ss แนะนำอาชีพเสริม การขายไก่ทอด พร้อมสูตรพิเศษไก่ทอดแสนอร่อย - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

แนะนำอาชีพเสริม การขายไก่ทอด พร้อมสูตรพิเศษไก่ทอดแสนอร่อย

อาชีพอิสระอาชีพเสริมการขายไ่ก่ทอด

สวัสดีครับทุกท่าน ได้เวลามาประจำการ สรรหาอาชีพเสริมเด็ด ๆ มาแนะนำให้กับทุกท่าน และอีกเช่นเคย เมื่อทุกท่านเข้ามาเยี่ยมชมในเว็บนี้ รับรองว่าจะได้รับไอเดียดี ๆ และแนวคิดในการหาอาชีพอิสระ หรืออาชีพเสริม เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวอย่างแน่นอน และที่สำคัญผมพยายามสรรหาแต่สิ่งดี ๆ และมีประโยชน์มานำเสนอให้กับทุกท่านครับ

และวันนี้ผมก็มีอาชีพเด็ด ๆ ที่ทุกท่านต้องสนใจอย่างแน่นอน มานำเสนอ นั่นก็คือ อาชีพการขายไก่ทอด ซึ่งเป็นเมนูอร่อย ๆ ยอดฮิตที่ทุกท่านต้องเคยลิ้มลองมาแล้ว และผมจะมาแนะนำวิธีการและขั้นตอนในการทำอาชีพอิสระขายไก่ทอด พร้อมบอกสูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับในการทอดไก่ให้อร่อยมาฝากด้วย ซึ่งขอการันตีความอร่อยด้วยส่วนผสมอันเลิศรสและขั้นตอนการทำไก่ทอดให้อร่อย ไปดูกันเลยครับ

อาชีพอิสระอาชีพเสริมการขายไ่ก่ทอด
เคล็ดลับการทำไก่ทอด 

หากต้องการทอดไก่ทั้งตัวควรเลือกไก่ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 3.5 ปอนด์หรือประมาณ 1.5 กิโลกรัม แต่ไก่น้ำหนักขนาดนี้ก็ไม่ได้หมายความว่า เนื้อไก่ทุกส่วนจะเหมาะกับการนำมาทอด หากต้องการไก่ที่สามารถนำมาทอดได้ทุกส่วนนั้น ควรเลือกไก่ที่มีน้ำหนัก 3 ปอนด์หรือประมาณ 1.3 กิโลกรัม  

การทอดอกไก่นั้น ควรแบ่งเนื้อหน้าอกออกเป็น 3 ส่วน เพื่อลดระยะเวลาในการทอด ป้องกันไม่ให้เนื้อบางส่วนแห้ง และแข็งจนเกินไป 

หากก่อนหน้านี้เคยนำไก่ลงไปแช่ในน้ำเกลือเพื่อเพิ่มรสชาติ ให้ลองเปลี่ยนวิธีการโดยการใส่แฮม หรือเบคอนลงไปทอดในน้ำมันก่อนทอดไก่ ความเค็มจากแฮม หรือเบคอนจะคงอยู่ในน้ำมัน จากนั้นค่อยใส่เนื้อไก่ลงไป รับรองว่า ไก่ทอดจะอร่อยและกลมกล่อมไม่แพ้การแช่น้ำเกลือเลย 

ก่อนนำไก่ไปทอดควรทาเกลือให้ทั่วตัวไก่ก่อน จากนั้นหมักทิ้งไว้ประมาณอย่างน้อย 2 ชั่วโมง หรือ 1 คืน เพื่อรักษาความชุ่มชื่นของเนื้อไก่เอาไว้

การใส่น้ำมันลงในกระทะเพื่อทอดไก่นั้น ระดับน้ำมันจากก้นหม้อหรือก้นกระทะไม่ควรสูงเกิน 1.5 นิ้ว เพราะหลังจากที่ใส่เนื้อไก่ลงไปนั้น ปริมาณน้ำมันก็จะเพิ่มขึ้นจนท่วมตัวไก่ จะทำให้คุณได้เนื้อไก่ที่สุกกรอบเท่ากันทุกส่วน 

หลังจากที่คลุกไก่กับแป้งทอดกรอบครบ 2 ครั้งแล้ว ให้นำไก่ที่คลุกแป้งแล้ววางพักไว้บนตะแกรงประมาณ 20 นาทีก่อนนำไปทอด เพื่อให้อุณหภูมิของเนื้อไก่เท่ากับอุณหภูมิห้อง จะทำให้การทอดไก่ของคุณง่ายดาย และทำให้ไก่สุกเร็วขึ้น 

หากคุณอยากให้ไก่ทอดนั้นกรอบมากยิ่งขึ้น ให้คุณไก่เข้าไมโครเวฟ และอบด้วยความร้อนที่อุณหภูมิ 250 องศาฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ 132 องศาเซลเซียสประมาณ 20 นาทีก่อนนำไปรับประทาน

อย่าลืมนำเครื่องในไก่ไปชุบแป้งทอด พร้อมกับทอดให้กรอบ และเสิร์ฟพร้อมกับเนื้อไก่ รับรองว่ามื้ออาหารนี้จะครบเครื่องความอร่อยอย่างแน่นอน

