระรวยเงินล้าน จากการขายภาพถ่ายออนไลน์ Stock Photo - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระรวยเงินล้าน จากการขายภาพถ่ายออนไลน์ Stock Photo

รวยออนไลน์ ด้วยการขายภาพถ่าย Stock Photo ทำดี ๆ มีเงินล้าน และสามารถสร้างให้เป็นทรัพย์สินแบบ Passive Income ได้อีกด้วย

Stock photo,อาชีพอิสระ อาชีพเสริม ขายภาพถ่ายออนไลน์

สวัสดีครับ เพื่อน ๆ คุณผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ผมขอนำเอาประสบการณ์ส่วนตัวในเรื่องการหารายได้เสริม หรือรายได้พิเศษจากการขายภาพถ่ายออนไลน์มาฝากเพื่อน ๆ กันครับ โดยเฉพาะเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะถ่ายเล่น ๆ ไว้ดูเองหรือถ่ายโฟสลงเฟสบุ๊คไว้อวดเพื่อน ๆ

บางคนอ่านจะสงสัยว่าขายภาพถ่ายออนไลน์ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า Stock Photo นั้น เขาขายกันอย่างไรและถ้าเรามีรูปถ่ายเก็บไว้เยอะและต้องการเอาไปขายบ้างจะเอาไปขายที่ไหน สำหรับคำถามเหล่านี้มีคำตอบแน่นอนครับ ติดตามกันได้เลย

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Stock Photo กันก่อน อธิบายคร่าว ๆ ก็คือ ภาพถ่ายที่ใช้สำหรับประกอบบทความในเว็บไซต์ หนังสือ แผ่นพับ ใบปลิว หรืองานโฆษณาต่าง ๆ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือภาพที่ใช้งานธุรกิจต่าง ๆ นั่นเอง และการจะนำภาพไปขายก็จะมีตัวกลางในการรวบรวมภาพ หรือที่เรียกว่าเอเยนซี่ที่รับภาพต่าง ๆ ไปจัดหมวดหมู่แล้วทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ทำการตลาดต่าง ๆ ซึ่งเอเยนซี่ต่าง ๆ ก็มีมากมาก แต่ที่ได้รับความนิยมติดอับดับ Top 5 ของวงการก็มีอาทิเช่น  Shutterstock, iStockphoto, Dreamstime, Fotolia, 123rf  ซึ่งเอเยนซี่ที่กล่าวมานี้เป็นที่นิยมและอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ และยังมีเอเยนซี่อื่น ๆ อีกเยอะแยะมากมายที่เราสามารถนำภาพไปฝากขายได้

ส่วนการจะนำภาพส่งไปวางขายได้นั้น บางเว็บตัวแทนจะต้องมีการสอบเบื้องต้นก่อน เช่น เว็บ Shutterstock,iStockphoto ส่วนเว็บ Dreamstime,Fotolia,123rf นั้นไม่ต้องสอบ เพียงแค่ส่งภาพไปให้ผู้ตรวจภาพพิจารณา หากภาพที่ส่งไปผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนดก็พร้อมขึ้นไปวางขายได้แล้วครับ ส่วนวิธีการสมัคร การสอบ และขั้นตอนการส่งภาพนั้น ผมยังจะไม่กล่าวถึงในตอนนี้ เนื่องจากมีขั้นตอนที่ซับซ้อนเล็กน้อย แต่จะให้ลิ้งค์สำหรับการเรียนรู้ ศึกษา พูดคุยเกี่ยวกับการขายภาพถ่ายออนไลน์ของคนไทยที่ไปรวมตัวกันอยู่ ตามลิ้งค์นี้ครับ www.stockphotothailand.com  เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปศึกษาหาความรู้ในเบื้องลึกกันได้ตามสะดวกเลยครับ

บางคนอาจจะมีข้อสงสัยว่า การขายภาพถ่ายออนไลน์แบบนี้มันจะมีรายได้ซักกี่มากน้อยกัน และจะคุ้มค่ากับการลงมือทำหรือไม่? จะคุ้มค่าหรือไม่ ผมมีข้อความบางส่วนมาให้เพื่อน ๆ ลองพิจารณาดูกันครับ ว่ามันคุ้มหรือไม่

“ผมอ่านโพสต์นี้แล้วนั่งคำนวนสนุกๆ (เมื่อก่อนตอนเริ่มขายภาพใหม่ๆ ผมชอบคิดแบบนี้มากเลยครับ มันทำให้เกิดกำลังใจในฐานะคนที่มีแต่สมองกับสองมือ ไม่มีมรดกแม้แต่ที่ดินสักเท่าแมวดิ้นตาย พ่อแม่ไม่มีกิจการให้สืบทอด) https://www.facebook.com/photo.php?fbid=909084589155274&set=gm.1589327067990196&type=1&theater เจ้าของโพสต์ทำมาประมาณ 2 เดือนกว่า มีภาพ 200 กว่า ได้มา 33 เหรียญกว่าๆ คำนวณเป็นค่าเงินบาทในปัจจุบันได้ราวๆ 1,126 บาท (โดยประมาณ) คนอยากรวยเร็วๆ รู้สึกว่าน้อยจัง จริงๆ มีอีกวิธีครับได้เงินจำนวนเท่านี้ภายในระยะเวลาประมาณ 2 เดือนเหมือนกันไม่ต้องมาทำขายภาพให้เหนื่อย คือเอาเงินไปฝากธนาคารกินดอกครับ ผมใช้โปรแกรมคำนวณของธนาคาร อัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ตีหยาบๆ 0.5 บาท (ฝากจริงๆ ได้ไม่ถึงมั้งครับต้องหักภาษีด้วย) ถ้าอยากได้ 1,126 บาทในสองเดือน ก็หาเงินไปฝากทิ้งไว้ 1,350,000 บาทครับ
เงิน 1,350,000 บาท สำหรับผมหายากครับ แต่ภาพจำนวน 200 ภาพ สำหรับคนชอบถ่ายภาพ น่าจะมีลุ้นกว่านะครับ เห็นด้วยมั๊ยครับ

(อ้างอิงบทความของคุณ สุระ  นวลประดิษฐ์ ที่ได้โพสไว้ในกลุ่ม Shutterstock Thailand Contributors)

เพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่าการทำอาชีพ Stock Photo หรือขายภาพถ่ายออนไลน์ ก็คล้าย ๆ กับการฝากเงินในธนาคาร ซึ่งในธนาคารเราฝากเงินกินดอกเบี้ย การทำ Stock Photo เราฝากภาพซึ่งก็ให้ผลตอบแทนคล้าย ๆ ดอกเบี้ยที่มันสามารถทำเงินแทนเราได้ตลอดไป ซึ่งสามารถสร้างให้เป็นทรัพย์สินแบบ Passive income ให้เราได้อีกทางหนึ่งด้วย...

ในบทความนี้ผมขอแนะนำการขายภาพออนไลน์ Stock photo ไว้คร่าว ๆ เพียงแค่นี้ก่อน ซึ่งการจะทำอาชีพนี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เราต้องทำการศึกษาอีกหลายขั้นตอน แต่ก็ไม่ได้ยากเกินกว่าความพยายาม ถ้าเพื่อน ๆ ท่านใดสนใจอาชีพอิสระการขายภาพ Stock Photo แบบนี้ก็ลองสืบค้นหาความรู้เพิ่มเติมได้ครับ และในโอกาสต่อไปผมจะนำเอาเคล็ดลับดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ อีกเช่นเคยครับ

ไปหน้าแรก  อาชีพอิสระแก้จน


ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top