ss เหตุผลทำไมคนส่วนใหญ่กว่า 90% ล้มเหลวในธุรกิจเครือข่าย - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

เหตุผลทำไมคนส่วนใหญ่กว่า 90% ล้มเหลวในธุรกิจเครือข่าย

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกท่าน วันนี้ผมมีบทความเกี่ยวกับเหตุผลที่ทำให้ผู้ที่เข้ามาสู่ธุรกิจเครือข่ายแล้วล้มเหลวไม่ประสบความสำเร็จ จริง ๆ แล้วธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจแห่งการปฏิเสธ ตามสถิติที่มีการจัดทำไว้เป็นมาตรฐานสากลกล่าวเอาไว้ว่า หากคุณชวนคน 100 คน จะมีคนปฏิเสธถึง 90 คน และจะมีคนเข้าร่วมธุรกิจ 10 คน และคนที่เข้าร่วมธุรกิจใน 10 คนนั้น จะเอาจริงเพียงแค่ 1 คนเท่านั้น 


งานออนไลน์ งานผ่านเน็ต อาชีพเสริม รายได้เสริม อาชีพอิสระ ธุรกิจเครือข่าย

เพราะธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ลงทุนต่ำ ผลตอบแทนสูง จึงทำให้มีคนมุ่งเข้าสู่ธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่มักจะล้มเหลวและตายออกจากธุรกิจนี้ไป เพราะเข้ามาหวังเพียงแค่ผลตอบแทน แต่ไม่เข้าใจแก่นแท้ของธุรกิจ และขาดความมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำธุรกิจเครือข่าย

คำพูดที่เรามักได้ยินกันบ่อยๆ จนชินหู คือ “ธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ทำแล้วเกษียณได้ เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้แบบ Passive income เพียงเราตั้งใจทำงานแค่ 3-5 ปี เราก็สามารถหยุดทำงานได้แล้ว โดยที่ยังคงมีรายได้เข้ากระเป๋าอย่างต่อเนื่อง”

มีคนจำนวนไม่น้อยเลย ที่ตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย เพราะต้องการมีรายได้มาก ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ด้วยการทำงานน้อยๆ ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดอย่างมหันต์ เพราะอัพไลน์หรือผู้แนะนำธุรกิจหลายคน มักจะบอกกับผู้มุ่งหวังหรือผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจ ว่าการทำธุรกิจเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จนั้นทำได้ง่ายมาก ทำแค่สองอย่างก็พอ “หนึ่งขายของ สองแนะนำคนเข้าร่วมธุรกิจ” ทำเพียงแค่นี้ก็สำเร็จและมีรายได้เป็นกอบเป็นกำแล้ว ถ้าธุรกิจเครือข่ายมันทำง่ายขนาดนั้น ทำไมคนที่ประสบความสำเร็จจึงมีน้อยกว่าคนที่ประสบความสำเร็จ

แต่แน่นอนครับ 100% ของคนใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจเครือข่าย หรือคนที่ไม่เข้าใจธรรมชาติของธุรกิจนี้ ก็จะทำอยู่แค่สองอย่าง ตามที่อัพไลน์หรือผู้แนะนำบอกมา แต่ในความเป็นจริงแล้ว การทำธุรกิจเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จนั้น ยังมีองค์ประกอบของการทำงานอีกมากมายหลายข้อด้วยกัน ที่ผู้ทำธุรกิจต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจ เพราะการทำธุรกิจเครือข่ายก็ไม่ได้แตกต่างจากการทำงานประจำ หรือแตกต่างจากการทำธุรกิจประเภทอื่นๆ แต่อย่างใด เพียงแต่ “ธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่เป็นทางลัดของความสำเร็จของชีวิต” ได้ และเมื่อเราทำสำเร็จ เราจะมีอิสระภาพทางการเงินและเวลานั่นเองครับ

ปัจจัยแรกของการทำธุรกิจเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จนั้น มันไม่ได้อยู่ที่ว่า “คุณเห็นโอกาสหรือไม่?” และ “ใครเห็นโอกาสก่อนกัน” เพราะธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ความสำเร็จสามารถแซงกันได้ แต่ปัจจัยแรกของความสำเร็จในธุรกิจนี้ มันอยู่ตรงที่ว่า “เราจะทำมันได้ยังไง” เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้และทำความเข้าใจในธุรกิจที่เราทำ ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้และชัดเจน เพื่อที่เราจะได้ไม่ไปแนะนำหรือชักชวนใครแบบผิดๆ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว แทนที่เราจะประสบความสำเร็จ กลับกลายเป็นว่า “เพื่อนร่วมงานและสมาชิกในทีมของเรา ทะยอยหายไปทีละคน ทีละคน เสียทั้งเพื่อน เสียทั้งเวลา” สุดท้ายแทนที่จะประสบความสำเร็จ กลับกลายเป็นพบความล้มเหลวแทน

"เพราะธุรกิจนี้จะคัดแต่คนที่ใช่เอาไว้ และคัดคนที่ไม่ใช่ออกไป ธุรกิจนี้จึงไม่เหมาะกับคนที่อยากมีรายได้สูง แต่ไม่อยากทำงาน ธุรกิจนี้ไม่เหมาะกับคนที่ชอบสบาย รอแต่อัพไลน์โยนคนลงมาให้ และธุรกิจนี้ไม่เหมาะกับคนที่ไม่มีเป้าหมายและความมุ่งมั่นทุ่มเท..."

สาเหตุความล้มเหลวของคน 90% ในธุรกิจเครือข่าย

1. ไม่รู้วิธีทำการตลาดที่ถูกต้อง

คนหลายคนอาจจะคิดหรือสงสัยว่า แค่ทำธุรกิจเครือข่าย ทำไมจะต้องเรียนรู้การทำตลาดให้มันวุ่นวายด้วย ในเมื่อธุรกิจเครือข่ายมันทำได้ง่ายมาก “แค่สมัคร แล้วซื้อกินซื้อใช้ แล้วก็บอกต่อไปยังคนรู้จักหรือเพื่อนฝูงอีกสักสองสามคนให้เข้ามาร่วมทำธุรกิจ แล้วก็สอนให้คนเหล่านั้นทำแบบเดียวกับเรา แค่นี้องค์กรของเราก็เติบโตแล้ว ทีนี้เราก็จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ไหลมาเทมาอย่างต่อเนื่อง”

หรือถ้าอยากขยายธุรกิจไปในวงกว้างขึ้นไปอีก ก็ทำเว็บไซต์ขึ้นมาสักเว็บหนึ่ง หรือทำ Facebook Page ขึ้นมาก็ได้ จะทำเองหรือจ้างคนทำให้ก็ได้ เอาให้สวยหรูไปเลย คนจะได้เข้ามาซื้อสินค้าและสมัครทำธุรกิจกันเยอะๆ พอทำเสร็จก็ซื้อโฆษณาในช่องทางออนไลน์ต่างๆ แล้วก็นั่งรอเฉยๆ เดี๋ยวคนก็ไหลมา … สุดท้ายก็แห้ว เพราะสิ่งที่ทำลงไปโดยขาดความรู้ ไม่ส่งผลลัพธ์ในทางที่ดีนั่นเอง ปัจจุบันนี้มีเครื่องมือทางการตลาดให้เลือกใช้มากมาย ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีทั้งใช้ฟรีและเสียเงิน หากต้องการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วและยั่งยืน ก็ควรจะต้องศึกษาช่องทางการตลาดเหล่านี้ให้เข้าใจ แล้วเลือกมาใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง

2. รายชื่อหมดไม่รู้จะไปชวนใคร

ปัญหาคลาสสิคของคนทำงานด้านการขายครับ ในช่วงเริ่มต้นมันก็ง่าย เพราะเราทำธุรกิจกับตลาดธรรมชาติ เช่น เพื่อน ญาติ พี่น้อง ยังมีเพื่อน หรือคนรู้จัก เป็นต้น เพราะอัพไลน์บอกว่าแค่หาคนที่คิดเหมือนเราสักสี่ห้าคนก็พอแล้ว แต่ทำไปๆ รายชื่อก็หมด คนสี่ห้าคนที่ว่าก็ยังไม่ได้ จะทำยังกันต่อไปดีล่ะทีนี้ …

