ss แหล่งสินค้ามือสอง สำหรับพ่อค้าแม่ค้าและคนยากไร้ ซูปเปอร์มาร์เก็ตคนยากไร้ วัดสวนแก้ว - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

แหล่งสินค้ามือสอง สำหรับพ่อค้าแม่ค้าและคนยากไร้ ซูปเปอร์มาร์เก็ตคนยากไร้ วัดสวนแก้ว

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีโอกาสได้มาเขียนบทความแนะนำอาชีพสำหรับเพื่อน ๆ และจะมาแนะนำแหล่งจับจ่ายซื้อหาสินค้ามือสอง สินค้าใช้แล้วราคาถูก ๆ ซึ่งรับรองว่าถูกว่าท้องตลาดอย่างมาก เรียกว่าถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว เหมาะสำหรับ คนที่มีงบน้อยต้องการซื้อสินค้ามือสองมาใช้งาน หรือเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อสินค้ามาขายต่อเพื่อทำกำไรสำหรับคนที่ต้องการ หาอาชีพเสริม หรือท่านที่ต้องการทำอาชีพอิสระในการค้าขายก็สามารถไปเดินจับจ่ายซื้อหาสินค้ามาขายต่อได้เช่นกันครับ


ซูเปอร์มาร์เก็ตคนยากไร้วัดสวนแก้ว

วัดสวนเเก้ว จังหวัดนนทบุรี เเหล่งธรรมะเเละสถานที่ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นศูนย์รวมของนักปฏิบัติธรรม ตลอดจนเป็นเเหล่งพักพิงของผู้ยากไร้จากทั่วสารทิศ เป็นวัดที่ได้ริเริ่มก่อตั้งโครงการต่างๆ ขึ้นมาอย่างมากมาย เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้เกิดเเก่พุทธศาสนิกชนชาวพุทธทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างงานให้เเก่คนจนเเละผู้ว่างงานนั้น จึงได้ก่อให้เกิดโครงการ "ซูเปอร์มาร์เก็ตคนยากไร้" โดยความตั้งใจของ "พระพิศาลธรรมพาที" หรือ "พระพยอมกัลยาโณ" เจ้าอาวาสวัดสวนเเก้ว

โครงการดังกล่าว เริ่มต้นมาเมื่อหลายสิบปี ด้วยจุดประสงค์สำคัญเพื่อนำรายได้มาจุนเจือคนยากไร้ที่มาอาศัยภายในวัด อีกทั้งยังเป็นการจ้างงานให้กับคนไร้เเหล่งทำกิน ได้เข้ามาเป็นพนักงานของห้างฯด้วย ปัจจุบันซูเปอร์มาร์เก็ตคนยากไร้ขยายกิจการ กระทั่งต่อเติมเป็นอาคารที่ตั้งอยู่หน้าปากทางเข้าวัดสวนเเก้วจำนวน 5 ชั้น คล้ายห้างสรรพสินค้าขนาดย่อมที่รวมเอาสินค้ามือสองหลากหลายประเภท ให้ประชาชนเข้ามาเลือกจับจ่ายในราคาชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า หนังสือ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ หรือเเม้เเต่คอมพิวเตอร์ ที่เเบ่งสัดส่วนกันในเเต่ละเเผนก โดยมีโกดังบริเวณใกล้เคียงเป็นเเหล่งรองรับสินค้า ทำการซ่อมเเซมให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก่อนนำวางขาย ซึ่งเมื่อตีราคาออกมาเเล้วของเเต่ละชิ้นยังถูกกว่าราคาข้างนอกด้วยซ้ำ เช่น เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆจะมีราคาขายอยู่ที่ 100-200 บาท ชิ้นใหญ่ 800-1,000 ต้นๆเท่านั้น โดยห้างสรรพสินค้าเเห่งนี้สามารถสร้างกำไรให้กับวัดสวนเเก้วถึงวันละหลายหมื่นบาท
       
นานวันชื่อเสียงของสินค้าที่มีคุณภาพเเละราคาย่อมเยาว์ได้กระจายออกไป ทำให้ประชาชนในเกือบทุกจังหวัด มักจะนึกถึงสินค้าของที่นี่เป็นเเห่งเเรกเมื่อคิดจะซื้อของถูก หลายครั้งที่บรรดาพ่อค้าเเม่ค้าจากเเหล่งต่างๆเช่น สวนจตุจักร ก็อดไม่ได้ที่จะเเวะเวียนเข้ามาซื้อสินค้าบางชิ้นออกไปขายต่อเช่นกัน

สำหรับท่านใดสนใจสินค้ามือสองจาก วัดสวนเเก้ว จังหวัดนนทบุรี ติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 0-2595-1946 ตั้งเเต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป หรือหากมีศรัทธาบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ทางวัดได้จัดรถบรรทุกขับออกตระเวนรับสินค้าถึงบ้าน โดยไม่คิดค่าน้ำมันเเม้เเต่บาทเดียว

จะเห็นได้ว่า แนวทางในการหาอาชีพเสริมหรืออาชีพอิสระ เพื่อเพิ่มเติมรายได้ให้กับครอบครัวนั้น มีหลากหลายแนวทาง สำหรับคนขยันและมีหัวทางด้านการค้า การจะทำมาหากินอะไรซักอย่างก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด ตราบใดที่เรามีความมุ่งมั่นพยายาม และขยันขันแข็ง ตราบนั้นความจนก็จะไม่มาเยื่ยมกลายอย่างแน่นอน

ไปหน้าแรก  อาชีพเสริม อาชีพอิสระทำเงิน




เรียบเรียงบทความบางส่วนจาก www.manager.co.th

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top