เลือกชิ้นส่วนไก่ที่ต้องใช้ระยะเวลาทอดนานลงทอดก่อน ซึ่งระหว่างที่รอคุณสามารถจะทำอย่างอื่นไปพร้อม ๆ กันได้ อย่างเช่น จัดจาน หรือเตรียมน้ำจิ้ม  เลือกแป้งอเนกประสงค์แบบที่ไม่ผสมกลูเตน (Gluten-free flour) จะทำให้ได้เนื้อไก่ทอดที่นุ่มกรอบ 

 สูตรการทำไก่ทอดแสนอร่อย

        สิ่งที่ต้องเตรียม (สำหรับ 6-8 ที่)

  • ไก่สด 2 ตัว (น้ำหนักประมาณตัวละ 1.5 กิโลกรัม) 
  •  เกลือป่น 1 ช้อนชา 
  •  แป้งทอดกรอบสำเร็จรูป 2 ถ้วย
  •  แป้งข้าวโพด 1/4 ถ้วย (จะช่วยให้ไก่กรอบยิ่งขึ้น)
  •  ผงปาปริก้า 1 ช้อนโต๊ะ
  •  ผงกระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ
  •  ผงปรุงรสไก่ 1/2 ช้อนชา
  •  ใบไทม์แห้ง 1 ช้อนชา
  •  พริกไทยดำบด 1 ช้อนชา 
  •  เกลือป่น ปริมาณเล็กน้อย
  •  โยเกิร์ต (หรือบัตเตอร์มิลค์ หรือซาวร์ครีม) 2 ถ้วย
  •  ไข่ไก่ 2 ฟอง
  •  น้ำมันพืช สำหรับทอด 1/2 ถ้วย
  •  เบคอน 2 แผ่น

 วิธีทำ

          1. แบ่งเนื้อไก่ 1 ตัวออกเป็น 9 ชิ้น จากนั้นทาเกลือลงบนชิ้นเนื้อไก่ให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ในช่องแช่แข็งประมาณ 1 คืนหรืออย่างน้อย 2 ชั่วโมง

          2. ผสมแป้งทอดกรอบ แป้งข้าวโพด ผงปาปริก้า ผงกระเทียม ผงปรุงรสไก่ ใบไทม์ พริกไทยดำบด และเกลือป่น ใส่ลงในถุงพลาสติก เขย่าให้ส่วนผสมเข้ากันทั้งหมด เตรียมไว้

          3. ตีผสมไข่ไก่กับโยเกิร์ตให้เข้ากัน นำเนื้อไก่ลงชุบให้ทั่ว จากนั้นนำใส่ในถุงส่วนผสมแป้ง ปิดปากถุงให้สนิท จากนั้นเขย่าถุงพลาสติกให้แป้งเกาะติดกับเนื้อไก่จนทั่ว ทำซ้ำจนหมด

          4. นำเนื้อไก่ที่ได้ชุบลงในส่วนผสมไข่อีกครั้ง และนำไปเขย่าในถุงส่วนผสมแป้งอีกครั้ง จากนั้นพักไว้บนตะแกรงประมาณ 20 นาที

          5. เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 250 องศาฟาเรนไฮต์ เตรียมไว้ (อบเพื่อความกรอบมากยิ่งขึ้น หากไม่ต้องการข้ามวิธีนี้ได้)

          6. นำกระทะขึ้นตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืช ตั้งไฟปานกลางจนน้ำมันร้อนจัด (สังเกตุจากคลื่นบนผิวน้ำมัน ถ้าน้ำมันร้อนได้ที่ผิวน้ำมันจะนิ่ง) จากนั้นใส่เบคอนลงทอด (เบคอนก็จะช่วยให้ไก่ออกมาเหลืองกรอบ รสกลมกล่อม และน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น) เมื่อเบคอนกรอบ ตักออกจากกระทะ

          8. นำเนื้อไก่ลงทอดในน้ำมันที่เดือดจัด ครั้งละ 5-7 ชิ้น ประมาณ 15-30 วินาที จากนั้นค่อย ๆ พลิกเนื้อไก่อีกด้าน (เพื่อให้ด้านนอกสุกกรอบเท่า ๆ กันทั่วทั้งชิ้น) จนสุกเหลืองกรอบ ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน พักไว้สักครู่

        Tip : ดูจากฟองอากาศในน้ำมัน หากฟองอากาศในน้ำมันเริ่มน้อยลงแล้ว จึงจะพลิกเนื้อไก่เพื่อทอดอีกด้าน และไม่ควรจะใส่น้ำมันเพิ่มในระหว่างที่ทอด 

          9. นำไก่เข้าเตาอบ นานประมาณ 15-20 นาที จากนั้นนำไก่ทอดออกจากเตาอบ จัดใส่จาน พร้อมรับประทาน

การทำไก่ทอดให้กรอบอร่อยนั้นอาจต้องใช้เวลาสักนิด แต่ถ้าทำไปตามขั้นตอนที่บอกมาแล้ว รสชาติของไก่ทอดที่ได้จะต้องอร่อย หอมกรอบ และนุ่มอย่างแน่นอน และนี่คือเคล็ดไม่ลับที่ผมนำมาบอกกับทุกท่าน ซึ่งสามารถนำเอาไปทำกินกันเอง หรือจะทำขายเป็นอาชีพเสริม หรือทำเป็นอาชีพอิสระ เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง เผลอ ๆ อาจจะทำรายได้มากกว่างานประจำก็เป็นได้ เพราะมีคนรวยจากการขายไก่ทอด หมูทอดมาแล้ว ลองทำดูครับ

ไปหน้าแรก  อาชีพเสริมแก้จน




เรียบเรียงบทความบางส่วนจาก cooking.kapook.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top