3. ขาดเงินสดหรือหรือทุนในการดำเนินธุรกิจ

คนหลายคนต้องล้มเลิกการทำธุรกิจไป เพราะว่าเงินที่ใช้ในการทำธุรกิจนั้นค่อยๆ หมดไป เงินทุนที่เก็บสะสมไว้ก็หมดไปกับค่าเดินทาง ค่าโทรศัพท์ ค่ากินค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ละวัน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ ทำให้คนที่ตั้งใจทำธุรกิจเครือข่ายด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจหลายคน ท้อแท้จนทนไม่ไหว และต้องลัมเลิกกลางคัน ทั้งๆ ที่ไม่อยากเลิก แล้วกลับไปทำงานประจำเหมือนเดิม ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว คนกลุ่มนี้เป็นคนที่มีคุณภาพมาก เป็นคนที่จริงจังกับการทำงาน แต่ที่ต้องหยุดหรือเลิกก็เพราะ เพียงแต่ขาดเงินสดในการทำธุรกิจต่อไปนั่นเอง

4. หวังพึ่งอัพไลน์มากเกินไป

การทำธุรกิจเครือข่าย คือ “การทำธุรกิจส่วนตัว” ของเราเอง เพราะฉะนั้นถ้าหากเราลงทุนทำธุรกิจไปแล้ว คอยหวังแต่เพียงว่าอัพไลน์หรือผู้ที่แนะนำธุรกิจแก่เรา “จะต้องมาช่วยทำงานให้เรา ช่วยทำทุกอย่างให้เรา เพื่อให้เราประสบความสำเร็จ” ใครที่คิดแบบนี้ ผมบอกได้เลยครับว่าคุณกำลัง “คิดผิด” และในเวลาไม่นานคุณต้องล้มเลิกการทำธุรกิจไปอย่างแน่นอน

ลองคิดตามดูนะครับ หากวันนี้เราได้รับโอกาสทางธุรกิจจากใครสักคน และเราก็หวังว่าให้ผู้ที่แนะนำเรามา จัดการหาผู้มุ่งหวังมาให้กับเรา ดูแลทีมงานให้กับเรา โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย มีหน้าที่รออย่างเดียว ขอถามตรงๆ นะครับ ว่าถ้าหากผู้แนะนำคนนั้นมีทีมงานแบบเราสัก 5 คน จะเกิดอะไรขึ้นในองค์กรของเขา ซึ่งก็เป็นองค์กรของเราด้วย และในทางกลับกัน หากอัพไลน์คนที่ว่านั้น “เป็นคุณ” คุณจะทำอย่างไรครับ

เพราะฉะนั้นหากคุณปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนในธุรกิจเครือข่าย คุณต้อง “ลงมือทำ” ด้วยตัวเอง เพราะนี่คือธุรกิจของคุณ “กฏของความสำเร็จ มันอยู่ที่ตัวเราเองทั้งหมด ไม่มีใครช่วยทำงานแทนเราได้ การเรียนรู้ การฝึกฝน และลงมือทำอย่างจริงจัง (ด้วยตัวเอง) เท่านั้น จึงจะประสบความสำเร็จได้จริง 100%”

5. หาข้ออ้างให้ตัวเองไม่ทำงาน

หากคุณคือบุคคลที่มีพรสวรรค์ในข้อนี้ การันตีได้เลยครับว่า “คุณจะไม่มีวันประสบความสำเร็จได้เลย ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม” เพราะไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด คุณก็พร้อมที่จะมีข้ออ้างและเหตุผลดีๆ มาเข้าข้างคุณเสมอ เพื่อให้คุณไม่ต้องทำงาน

ไม่มีใครสั่งให้คุณทำอะไรได้ … หากคุณไม่ยอม
ไม่มีใครสั่งให้คุณล้มเหลวได้ … หากคุณไม่ยอม
และ … ไม่มีใครสั่งให้คุณสำเร็จได้เช่นกัน … หากคุณไม่ยอม
อยากได้อะไรต้องลงมือทำ … “เดี๋ยวนี้” อย่ารอ!!!



เรียบเรียบบทความจาก www.successnet.us/?p=348

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top