ss ตลาดอีคอมเมิร์ซ เส้นทางสร้างอาชีพเสริมและเถ้าแก่คนใหม่ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

ตลาดอีคอมเมิร์ซ เส้นทางสร้างอาชีพเสริมและเถ้าแก่คนใหม่

หนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่เพิ่มจบจากรั้วมหาวิทยาลัยหรือกำลังจะเป็นบัณฑิตใหม่เร็ว ๆ นี้มักมีแนวคิดของการเป็น นายตัวเอง มองหาช่อทางสร้างรายได้เสริม อาชีพเสริม หรือธุรกิจของตนเอง บางคนมีต้นทุนทางการเงินที่พร้อมเปิดกิจการตามความฝันได้ทันที แต่สำหรับบางคนที่เงินน้อยก็ใช้ต้นทุนทางปัญญาและออกแรงปั้นธุรกิจหารายได้เสริมกันสักหน่อย

รายได้เสริม อาชีพเสริม อาชีพอิสระ อาชีพเสริมออนไลน์ e-Commerce


ตลาดนัดออนไลน์ หรือเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซซึ่งเป็นช่องทางการค้าที่ใช้ต้นทุนต่ำและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงใจ กำลังมีพลังมหาศาลในการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน เพียงสมัครสมาชิกอัพโหลดภาพสินค้า/บริการ และคำโฆษณาเก๋ ๆ โดนใจพร้อมทำการตลาดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ให้ลูกค้าเข้ามาคลิกสั่งซื้อ ใคร ๆ ก็สามารถเป็นนายตัวเองได้แล้ว

คนไทยรู้จักและเข้าใช้บริการซื้อสินค้า/บริการจากเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซมากขึ้น จึงมีเว็บไซต์ทั้งของไทยและต่างชาติเปิดให้บริการหลากหลาย อย่างที่รู้จักกันดีเช่น eBay.com, Amazon.com, ensogo.com, thaisecondhand.com ซึ่งล้วนเป็นเว็บไซต์ประสบความสำเร็จทั้งสิ้น

www.lazada.com เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซระดับโลกที่เปิดให้บริการใน 5 ประเทศ คือเวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, และไทย มีจุดเด่นตรงการคัดสรรสินค้าคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลกมานำเสนอในราคาประหยัด พร้อมกับการจัดหมวดหมู่ที่หลากหลายเสมือนยกห้างสรรพสินค้ามาไว้บนหน้าจอคอมพิวเตอร์และใช้กลยุทธ์ลด แลก แจก แถมเอาใจลูกค้าเสมอ

นอกจากนี้ยังเพิ่มทางเลือกในการชำระค่าสินค้าเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนไทยด้วยการเก็บเงินปลายทาง หรือชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส เพิ่มเติมการชำระผ่านบัตรเครดิต ที่หลาย ๆ คนอาจยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยนัก สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมธุรกิจกับ lazada.com สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดและกรอกใบสมัครในเว็บไซต์ได้ทันที เมื่อผ่านการพิจารณาแล้วก็สามารถอัพโหลดสินค้าที่ต้องการขายต่อไป

สำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซในบ้านเราก็ไม่น้อยหน้า www.weloveshopping.com ชื่อดัง ที่ยอดเงินหมุนเวียนหนึ่งหมื่นล้านบาทต่อปี ก็ยังพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อประโยชน์ของผู้ซื้อและผู้ขาย ด้วยการทำแอพพลิเคชั่น weloveshopping ในสมาร์ทโฟน ให้ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานได้ตลอดเวลา พร้อมกันนี้ยังเชื่อมโยงกับระบบโลเคชั่นเบส ซึ่งจะระบุตำแหน่งแผนที่หน้าร้านให้ลูกค้าไปชมสินค้าจริง ๆ ได้ทันที จัดทำดีลพิเศษให้ลูกค้าเลือกสินค้าชิ้นต่าง ๆ เพื่อรับสิทธิโปรโมชั่นพิเศษ การเลือกสินค้าเก็บไว้ใน Wish list ไว้ล่วงหน้าจนกว่าจะพร้อมซื้อ การอัพเดทสินค้าจากกูรูชื่อดัง

เว็บไซต์นี้เหมาะสมสำหรับเจ้าของกิจการต้นทุนต่ำที่สามารถเข้ามาซื้อแพ็คเกจเปิดเว็บไซต์ โดยไม่ต้องลงทุนเขียนเว็บไซต์เอง และถูกจัดหมวดให้เข้าถึงง่าย พร้อมกับรับช่องทางการตลาดทั้งหน้าร้านบนเว็บไซต์ มือถือ นิตยสาร และโทรทัศน์ คิดค่าบริการตั้งแต่ 400-5,400 บาท โดยจะได้สิทธิจำนวนอัพสินค้าแตกต่างกัน นอกจากนี้ weloveshopping ยังสนับสนุนให้ผู้ประกอบการขายสินค้าไปยังประเทศกลุ่มอาเซียนอีกด้วย

สำหรับคนที่เริ่มทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซใหม่ ๆ อาจยังไม่มั่นใจว่าหน้าร้านออนไลน์จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ หรือยังไม่มั่นใจว่าคนไทยจะเปลี่ยนพฤติกรรมมาซื้อสินค้าออนไลน์สักเท่าไร ดังนั้นจึงขอยกตัวอย่าง ชายไนจีเรียในเมืองเลกอสกำลังสนใจซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอย่างจริงจัง ด้วยจำนวนประชากรราว 167 ล้านคน ละ 1 ใน 3 ได้เปลี่ยนฐานะเป็นชนชั้นกลาง และคนกลุ่มนี้เงินเดือนกว่าครึ่งซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน จึงทำให้พวกเข้าเข้าถึงข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้ง่ายและก็ยิ่งเร่งให้พวกเขาตัดสินใจซื้อสินค้าได้รวดเร็ว นี่จึงเป็นโอกาสทางการตลาดขนาดใหญ่ที่นักธุรกิจหลายคนจับตามอง ฉะนั้นการบุกตลาดอีคอมเมิร์ซในเมืองไทยน่าจะไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป หากสามารถจับความต้องการลูกค้าได้ถูกต้อง เลือกของได้โดนใจ ทำการตลาดต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการใช้ซ้ำ เชื่อว่าคุณสามารถเป็นเถ้าแก่ออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก





ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top